สามีสุดทน! เปิดใจ "ผมไม่สามารถหาเงินมากพอที่จะตอบแทนภรรยาได้!" น้อยคนที่จะคิดแบบนี้!

อ่าน 3,953

แม้ว่าปัจจุบันจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาที่ทั้งสามีและภรรยาจะออกนอกบ้านเพื่อทำงานหาเงิน แต่ก็มีหลายคู่ที่ตัดสินใจให้ภรรยาอยู่บ้านเพื่อเลี้ยงดูลูก อย่างเช่นคู่รักคู่นี้ ที่สามีบอกว่าเมื่อคำนวนออกมาเป็นเงินเดือนแล้ว เขาคงไม่สามารถจ้างภรรยาของตัวเองได้!

Steven และ Glory Nelms เป็นคู่รักที่อยู่ด้วยกันมา 3 ปี จนกระทั่งมีลูกชายหนึ่งคนชื่อ Ezra ทั้งคู่จึงตกลงให้ Glory อยู่บ้านทำงานบ้านและเลี้ยงดูลูกด้วยตนเอง เพราะไม่ต้องการจ้างพี่เลี้ยงหรือแม่บ้าน

เวลาผ่านไป Steven ได้เขียนบทความลงบนบล็อกส่วนตัวของเขา เกี่ยวกับว่าตัวเอง "ไม่สามารถหาเลี้ยงภรรยาได้อย่างเหมาะสม" และมันได้รับความสนใจในวงกว้างบนโลกอินเตอร์เน็ต สิ่งที่เขาเขียนมีเนื้อความว่า.. "การดูแลเด็กต้องใช้เงินและเป็นภาระที่หนักมาก เราจึงตัดสินใจกันว่าจะให้เธอลองอยู่ที่บ้านไปก่อนตราบเท่าที่มันสมเหตุสมผลต่อค่าใช้จ่าย"

"และมันทำให้ผมมีความคิดอยู่ในหัวมาสักพักแล้วว่า ผมไม่สามารถเลี้ยงดูภรรยาของผมได้! ภรรยาของผมอยู่ที่บ้านเพื่อเลี้ยงลูกทุก ๆ วัน เธอเปลี่ยนผ้าอ้อม ป้อนอาหาร เล่นกับเขา กล่อมให้เขาหลับ และดูและทุกข์สุขทุก ๆ อย่างของลูก"

"เธอทำหน้าที่เป็นแม่ที่ดี เป็นผู้ปกครองให้กับลูก ทำหน้าที่สำคัญของพ่อแม่ที่ต้องเลี้ยงดูลูกของตัวเอง และหน้าที่นี้เป็นสิ่งที่ไม่สามารถประเมินค่าเป็นเงินได้"

จากความคิดเห็นส่วนตัวของ Steven นี่คือค่าใช้จ่ายที่เขาต้องจ่ายให้ภรรยาสำหรับงานที่เธอทำทั้งหมด?พี่เลี้ยงเด็กในราคามาตรฐาน : 25,000 บาทต่อสัปดาห์ หรือ 1.3 ล้านบาทต่อปีคนทำความสะอาด : 1,800-3,600 บาทต่อสัปดาห์ หรือ 187,000 บาทต่อปีค่าจ้างคนซื้อของใช้ : ชั่วโมงละ 2,300 บาท สัปดาห์ละ 4 ชั่วโมง เป็นเงิน 480,000 บาทต่อปีคนทำอาหาร : 8,600 บาทต่อสัปดาห์ หรือ 450,000 บาทต่อปีคนดูแลค่าใช้จ่ายประจำครอบครัว : ชั่วโมงละ 540 บาท 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ 140,000 บาทต่อปีคนดูแลกิจกรรมภายในครอบครัว (การเจรจาธุรกิจบนโต๊ะอาหาร) : ชั่วโมงละ 2,700 บาท 4 ชั่วโมงต่อการรับประทานอาหาร 3 ครั้งในหนึ่งปี เป็นเงิน 32,400 บาทค่าซักรีด : 900 บาทต่อสัปดาห์ หรือ 46,700 บาทต่อปี

"เงินเดือนโดยเฉลี่ยที่เธอควรจะได้รับคือ 2.6 ล้านบาท! เมื่อคำนวนจากหน้าที่ที่เธอทำทั้งหมด จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะจ่ายค่าจ้างทั้งหมดนี้ให้กับเธอ"

"ผมรู้สึกอับอายทุกครั้งที่ทำให้เธอรู้สึกผิดหรือไม่กล้าขอเงินจนต้องใช้เงินตัวเองในการซื้อของ ผมรู้สึกแย่ทุกครั้งที่เธอคิดว่าเธอไม่สามารถหาเงินได้มากเท่ากับที่ผมทำเพื่อมาจุนเจือครอบครัว"

"เธอรักผม รักลูก และรักครอบครัวของเรา ดังนั้นเธอจึงทำทุกอย่างโดยไม่หวังเงินหรือผลตอบแทนใดๆ และมันทำให้ผมเจ็บปวดเมื่อคิดว่าผมไม่สามารถหาเงินมาให้เธอได้ถึงครึ่งหนึ่งของสิ่งที่เธอทำเพื่อพวกเรา"



บทความแนะนำ


เสื้อผ้าสีเทาgreyshadesฝึกด้วยตัวเองเล่นโยคะคลาสโยคะแฟชั่นเสื้อผ้ามด-ณปภัชทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก