อายมั้ย!! รถบรรทุกแอบวิ่งจนถนนพังฝรั่งทนไม่ไหว ลงทุนลงแรงเองเพื่อซ่อมถนน!

อ่าน 14,228

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กที่ชื่อว่า เอฟเอฟ พ่อค้าลูกชิ้นปิ้ง ได้ทำการโพสต์ภาพและวีดิโอคลิปลงในกลุ่มที่มีชื่อว่า?ขับรถแบบนี้ต้องประจาน ภูเก็ต ซึ่งภายในคลิปนั้นเป็นภาพในขณะที่ชายต่างชาติรายหนึ่งนั้นกำลังเข็นรถเข็นที่บรรทุกปูนอยู่นั้นเพื่อที่จะไปเทเพื่อปิดหลุมขนาดใหญ่

ซึ่งอยู่กลางถนนนั้นเองและเป็นภาพริมถนนที่ได้มีกระสอบปูนซีเมนต์ทั้งทรายและพลั่วตักดินวางอยู่นั้น คล้ายกับว่าเป็นจุดที่ใช้ผสมปูนซีเมนต์ก่อนที่จะนำไปถมยังกลางถนนนั่นเอง

พร้อมทั้งยังระบุว่า ขอนอกเรื่อง แต่ก็เกี่ยวกับถนนในภูเก็ต.. ทนดูไม่ได้!! ฝรั่งหยิบจอบผสมปูนเอง ปิดหลุมบนถนนเอง หลังจากไม่มีหน่วยงานดูแลถนนเล็กๆเส้นนี้ ห่างสนามบิน ไม่ถึง 3 กิโลเมตร ไม่รู้กี้แหลงพรื่อ ขายหน้าแทน ขายหน้าจริงๆ ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ 10 กว่าหลุม ผมขับผ่านมาเจอเขากำลังเทปูนปิดหลุมพอดี อายุ 50 นิดๆ ขอบคุณฝรั่ง แต่ไม่รู้จะพูดยังไงกับหน่วยงานดูแลบ้านเมือง เห้ออออออออออออออออออ

ทั้งนี้นั้นโพสต์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ที่สนใจและได้เข้าไปเพื่อทำการแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม มีทั้งการให้ความชื่นชมกับฝรั่งรายดังกล่าวนั้นที่มีจิตสาธารณะมาช่วยทำการกลบหลุม ในขณะเดียวกันนั้นก็ได้ทำการวิพากย์วิจารณ์หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวนั้นที่ได้ปล่อยประละเลยไม่ดำเนินการใดใด ในขณะที่บางส่วนนั้นได้แสดงความเห็นในลักษณะที่ว่าเป็นความรู้สึกอับอายแทนคนไทยและชาวภูเก็ตนั่นเอง

ผู้สื่อข่าวได้ทำการเข้าไปสอบถามยังชาวบ้านรายหนึ่งนั้น(ไม่ขอเปิดเผยชื่อ)ในพื้นที่ของต.สาคู ได้กล่าวว่าถนนในภาพที่เห็นนั้นอยู่ในซอยบางม่าเหลา 11 ม.1 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเดิมทีนั้นเป็นถนนคอนกรีตแต่ในปัจจุบันนั้นมีสภาพที่พังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อและยังมีฝุ่นอีกเป็นจำนวนมาก ส่วนชายฝรั่งในภาพนั้นคือเจ้าของบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวแล้วทนเห็นสภาพของถนนหน้าบ้านชำรุดและเสียหายไม่ไหว จึงได้ลงมือทำการซ่อมแซมถนนด้วยตัวเอง

สำหรับความเสียหายนั้นคาดว่าจะมาจากรถบรรทุกที่วิ่งเข้าออกภายในซอย เพื่อทำการบรรทุกดินออกจากโครงการบ้านดังนั้นเพื่อออกไปยังนอกพื้นที่ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมานั้นจะมีการซ่อมแซมโดย อบจ.ภูเก็ตถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่สามารถต้านทานนำหนักจากรถบรรทุกที่วิ่งตลอดทั้งวันได้นั่นเอง การปัญหาคือต้องทำการกวดขันรถบรรทุกซึ่งอยู่ในความรับผิดหน่วยงานท้องถิ่นโดยอย่างยิ่งอบต.สาคูซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เตรียมร้องให้แก้ปัญหา ชาวบ้านในพื้นที่กล่าว

แหล่งที่มา : khaosod

ผู้เรียบเรียง : khaodd



บทความแนะนำ


สายรัดข้อมือสีม่วงพรรษาสยามบรมราชกุมารีสายข้อมือทะเลภูเขาถ้ำมังกรฉงชิ่งวันใหม่เนื้อเพลงBunnykingสมเด็จพระเทพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก