สูตรฟื้นฟูผิวฉบับเร่งด่วนด้วย 10 สิ่งมหัศจรรย์ !!!

อ่าน 9,401

ปัจจุบันนี้มีโฆษณาครีมบำรุงผิวที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และลบริ้วรอยหรือจุดด่างดำต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตามวิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องนักสำหรับสาวๆที่ต้องการผิวสวยแบบธรรมชาติ หากคุณต้องการผิวที่เรียบเนียน กระจ่างใสและสุขภาพดี คุณต้องอดทนและมีวินัยกับตัวเอง ไม่ใช่เอ๊ะอะเข้าร้านเสริมความงาม หาวิธีเร่งรัด จนบางครั้งพฤติกรรมเหล่านี้แหละ ที่ทำให้ผิวของเราบอบบาง สาเหตุหลักคือ สารเคมี

หากสาวๆคนไหนที่ต้องการผิวสวยแบบธรรมชาติ เรามีวิธีฟื้นฟูผิวด้วย 10 สิ่งมหัศจรรย์จากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวที่ถูกทำร้าย กลับมาดูเปล่งปลั่งอีกครั้ง โดยไม่ใช่สารเคมี แค่เดินเข้าไปในครัว คุณก็จะได้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่ช่วยดูแลผิวแล้ว

ลูกหม่อน หรือ มัลเบอร์รี

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวส่วนใหญ่จะเน้นการดูแลผิวให้สว่างกระจ่างใส ซึ่งส่วนประกอบในครีมบำรุงผิวนั้น มักจะมีส่วนผสมของผลมัลเบอร์รีสกัด ที่จะช่วยคืนความสดใสให้ผิว และช่วยยับยั้งการเกิดจุดด่างดำ ดังนั้นสาวๆคนไหนที่อยากให้ผิวขาวใสก็อย่างลืมทาครีมที่มีส่วนผสมของลูกมัลเบอร์รี่ก่อนนอนและตื่นนอน

น้ำผึ้งและมะนาว

เคล็ดลับสำหรับสาว ๆที่อยากมีผิวขาว เรามีวิธีง่าย ๆมาแนะนำด้วยการมาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้งผสมน้ำมะนาวในประมาณเท่า ๆกัน แล้วทาทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้า ผลลัพธ์ที่ได้คือผิวกระจ่างใสขึ้น เพราะน้ำมะนาวมีประสิทธิภาพช่วยปรับสภาพสีผิวให้สว่างขึ้นและน้ำผึ้งมีมอยเจอไรเซอร์ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส

มะเขือเทศ

หากจะให้พูดถึงสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส คงหนีไม่พ้นมะเขือเทศ ที่ถือว่ามีประโยชน์ต่อผู้หญิงอย่างเรา ซึ่งอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ และวิตามินซี ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป และยังคงค่า PH ของผิวได้อย่างสมดุล ดังนั้นสาว ๆที่อยากผิวขาวและสว่างใสต้องมาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

อัลมอนด์

อัลมอนด์สาว ๆชอบรับประทาน เพราะความหวานมัน เคี้ยวเพลิน จึงเป็นของทานเล่นของทุกบ้าน แต่คุณรู้มั้ยเจ้าอัลมอนด์นอกจากความอร่อยแล้ว มันยังช่วยให้ผิวของเราขาวขึ้นอีกด้วย โดยนำอัลมอนด์แช่น้ำทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วแกะผิวอัลมอนด์ออก ตำให้ละเอียดผสมกับแป้งกรัม นม 1 ช้อนชา และตามด้วยน้ำมะนาว ผสมกันให้เป็นเนื้อเดียว แล้วนำมาสก์ให้ทั่วใบหน้าอาทิตย์ละครั้ง ก็จะช่วยให้ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว หลุดลอกออกไป เผยผิวสว่างกระจ่างใสแทน

สตรอว์เบอร์รี

สตรอว์เบอร์รีดีต่อผิว ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ หากคุณทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด แล้วมาสก์ด้วยสตรอว์เบอร์รีบดทั่วใบหน้าและทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด

ขมิ้นชันและแป้งกรัม

แป้งกรัมมีประโยชน์มากมายต่อผิว เมื่อเรานำแป้งกรัมผสมกับขมิ้นชัน 2 ช้อนชา และน้ำมันอัลมอนด์ จะได้สูตรมาสก์หน้าที่ทำให้ผิวหน้าขาวใส เรียบเนียนขึ้น

กะหล่ำปลีและเม็ดยี่หร่าแขก

ต้มกะหล่ำปลีและเม็ดยี่หร่าแขกในน้ำเดือดจนนิ่ม นำน้ำที่ต้มจนสุก ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำมาล้างหน้า สารสกัดจากผักทั้ง 2 จะช่วยให้ผิวโกลว์ขึ้น

แครอท

รับประทานแครอทเป็นประจำช่วยบำรุงสายตา เพราะอุดมไปด้วยวิตามินเอ ที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์และเบต้าแครอทีน เมื่อรับประทานเป็นประจำก็ช่วยบำรุงสายตา กระดูก และฟันให้แข็งแรง นอกจากนั้นยังมีประสิทธิภาพในการผลิตเซลล์ผิวให้แข็งแรง

นมและหญ้าฝรั่น

หญ้าฝรั่นขึ้นชื่อว่าช่วยทำให้ผิวสวยสุขภาพดี ราคาแพง แต่คุ้มค่าที่จะลงทุนซื้อมาบำรุงผิว หลังจากที่คุณล้างหน้าและคอเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ทาสมุนไพรตัวนี้ให้ทั่วทิ้งไว้ 15-20 นาที หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น

น้ำมะพร้าว

หากคุณมีสิวและแผลเป็นบนใบหน้า น้ำมะพร้าวสดช่วยคุณได้ เพราะน้ำมะพร้าวมีคุณประโยชน์กับผิว ช่วยให้สิวและแผลเป็นลดเลือนลง

วัตถุดิบในครัวมีประโยชน์และคุณค่าต่อผิวของเรามากมาย เพียงเรารู้จักใช้ ก็สามารถนำมาทดแทนครีมกระปุกแพงๆได้เลย อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อผิวของเราอีกด้วย



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นเกาะเสม็ดที่พักทะเลนครสวรรค์ทองใบเบเกอรี่JCBบัตรเบเกอรี่ที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก