งานเข้า!! สาวอเมริกันปีนเขาพร้อมเพื่อนที่อ่าวไร่เลย์ ไร้ผู้เชี่ยวชาญดูแล พลัดตกสาหัส

อ่าน 9,435

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประจำหน่วยฯ ไร่เล ร่วมกับชมรมปีนผาไร่เล เข้าช่วยเหลือ นทท.ต่างชาติ ตกหน้าผา ขณะปีนเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประจำหน่วยฯ ไร่เล ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวตกหน้าผาได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงเดินทางไปตรวจสอบ ร่วมกับชมรมปีนผาไร่เล และชมรมอ่าวไร่เล พบที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าผาอ่าวไร่เล ฝั่งตะวันตก มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาตินอนร้องด้วยความเจ็บปวด ตามลำตัว แขนขา มีบาดแผลหลายแห่ง โดยมีเพื่อนเฝ้าดูอาการด้วยความเป็นห่วง จึงได้ทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น

ต่อมาจึงประสานศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.กระบี่, ตำรวจน้ำกระบี่, ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ได้นำเรือตรวจการณ์พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้ามารับผู้ป่วย แต่เป็นช่วงน้ำลง เรือไม่สามารถเข้าเทียบใกล้ชายหาดได้ จึงได้ช่วยกันหามนักท่องเที่ยวลงเรือหางยาว ส่งผู้บาดเจ็บที่อ่าวนาง โรงพยาบาลกระบี่

พร้อมกับประสานศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ สำนักงานท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดกระบี่ ให้จัดล่ามไปอำนวยความสะดวกในการสื่อสารให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ประสบเหตุ

นายสมาน วะจิดี เจ้าหน้าที่อุทยานหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประจำหน่วยไร่เล เปิดเผยว่า นทท.ที่ตกเขา เป็นชาวอเมริกัน ชื่อ Mrs.Samara Landers อายุ 38 ปี ตกเขาในขณะปีนเขาที่ไร่เล ฝั่งตะวันตก สูงจากพื้นประมาณ 6 เมตร เบื้องต้นทราบว่า นทท.รายดังกล่าว ได้เดินทางเข้ามาพักที่อ่าวต้นไทร ซึ่งอยู่ติดกับอ่าวไร่เล และก่อนเกิดเหตุ ได้นำอุปกรณ์ในการปีนมาทำการปีนหน้าผาด้วยตนเอง โดยไม่ผ่านชมรมฯ โดยปีนพร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน จึงเกิดพลาดท่าตกเขาบาดเจ็บ

หลังจากที่นำส่ง รพ.กระบี่ แพทย์ได้ดูอาการเบื้องต้นพบว่า ขาซ้ายหัก และทาง นทท. มีความประสงค์จะย้ายไป รพ.กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้อำนวยความสะดวกให้ต่อไป



บทความแนะนำ


RobinsonMomWonderfulโปรโมชั่นอุปสรรคความรักระยะทางที่กินร้านอาหารMonkeyร้านTropicalทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก