แมทธิว ให้ลูกโตตามวัย น้องดีแลน ยังไม่จำเป็นต้องรับงาน

อ่าน 5,706

ออกมายืนยันจุดยืนของตัวเองแบบชัดเจนสุดๆ สำหรับคุณพ่อลูกหนึ่ง "แมทธิว ดีน" หลังเจอคำถามจากบรรดาสื่อว่า ทำไมเจ้าตัวถึงยังไม่ยอมใจอ่อนให้ลูกชาย "น้องดีแลน" วัย 7 เดือน ออกงานอีเว้นท์โชว์ความจ้ำม้ำสไตล์เด็กยักษ์ให้แฟนๆ ได้ยลโฉมแบบใกล้ชิดบ้าง

ซึ่งหนุ่มแมทธิวก็ได้ให้เหตุผลว่า จริงๆ แล้วสาเหตุที่เจ้าตัวทำแบบนี้ก็เพราะต้องการให้ลูกได้โตตามวัยมากกว่า เนื่องการรับงานในวงการอาจจะทำให้โตเร็วเกินเด็ก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้ปิดงานกั้นซะทั้งหมด

เพราะหากมีงานไหนที่เห็นว่าเหมาะสมก็ยินดีเซย์เยสเสมอ ส่วนแพลนมีทายาทคนที่ 2 ตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะเป็นเมื่อไหร่ แต่ก็ยอมรับว่าแอบมีศึกษาข้อมูลจากเพื่อนๆ เรื่องระยะเวลาไว้บ้างแล้วเหมือนกัน...

"ใช่ครับผม เราก็เพิ่งจะกลับจากมิลานแฟชั่นวีคมา ซึ่งทริปนี้ก็ได้พาน้องดีแลนไปชมแฟชั่นโชว์สวยๆ ไปดูสาวๆ (ยิ้ม) ถามว่าเขาตื่นเต้นไหม เอ่อ...จริงๆ แล้วเขาเป็นคนที่ชอบอยู่กับคนเยอะๆ นะ ดังนั้นพอเขาไปถึงงานปุ๊ปเขาก็แฮปปี้ แต่มีช่วงหนึ่งเหมือนกันที่เขาหลับ แต่ก็สนุกดีครับ (หัวเราะ)

สำหรับเรื่องการออกงานของเขาถามว่าผมห่วงไม่อยากให้ออกไหม เอาตรงๆ มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่สำหรับผมนะ แต่ผมแค่รู้สึกว่าอยากให้เขาค่อยๆ โตน่าจะดีกว่า โตตามธรรมชาติเหมือนเด็กทั่วๆ ไป โดยที่ไม่ต้องรู้อะไรเยอะ เพราะบางทีการที่เขาต้องมาเจอกองถ่ายหรือต้องมาเจอกับการทำงานในกองละครมันก็อาจจะทำให้เขาโตเร็วเกินเด็ก (ยิ้ม)

ถามว่าได้ปฏิเสธงานที่ติดต่อมาให้น้องออกบ้างไหม เอ่อ...ก็มีบ้างครับ คือเราไม่จำเป็นจะต้องรับทุกงานหรอก เรามองแค่เฉพาะงานที่เหมาะกับเขาจริงๆ ดีกว่า และอย่างที่บอกไม่ต้องรีบโตหรอกครับเป็นเด็กดีแล้ว

ซึ่งเรื่องนี้ลิเดียเขาก็เห็นด้วย ส่วนเรื่องที่จะพร้อมให้น้องรับงานได้เมื่อไหร่นั้น อันนี้เราคงต้องขอดูเป็นเคสบายเคสนะครับ ถ้าหากงานนั้นๆ มันเหมาะสมจริงๆ และดีสำหรับตัวน้องผมก็ยินดีให้รับ"

จะมีสอนมวยให้น้องบ้างไหมถ้าน้องโตขึ้น ?"แน่นอนครับ เป็นนักมวยแน่นอน เดินได้เมื่อไหร่จับซ้อมชัวร์ (หัวเราะ) พ่ออยากให้เป็นนักมวย แต่แม่คงไม่ยอม (หัวเราะ) จริงๆ เขาชอบดนตรีมากครับ ขนาดมันมีบางช่วงที่เขาร้องไห้จนเอาไม่อยู่ แต่ถ้าเปิดเพลงหรือเปิดบทสวดมนต์เขาก็จะเบาลงเยอะมาก ถือว่าเป็นเด็กที่ชอบดนตรีมากครับ"

นอกจากห่วงน้องแล้วก็ยังห่วงภรรยาด้วย ไม่อยากให้ภรรยารับงาน ?"ภรรยานี้ห้ามไม่ได้แล้วครับ (หัวเราะ) จะมีแค่ช่วง 3-4 เดือนแรกเท่านั้นแหละที่ไม่อยากให้เขาไปไหนมาไหน เนื่องจากผมอยากให้เขาพักผ่อนเยอะๆ เพราะไหนจะต้องปั๊มนม ไหนจะต้องดูแลน้อง หรือจะต้องอย่างนู้นอย่างนี้ คือเขาเองก็มีความรับผิดชอบเยอะ

ดังนั้นผมจึงค่อนข้างห่วงไม่อยากให้เขารับงานหนักมาก แต่ก็รับได้ครับเพราะตอนนี้เขาก็เริ่มกลับมาลุยบ้างแล้ว ส่วนเรื่องการรับงานละครของเขา อันนี้คงต้องให้ไปถามเขาเองนะ แต่ถ้าถามความคิดผม ผมคิดว่าเวลาไม่น่าจะได้ เพราะน่าจะต้องรอให้ลูกโตกว่านี้อีกสักนิดหนึ่ง"

จะมีคนที่สองต่อเลยไหม ?"ยังไม่มีแพลนเลยครับ รอดูเป็นช่วงที่เหมาะจริงๆ ดีกว่า แต่เท่าที่ฟังคำแนะนำจากหลายๆ คนเขาก็บอกว่าควรมีช่วงที่ใกล้ๆ กัน เพราะจะได้เหนื่อยทีเดียว อีกอย่างถ้ามันห่างกันเยอะมากๆ ก็อาจจะรู้สึกได้ว่าไม่อยากมีแล้ว ส่วนจะเป็นชายหรือหญิงอันนี้ก็ได้หมดเลย (ยิ้ม)"



บทความแนะนำ


ศรัณย์พอร์ชชานมเย็นชามะนาวชาเขียวนิชคุณเบื่อพอร์ชศรัณย์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก