ใจสลาย!! ทารกเสียชีวิต ก่อนได้รับผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ แพทย์ตัดสินใจทำสิ่งที่ไม่คาดคิด !?!

อ่าน 14,984

มินดี้และร็อบ อาศัยอยู่ในรัฐอะแลสกา สหรัฐอเมริกา เมื่อพวกเขากำลังรู้ว่ากำลังจะมีลูกคนที่สอง ต่างก็ดีใจและเฝ้านับวันรอวันที่ลูกน้อยของพวกเขาจะออกมาลืมตาดูโลก แต่แล้วกลับกลายเป็นเรื่องน่าเศร้า เมื่อพบว่าลูกน้อยของพวกเขาอาจจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน

มินดี้และร็อบ ตั้งชื่อลูกน้อยในครรภ์ว่า "ลินคอล์น" ทั้งคู่ตั้งตารอคอย เตรียมพร้อมตอนรับลูกน้อยสมาชิกใหม่ของครอบครัว แต่ทว่าหลังจากที่ลูกน้อยเกิดออกมาลืมตาดูโลก พวกเขาก็ต้องตกอยู่ในความโศกเศร้า

เมื่อมินดี้ ตั้งครรภ์ได้ 20 สัปดาห์ คุณหมอตรวจพบความผิดปกติของหัวใจลูกน้อยในครรภ์ รอจนกว่าลินคอล์นจะคลอดออกมา เขาจะต้องเข้ารับการผ่าตัดหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจหรือการผ่าตัด Bypass แต่เมื่อลินคอล์นมีอายุได้เพียง 3 เดือน มินดี้และร็อบก็ได้รับข่าวร้ายอีกครั้ง ว่าลินคอล์นต้องได้รับการปลูกถ่ายหัวใจ เขาถึงจะมีชีวิตรอด

ทั้งสองสามีภรรยาต่างก็สิ้นหวัง แต่ทว่าร็อบกลับคิดได้ว่า ครอบครัวยังต้องการลินคอร์น "ถ้าหากว่า เวลาไหนที่ผมควรจะเป็นทั้งพ่อและสามีที่ดี เป็นที่พึ่งของพวกเขาได้ ก็คงเป็นตอนนี้แหละ !! " เขาลาออกจากงาน ทั้งครอบครัวย้ายไปอยู่ข้างๆโรงพยาบาล เพราะจะได้ดูแลลินคอล์นอย่างใกล้ชิด

ร็อบยอมรับว่า ในใจของเขากลัวมาก แต่ในเมื่อเขาเป็นหัวหน้าครอบครัว เขาก็ต้องเข้มแข็ง คอยให้กำลังใจและปลอบใจครอบครัว "ผมไม่อยากให้ทุกคนต้องทุกข์ทรมานใจ ผมได้แต่หวังว่าสิ่งที่ผมทำอยู่ มันจะผลักดันและสนับสนุนให้พวกเขามีกำลังใจมากขึ้น"

ร็อบรับทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการลงทะเบียนเรียนของลูกชายทั้งสอง รับผิดชอบเรื่องงานบ้าน ซื้อของใช้ภายในบ้าน ทำอาหาร ทำความสะอาดบ้าน ทำทุกอย่างแทนภรรยาทั้งหมด ขอเพียงแค่ให้ภรรยาได้มีเวลาดูแลตัวเองและลินคอล์นได้อย่างเต็มที่ แต่เขาก็พยายามถามลูกชายทั้งสอง เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาทั้งคู่มีความสุขหรือไม่? "ผมมักจะถามความคิดของลูกๆทั้งสองเกี่ยวกับลินคอล์น ไม่อยากให้พวกเขาต้องกังวล และเก็บเอาไปคิด หากว่าพวกเขามีเรื่องไม่สบายใจหรือมีปัญหาอะไร ให้บอกผมได้เสมอ"

ร็อบไม่ได้ต้องการให้คนชื่นชมหรือยกย่องสรรเสริญ เขาทำทุกอย่างโดยที่ไม่เคยบ่นเลยแม้แต่น้อย และไม่อยากให้ใครรู้สึกสงสารในตัวเขา เขาเชื่อว่าเพราะพวกเขาเป็นคนดี ความดีจะช่วยให้ครอบครัวของเขาผ่านเรื่องร้ายๆไปได้ ในที่สุดพวกเขาก็ได้รับข่าวดีว่า สามารถหาหัวใจที่สามารถเข้ากับลินคอล์นได้แล้ว เป็นวันที่ครอบครัวของเขามีความสุขที่สุด เมื่อรู้ว่าอย่างน้อยลูกน้อยของเขาก็มีโอกาสรอดชีวิต ในที่สุดครอบครัวก็จะได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง แต่ทว่าก่อนที่ลินคอล์นจะได้เข้ารับการผ่าตัด จู่ๆหัวใจของเขาก็หยุดเต้น ... เขาเสียชีวิตแล้ว...

พวกเขาไม่สามารถบรรยายความเจ็บปวดนี้ได้ พวกเขาไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงต่อไปดี แต่น่าแปลกใจที่แพทย์ยังไม่ยอมแพ้ รีบผ่าตัดเปลี่ยนเปิดหน้าอก ใช้มือนวดหัวใจของลินคอล์น และผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจใหม่ให้ลินคอล์น โดยทั่วไปการผ่าตัด ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ในครั้งนี้ทีมแพทย์ใช้เวลาในการผ่า เพียง 12 นาที เท่านั้น สามารถช่วยชีวิตลินคอล์นเอาไว้ได้

หลังจากนั้นไม่นานลินคอล์นก็สามารถกลับมาพักฟื้นที่บ้านได้ ร็อบและมินดี้ต่างรู้สึกดีใจและซาบซึ้ง เพราะตอนแรกพวกเขาคิดว่าลินคอล์นจะต้องจากพวกเขาไปแล้วจริงๆ มินดี้รู้สึกขอบคุณทีมแพทย์ที่ช่วยชีวิตลูกชายตัวน้อยของเธอให้กลับมามีชีวิตรอดได้อีกครั้ง และคนที่เธอต้องขอบคุณมากที่สุดก็คือสามีของเธอ

มินดี้กล่าวว่า "ฉันคิดไม่ออกเลยว่าถ้าไม่มีร็อบ ฉันจะผ่านมันไปได้ยังไง เขายอมทำทุกอย่าง ยอมเสียสละเพื่อครอบครัว ถึงแม้ว่าเขาจะเหนื่อยและท้อแค่ไหน แต่เขาก็ไม่เคยบ่นให้ฟัง " แต่ร็อบกลับตอบกลับมาเพียงว่า "นั่นมันคือสิ่งที่ฉันควรทำ" ในตอนนี้ทั้งคู่คงไม่ต้องแบกรับความทุกข์ต่อไปอีกแล้ว ต่อไปนี้พวกเขาก็จะได้ใช้ชีวิตครอบครัวกันอย่างมีความสุข



บทความแนะนำ


อาหารไดเอทศรีสะเกษผลไม้ไดเอทsixtydayschallengeข่าวบันเทิงบอยพิษณุทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก