แมท ได้ไอจีคืนแล้ว กลับถูกคนแฮคส่งข้อความแสดงความยินดีด้วย

อ่าน 14,849

ต่อสู้เพื่อกู้คืนอินสตาแกรมส่วนตัวที่มียอดฟอลโล่หลักล้านอยู่สักพัก สำหรับสาว "แมท ภีรนีย์" ที่ตอนแรกเหมือนจะถอดใจตั้งไอจีใหม่ แต่ก็ไม่วายส่งข้อมูลแสดงความเป็นเจ้าของให้ทางไอจีอยู่เรื่อยๆ จนล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยว่าตอนนี้ได้ไอจีคืนหมดแล้ว แต่ต้องใช้เวลานานถึง 3 เดือน เพื่อให้ทางไอจีตรวจสอบ ซึ่งทางคนแฮคก็ได้ส่งข้อความมาแสดงความยินดีด้วย พร้อมบอกมั่นใจจากนี้ใครก็คงไม่สามารถแฮคไอจีเธอได้แล้ว

เรื่องไอจีที่โดนแฮค ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?"ก็ดีค่ะ ได้คืนแล้วค่ะ ได้คืนมาจนได้ ได้คืนมาถาวรแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ก็หวังไว้ว่าจะได้คืน แมทก็ต่อสู้มาเรื่อยๆ ค่ะ แต่อาจจะนานนิดหนึ่ง เพราะแมทส่งอีเมลล์คุยกับทางไอจีส่วนตัวเลย กว่าเขาจะตอบ ก็ใช้เวลา"

วิธีการเอาไอจีคืน เราทำยังไง?"แมทไม่แน่ใจเพราะให้ทางไอจีจัดการให้ มันคงไม่ยากหรอกเพราะเขาเป็นเจ้าของอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ยากคืนมันใช้เวลานานเพราะต้องยืนยังว่าแมทเป็นเจ้าของไอจีจริงๆ"

ทำไมเราถึงสู้เพื่อที่จะเอาไอจีคืนมา เพราะบางคนก็ใช้วิธีเปิดไอจีใหม่ก็ได้?"คือแมทก็เปิดใหม่แล้ว อย่างที่แมทบอกคือ แมทอยากได้ชื่อ แมท ภีรนีย์ กลับมา พอเขาแฮคไป แล้วไปเปลี่ยนชื่อ เราก็โอเค รีบไปสมัครชื่อนี้ใหม่ เพื่อจะเก็บเอาไว้ ตอนแรกรู้สึกว่าถ้ามันจะยากเย็นขนาดนี้ไม่มีแล้วก็ได้ แต่เพื่อนหลายๆ คนมาบอกว่าต้องสู้นะ มันจะเอาไอจีเราไปทำเรื่องผิดหรือเปล่า อย่าไปสนับสนุน เราเลยโอเค สู้ก็ได้ ใช้เวลาทั้งหมดในการกู้คืน 3 เดือนค่ะ แต่จริงๆ ก่อนหน้านี้ก็พยายามกู้ แล้วได้คืนมา แต่เขาก็แฮคกลับไปอีก"

เคยสงสัยไหม ทำไมเขาเจาะจงเฉพาะกับเรา เพราะยอดคนมียอดฟอลโล่มากกว่าเราแต่ไม่โดน?"ไม่ คนอื่นคงไม่โง่ให้พาสเวิร์ดไปมากกว่า(หัวเราะ) แมทก็ตั้งพาสเวิร์ดยากนะคะ แต่อย่างที่บอก ที่เขาสามารถเอาไอจีแมทไปได้ เพราะเขาปลอมตัวเป็นหัวไอจีที่มาจากอินสตาแกรม แต่พอกดลิงค์เข้าไปมันไม่ได้มาจากอินสตราแกรมจริงๆ ซึ่งเราก็ไม่รู้ แต่หลังจากนี้เรารู้แล้วว่าต้องทำยังไง"

เราพอทราบไหม ว่าคนที่แฮคเป็นใคร?"รู้ค่ะ เราอีเมลล์คุยกับแฮคเกอร์ตลอดเวลา คือเป็นเพื่อนกันอยู่พักหนึ่ง เขาส่งอีเมลล์มาเพื่อที่จะเอาเงิน เขาไม่ได้ขู่หรอก แต่ส่งมาขอ แต่เราก็พูดไปตรงๆ ว่าคงให้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้สำคัญถึงขนาดต้องให้เงินเธอ เขาขอประมาณ 8 หมื่นบาทไทยค่ะ คนแรกที่แฮคแมทไม่แน่ใจว่าเป็นคนชนชาติไหน แต่คนที่สองเป็นเหมือนแขกอียิปต์ค่ะ"

เห็นว่าเราก็ตอบกลับเขาไปไม่เบาเหมือนกัน?"ก็ด่าหนักอยู่เหมือนกันค่ะ เรียกว่าด่ายับเลย ก็มีโต้ตอบกันไปมา อย่างล่าสุดที่แมทได้ไอจีคืนแล้วเขาไม่สามารถแฮคกลับไปได้ เขาก็ส่งข้อความมาว่า คอนเกรททูเรชั่นด้วยนะ แมทก็ส่งด่ากับไปค่ะ(หัวเราะ) ก็ด่าแรงเหมือนกัน"

เราได้แจ้งทางไอจีไหมว่าคนนี้เป็นคนแฮค?"แจ้ง แล้วตอนที่มันแฮคไอจีแมทไป ในข้อความมันก็เอาไปขาย มีเหมือนส่งบัตรประชาชนของบ้านเขา ซึ่งแมทก็เก็บไว้ทุกอย่าง เพราะมันมีที่อยู่ มีทุกอย่างในบัตร เหมือนเอาไปขายว่าเขามียอดฟอลโล่เท่านี้ได้เงินเท่าไหร่ คือที่เขาแฮคเขาต้องการยอดฟอลโล่ ไม่ใช่ความเป็นตัวแมท"

ต่อจากนี้เรามีวิธีป้องกันตัวยังไงบ้าง?"จริงๆ ไอจีมันไม่ได้แฮคง่ายขนาดนั้น แต่แมทพลาดเอง แมทว่าคนที่มียอดฟอลโล่เยอะๆ ต้องเคยเจอบ้างแหละ เพราะมันจะลิงค์ไปเว็บนู้นเว็บนี้ แต่ครั้งนี้มันฉลาดมาก ปลอมเป็นหัวไอจี ซึ่งมันดูน่าเชื่อถือพอสมควร แมทว่าไอจีใหญ่เขาคงไม่ได้ต้องการอะไรกับไอจีของเรา คงไม่ต้องไปกดยืนยันบ่อยๆ ถ้ามันมีแบบนี้ก็ไม่ต้องเชื่อเขา"

ในเฟสบุ๊คเราก็ด่าแรงเหมือนกัน?"แมทยอมรับว่าแมทก็เดือด เพราะมันกวนไง กวนมาก ครั้งต่อไปไม่สามารถแฮคแมทได้อีกแน่นอน เพราะแมทแฮคเป็นแล้ว(หัวเราะ) แมทเก่งคอมไปแล้วหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้"

มีคนรอบข้างมาปรึกษาปัญหานี้กับเราบ้างไหม?"ไม่มีนะ มีแต่คนเข้ามาให้การช่วยเหลือเยอะมาก"

ตอนนี้ข้อมูลในไอจีเรายังอยู่ครบไหม?"รูปเขาลบไปหมดแล้ว ทางไอจีก็บอกว่าอะไรที่เขาลบไปไม่สามารถเอาคืนกลับมาให้ได้ แต่อันเก่าที่แมทมีคนตามล้านกว่า กับอันใหม่ที่แมทเพิ่งเปิดไป เขาก็เอากลับคืนมาทั้งสองอัน แต่เขาให้เลือกว่าจะเก็บอันไหนไว้ เลยเลือกเก็บอันที่คนฟอลเยอะๆ ทุกอย่างเลยต้องเริ่มใหม่หมดเลย ตอนนี้ก็ยังตามฟอลโล่คนที่เคยฟอลโล่ไม่ครบ อย่าโกรธกันนะคะถ้ายังฟอลไม่ครบ ไม่ได้เกลียดกันแต่ให้เวลาแมทนิดหนึ่ง"

ไม่ค่อยเห็นหน้าตามอีเว้นท์เท่าไหร่?"ช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยว่างด้วยค่ะ มีละครเรื่องเดียวก็จริง แต่ว่ามันมีอุปสรรคหลายอย่าง แล้วเราต้องรีบถ่ายละคร อีกอย่างอยู่ในช่วงต่อสัญญากับโฆษณา เพราะจะถ่ายครั้งหนึ่งก็ใช้เวลาเยอะ เลยทำให้ไม่ค่อยได้ไปไหน ซึ่งเราก็ต้องให้คิวกับโฆษณาและละครก่อนค่ะ แต่จริงๆก็มีออกงานตามต่างจังหวัดบ้าง แต่ไม่เยอะ แมทเป็นนักแสดงก็เลยขอทุ่มเทเวลาให้ละครก่อนค่ะ ถ้ามีเวลาว่างถึงค่อยรับงานอีเว้นท์"

แสดงว่าเราไม่ค่อยเสียดายเงินจากงานอีเว้นท์?"เสียดายค่ะ แต่แม่แมทเป็นคนดูคิวให้ด้วยค่ะ เขาเลยไม้ได้ธุรกิจจ๋าเหมือนมีผู้จัดการ"

ตอนนี้หัวใจเป็นยังไงบ้าง?"ก็เหมือนเดิมค่ะ นานๆ ลงรูปทีหรือสถานที่สวยๆ ถึงจะได้ถ่ายรูปด้วย บางทีถ่ายแต่เราไม่ได้เอาลงเท่านั้นเอง"

วันวาเลนไทน์ที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง?"วาเลนไทน์คืออะไรค่ะ (หัวเราะ) ไม่เคยได้อะไรเลยค่ะ แมทก็คาดหวัง แต่ทำยังไงได้ เขาไม่ได้โรแมกติกแบบนั้น คือเขาไม่ใช่คนที่ไม่โรแมนติกเลย แต่ถ้าจะมาให้โรแมนติกทุกวันมันก็จะดูเวอร์ เวลาเขาไปทำงานต่างประเทศ ก็จะซื้อของมาให้ตลอด ซึ่งไม่เกี่ยวกับวันสำคัญอะไร แต่ถ้ามีวันที่จำกัดความขึ้นมา อย่างวันครบรอบหรือวาเลนไทน์ จะไม่มีอะไรให้ ตัวเขาเป็นคนขวางโลก ซึ่งเราก็เป็นคนขวางโลกเหมือนกัน เราเลยเข้าใจ พอกลับมาคิด ถึงแม้เขาจะไม่ให้อะไรก็จริง แต่วันอื่นเขาก็ให้เราเยอะ ให้เยอะมาก เกือบทุกครั้งที่เขาไปต่างประเทศและเจออะไรที่เราชอบ เขาก็จะซื้อมาให้ตลอด"

แสดงว่าทุกวันคือวันพิเศษสำหรับเราทั้งคู่?"ก็ใช่นะคะ แต่นึกออกไหมอารมณ์ของผู้หญิงก็อย่ากมีรูป อยากถ่ายรูปดอกกุหลาบลงไอจีบ้างไหม มันมีอารมณ์ที่เซ็ง แต่ก็ไม่เป็นไรในเมื่อเขาเป็นคนแบบนี้"

เราพูดผ่านสื่อปีนี้ปีหน้าหวังว่าจะได้หรือเปล่า?"ไม่ได้หรอกค่ะ ยิ่งพูดยิ่งไม่ได้ "

วางแพลนแต่งงานหรือยัง?"ความคิดเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว ตอนนี้ไม่ได้อยากแต่งหรืออยากมีลูก คือแมทมีเรื่องสุขภาพ และกลัวจะไม่ทันใช้ จริงๆ อยากมีให้เสร็จและเลี้ยงให้โตไวๆ จะได้ปล่อยเขาได้เลย คือแมทมีความเชื่อคนเราเกิดมา ชีวิตใครก็ชีวิตมัน เพียงแต่เราอยากสร้างสิ่งที่สวยงามขึ้นมาบนโลกสักคน แมทคิดและมีภาพอยู่ในหัวไว้ประมาณหนึ่ง แต่แมทไม่เคยพูด ทั้งกับพี่เขาและแม่ ก็ยังไม่เคย แต่จะพูดเล่นๆ กับเพื่อนมากกว่า"

ขอขอบคุณภาพ : mattperanee



บทความแนะนำ


ดูดวงความรักโลว์คอสต์ฮ่องกงExpressแอปเปิลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก