สุดเวทนา!! ตูบเห่าเรียกคนช่วย กระโดดลงสระว่ายวน ให้ จนท.ไปช่วย โดยไม่รู้ว่าเจ้านาย

อ่าน 13,093

วันที่ 12 เม.ย. เวลา 16.50 น. ร.ต.อ.เอกชาญฤทธิ์ สุขเจริญ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชุดค้นหาทางน้ำ และอุปกรณ์ เดินทางตรวจสอบบริเวณบ่อดินเก่าพื้นที่ ม.3 ต.แสลง อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ว่ามีเหตุชาวบ้านพลัดตกสระน้ำเสียชีวิต เบื้องต้นศพยังจมอยู่ในน้ำ ไม่สามารถน้ำขึ้นมาได้ เนื่องจากระดับน้ำมีความลึกมาก

ที่เกิดเหตุพบเป็นสระน้ำกว้างประมาณ 15 ไร่ ความลึกประมาณ 5-7 เมตร หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ทราบจุดที่ผู้สูญหายจมน้ำหายไป ได้ทำการประกอบและทดสอบอุปกรณ์ ก่อนทำการลงดำน้ำค้นหาทันที ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่กำลังทำการค้นหา ได้มีสุนัขพันธ์ไทย สีดำ เพศผู้ชื่อ [เจ้าโซดา] อายุประมาณ 1 ปีเศษ ซึ่งเป็นสุนัขของผู้เสียชีวิต ได้พยายามเห่าส่งเสียงดัง พร้อมกับพยายามกระโดดลงไปในสระน้ำ และว่ายกลับมาขึ้นฝั่ง ทำวนเวียนซ้ำแบบเดิมหลายรอบ คล้ายกับจะบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าให้ช่วยเจ้านายของมันที่พลัดตกลงไปในน้ำ โดยที่ไม่รู้ว่าเจ้านายที่มันภักดีได้เสียชีวิตแล้ว ทำให้ชาวบ้านที่มายืนมุงดูเหตุการณ์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ต่างพากันรู้สึกสงสารและเศร้าสลดไปกับพฤติกรรมของเจ้าโซดา

ต่อมาหลังใช้เวลาประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯก็พบร่างของผู้เสียชีวิต จมอยู่ก้นสระน้ำ ห่างจากฝั่งไปประมาณ 10 เมตร และหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง เจ้าโซดาได้พยายามเดินไปวนเวียนอยู่ข้างศพตลอดเวลา พร้อมส่งเสียงเห่าเหมือนจะปลุกให้นายของมันตื่นขึ้นมา ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกสลดมากขึ้น จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นน.ส.วรรณา ราศีกุล อายุ 49 ปี ชาวบ้านต.แสลง อ.เมือง จ.จันทบุรี ให้การว่าผู้เสียชีวิตคือนายประพิษ ภูภักดิ์ อายุ 49 ปี เป็นสามีของตนเอง ก่อนเกิดเหตุได้พร้อมกับ เจ้าโซดา สุนัขตัวโปรด พากันออกมาหาปลาในสระน้ำตั้งแต่เช้าจนบ่ายก็ยังไม่กลับ จึงได้พร้อมกับเพื่อนบ้าน พากันออกมาตามหา และพบเจ้าโซดา ส่งเสียงเห่าอยู่ริมสระ พร้อมกับกระโดดลงไปในน้ำและว่ายกลับขึ้นมา และกระโดดลงไปอีกหลายรอบ จึงคาดว่า เจ้าโซดากำลังบอกว่า นายประพิษ นายของมันตกลงไปในน้ำ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหาและมาพบว่านายประพิษพลัดจมน้ำอยู่ก้นสระดังกล่าว



บทความแนะนำ


เรียนในประเทศน้ำมะนาวมะเขือเทศแตงกวาการศึกษาข่าวกีฬาน้องเมย์แบตมินตั้นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก