อยากรูไหมว่าเขาคือใครที่เข้ามาอ่านในไลน์กลุ่มของเรา

อ่าน 13,271

นาทีนี้ต้องบอกว่า การแชทไลน์ ถือเป็นช่องทางในการติดต่อที่นิยมที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งนอกจากเราจะใช้ไลน์สำหรับส่งข้อความส่วนตัวแล้วยังสามารถสร้างกลุ่มขึ้นมาแชทกันได้อีกด้วย

แต่ข้อเสียของแชทกลุ่มไลน์คือไม่สามารถมองเห็นได้ว่าใครเป็นคนอ่านแล้ว เพราะแอพมันจะบอกแค่จำนวนคนที่อ่านแต่ไม่บอกว่าใครอ่านแล้วบ้าง ซึ่งนั้นก็มักจะทำให้เกิดเป็นปัญหาตามมาในกลุ่มแชทอยู่บ่อยๆ ว่า ถามแล้วไม่ตอบบ้างเอย มีคนอ่านแต่ไม่รู้ว่าใคร ซุ่มบ้างเอย บางคนโกรธถึงขั้นกดออกจากกลุ่มก็มี วันนี้เราจึงนำวิธีที่ช่วยให้ทราบว่าคนที่อ่านไลน์กลุ่มแล้วไม่ตอบคนนั้นคือใคร

ขั้นตอนที่ 1 เราต้องทำการดาวน์โหลดแอพ Line lite https://drive.google.com/file/d/0B06ciUrFu7sCclNwb0FkRXB1U1k/view ที่เป็นแอพในเครือเดียวกับบริษัทไลน์นี่แหละ ซึ่งเจ้าแอพนี้ไม่มีให้ดาวน์โหลดในประเทศไทย แต่เราสามารถติดตั้งโดยใช้ไฟล์ APK (เฉพาะ Android) ได้

ขั้นตอนที่ 2 เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วให้เปิดไฟล์ หลังจากนั้นก็ให้เปิดอนุญาติติดตั้งแอพภายนอก (สำหรับบางคนอาจเปิดไว้แล้วจะข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย)

ขั้นตอนที่ 3 ล็อกอินเข้าสู่ระบบ วิธีการเหมือนไลน์ปกติทุกประการ แต่การล็อกอินไลน์จะทำให้ประวัติการสนทนาครั้งก่อนๆหายทั้งหมด แต่สติ๊กเกอร์และธีมยังอยู่

ขั้นตอนที่ 4 เมื่อล็อกอินเสร็จเรียบร้อย ก็ลองแชทแบบกลุ่มดู เมื่อเราพิมพ์ข้อความไปแล้วมีคนอ่าน แต่ไม่ได้ตอบมา ให้เรากดตรงจำนวนคนที่อ่าน ก็จะปรากฎรายชื่อและรูปคนอ่านขึ้นมา ทีนี้เราก็สามารถรู้ได้แล้วว่าใครที่อ่านแชทของเราบ้าง



บทความแนะนำ


นักล่าโลมาอาหารสงกรานต์โชคชะตาหากความฝันตำนานผีชีวะResidentEvilดาราสาวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก