น่าชื่นชมจริงๆ!! ชีวิตต้องสู้! "น้องแบม" อยู่กับยายเพียงลำพัง ดิ้นรนหาเงินไปเพื่อทำสิ่งนี้!? ทำงานทุกอย่างเพื่อช่วยยายและอนาคต

อ่าน 9,261

น้องแบม ไม่เคยเห็นหน้าพ่อ เพราะเสียไปตั้งแต่เล็ก และแม่เสียชีวิตเมื่ออายุ 8 ปี หลังจากพ่อกับแม่เสียชีวิต ยายต้องขายที่ดินใช้หนี้ และพาแบมไปขอสร้างบ้านใหม่บนที่ดินของญาติ ตอนนั้นแบมอายุ 8 ขวบ เป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุด เพราะเพิ่งสูญเสียแม่ แล้วต้องหาที่อยู่ใหม่ ยายรื้อไม้บ้านเดิมมาสร้างใหม่ ไม้บางแผ่นมีรูปที่แบมเคยวาดไว้ตอนแม่ยังมีชีวิตอยู่ เป็นความทรงจำที่ทำให้แบมทั้งเศร้าและสุข เพราะคิดถึงแม่และบ้านที่เคยอยู่

แบมแอบสร้างความหวังในใจว่าถ้าเรียนจบและทำงานแล้ว จะเก็บเงินไปซื้อที่ดินคืน แบมเติบโตมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของยาย และต้องตามยายไปทำงานตั้งแต่ ป.4 ทั้งปลูกมัน ขุดมัน เกี่ยวข้าว สองปีที่แล้ว แบมเรียนอยู่ชั้น ม.3 ยายบอกว่าไม่มีหนทางที่จะส่งเสียแบมเรียนต่อได้อีก แต่แบมบอกยายว่า จะขอสู้ต่ออีกสักพัก ถ้าไม่ไหวจริงๆก็จะไม่เรียนแล้ว ช่วงปิดเทอม ม.3 แบมดิ้นรนหางานอื่นๆทำเพิ่ม และเก็บเงินได้มากที่สุดในชีวิตคือ 1,300 บาท พอเปิดเทอมก็นำไปซื้อชุดนักเรียน ม.ปลาย และใช้จ่ายเรื่องเรียนไปจนหมด

ปีนี้ยายอายุ 74 ปีแล้ว ยังต้องทำงานรับจ้างเพราะไม่มีเงินและไม่มีใครเลี้ยงดู แบมก็พยายามทำงานรับจ้างในวันเสาร์อาทิตย์ เพื่อจะได้ช่วยแบ่งเบาภาระยายและเป็นหนทางที่อาจจะทำให้ได้เรียนหนังสือต่อหลังจบ ชั้น ม.6 สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือแบม สามารถสมทบทุนการศึกษาได้ที่ ชื่อบัญชี น.ส.สลินทิพย์ สอนพรหม ธนาคาร กรุงไทย สาขา แม่ทะ บัญชีเลขที่ 528-0-18916-2

ชมคลิป

ขอบคุณคลิปจากPayai TV



บทความแนะนำ


CAFEร้านอาหารญี่ปุ่นภาพยนตร์ร้านอาหารพื้นผิวดาวพลูโตDYNASTYTHELADYข่าวด่วนที่กินยานนิวฮอไรซันทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก