กรมบังคับคดีไกล่เกลี่ยหนี้ช่วยเหลือครอบครัวน้องโอมสำเร็จ เจ้าหนี้ลดหนี้ และถอนการยึดบ้าน

อ่าน 5,622

นางสาวนภัสวรรณ สันติสุข ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดน่าน ได้นัดไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดีระหว่างครอบครัวของเด็กชาย นัทธพงศ์ จิรธนะวงษ์ หรือน้องโอม นักเรียน ชั้น ป.2 สู้เพื่อแม่ทำงานหนักไถ่บ้านที่ถูกประกาศขายทอดตลาด ที่จังหวัดน่าน ฝ่ายจำเลย ซึ่งมี นางบัวจริง ผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วม (มารดาของน้องโอม) เข้าร่วมเจรจา โดยมีโจทก์ พร้อมด้วยปลัดอำเภอท่าวังผา ผู้แทนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดน่าน สาขาท่าวังผา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเชียงแล และผู้ใหญ่บ้านเชียงแล มาเป็นพยานร่วมฟังการเจรจาไกล่เกลี่ยฯ ณ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดน่าน

ซึ่งผลการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดีในครั้งนี้ ปรากฏว่า โจทก์ได้ลดหนี้ให้ครอบครัวน้องโอม จากจำนวน 153,208บาท คงเหลือ70,000 บาท ฝ่ายจำเลย นางบัวจริงฯ รับข้อเสนอและได้ชำระหนี้โจทก์จำนวน 70,000บาท และโจทก์ได้ขอถอนการยึดบ้านน้องโอมแล้ว โดยสำนักงานบังคับคดีจังหวัดน่านได้ถอนการยึดเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน จะได้เข้ามาดูแลเรื่องอาชีพของนางบัวจริง ฯ และการใช้จ่ายเงินบริจาคของน้องโอมต่อไป โดยจะให้นางบัวจริง ทำบัญชีรับ-จ่ายทุกๆเดือน



บทความแนะนำ


เรื่องจริงกู้ชีพเรือสุดระทึกTheFinestHoursข่าวบันเทิงไอโซเพชรพิ้งกี้สามีMountainGoatภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก