รอดปาฏิหารย์ ! ทารกน้ำหนักแค่ 350 กรัม เกือบโดนเผาทั้งเป็น หลังพยาบาลบอกว่า "ตายแล้ว" !

อ่าน 13,944

เว็บไซต์ มิลเลอร์ ของอังกฤษ รายงานว่า หญิงสาวอินเดียรายหนึ่ง คลอดทารกก่อนกำหนด ขณะที่มีอายุครรภ์เพียงแค่ 24 สัปดาห์ ทารกแรกเกิดเป็นเพศหญิง มีน้ำหนักแค่ 350 กรัมเท่านั้น ทันทีที่เธอคลอด นางพยาบาลก็แจ้งให้ทางญาติทราบในเวลาต่อมาว่าทารกได้เสียชีวิตแล้ว และแนะนำให้ญาตินำร่างของทารกไปทำพิธีเผาต่อไป

เหตุการณ์นี้เกิดที่ โรงพยาบาล พันดิท บริจ ซันเดอร์ ชาร์มา เจเนอรัล (Pandit Brij Sunder Sharma General) ในเมือง บันดิท รัฐราชาสถาน ประเทศอินเดีย อาจเป็นเพราะว่าหลังจากที่คลอดออกมา ทารกไม่มีการเคลื่อนไหวร่างกาย หรือแม่แต่ร้องออกมา ดังนั้นพยาบาลจึงคิดว่าทารกเสียชีวิตแล้ว และบอกให้ญาติเตรียมเผาร่างในวันนั้น

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ India Times เป็นความผิดพลาดของนางพยาบาลที่แจ้งให้ญาติทราบว่าทารกเสียชีวิต โดยไม่ได้ส่งทารกไปให้แพทย์หรือกุมารแพทย์ตรวจเช็คร่างการก่อนแต่อย่างใด ทางญาติๆได้เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังเตรียมจะทำการเผาทารกนั้น ได้สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติ เมื่อเห็นหัวใจของทารกกำลังเต้น และเธอก็กำลังหายใจ

ทันทีที่เห็นเช่นนั้น ญาติได้ส่งตัวทารกกลับมาที่โรงพยาบาลเป็นเร่งด่วน และเธอก็อยู่ในความดูแลของกุมารแพทย์อย่างใกล้ชิด ญาติคนหนึ่งเล่าว่า "เรารีบพาเธอไปโรงพยาบาล ตอนเวลา หกโมงเช้า พวกเขาบอกเราว่า ทารกตายแล้ว และพวกเราต้องทำการเผาร่างทารก เรานำร่างเธอไปที่เตาเผา และตระเตรียมทุกอย่าง เพื่อจะเผาร่างเธอ"

"แต่เมื่อเราเปิดผ้าที่คลุมร่างเธอออก เธอกำลังหายใจ เราเลยรีบนำตัวเธอส่งกลับไปที่โรงพยาบาล และเธอต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด" ชายอีกคนหนึ่งที่ดูเหมือนจะเป็นแพทย์อีกคนหนึ่ง กล่าวว่า "การที่เธอรอดชีวิตมาได้ มันเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย"

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทารกจะรอดชีวิต แต่ก็ยังต้องสอบสวนการปฏิบัติโดยประมาทของนางพยาบาลในเรื่องนี้ด้วย



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีดูดวงอ.แหม่มดูดวงเดือนกรกฎาคมปลุกเร้านักลงทุนเรื่องบนเตียงWindowsทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก