เป็นไงล่ะ "เพลงฉันก็รักวัดของฉัน" สำหรับมารที่หวังทำลายวัดพระธรรมกาย !

อ่าน 13,689

ในขณะนี้โลกโซเชียลกำลังมีการแชร์กันอย่างกระหน่ำถึงเพลงฉันก็รักวัดของฉัน ที่เป็นเนื้อหาเพลงที่ต่อว่าเหล่าพวกมารที่ต้องการที่จะทำลายวัดพระธรรมกายภายหลังจึงได้มีคลิปที่สร้างล้อเลียนเพลงดังกล่าวออกมา

เมื่อวันที่วันที่ 7 มีนาคม 2560ที่ผ่านมานั้นในโลกออนไลน์ได้ทำการแชร์คลิปวิดีโอที่ถูกอัพจาก ช่อง 072ตรงนี้ที่พักใจ เว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ที่ได้ทำการอัพโหลดเพลงที่ชื่อว่า ?ฉันก็รักวัดของฉัน? ซึ่งเพลงนี้ได้ถูกดัดแปลงเนื้อหามาจากเพลง ฉันก็รักของฉัน ซึ่งขับร้องไว้โดยโดยนิว-จิ๋ว

เพลงฉันก็รักวัดของฉันนั้น มีเนื้อหาที่ระบุถึงเหล่ามารที่จะมาทำลายวัดพระธรรมกาย และยังบอกอีกว่าการที่ทำลายวัดพระธรรมกายนั้นมันเท่ากับการเข้าไปทำลายศาสนา และยังมีเนื้อเพลงที่ทำการถามกลับมาอีกว่าว่ามีสิทธิ์อะไรที่มากลั่นแกล้งกันแบบนี้ ทั้ง ๆ ที่วัดธรรมกายนั้นสร้างความดีมาตั้งมากมาย

ขณะที่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเพื่อแสดงความคิดเห็นชื่อว่า ศาสนวิทยา dr.Sinchai Chaojaroenrat แสดงความคิดเห็นว่า?มิวสิควีดีโอของสื่อ DMC ของธรรมกาย เอาทำนองเพลงของนิวจิ๋ว มาใส่เนื้อใหม่ ให้ชื่อเพลงว่า "ฉันก็รักวัดของฉัน"

เนื้อเพลงบอกว่า "เสียใจ พวกมารกำลังมาทำลายวัดธรรมกาย ซึ่งนั่นเท่ากับกำลังทำลายศาสนาพุทธของเรา"

วัดธรรมกายคือสุดยอดการใช้มีเดียเพื่อศาสนาของไทย ทำมานานแล้วและทำได้เก่งมาก ตอนแรก ๆ ก็คงเลียนแบบโบสถ์คริสต์ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำแบบนี้กันมาก

แต่ธรรมกายทำไปทำมาก็พัฒนาจนถึงขั้นที่กลายเป็นเครื่องมือสะกดจิตได้ด้วย ตามที่มีคนตั้งข้อสังเกตไว้

อย่างไรก็ตาม วงการศาสนาทุกศาสนาทั่วโลกในปัจจุบันนี้ล้วนใช้สื่อและวัฒนธรรมป๊อบเป็นเครื่องมือกันทั้งนั้น

(มีคนทำเวอชั่นล้อเลียนออกมาแล้ว https://youtu.be/Iu79c5drjUQ )"

ถึงอย่างไรก็ตาม ในคลิปวิดีโอดังกล่าวที่พูดถึงเรื่องของการทำลายวัดธรรมกายไม่ได้ระบุว่าเป็นการกระทำหรือมาจากช่องที่เป็นทางการของวัดหรือไม่และยังไม่ได้ระบุอีกว่านี่เป็นการทำจริงจังหรือเป็นแค่เพียงคลิปที่ทำขึ้นล้อเลียนเพียงเท่านั้น

และได้มีช่อง DhammaTubethที่จัดการจัดทำคลิปล้อเลียน

แหล่งที่มา :kapook

ผู้เรียบเรียง : khaodd



บทความแนะนำ


แต่งหน้าอินสตาแกรมน้ำยาทาเล็บsmartphoneAngryBirdscardmicroSDสมาร์ทโฟนGalaxySamsungทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก