อะเมซิ่งลพบุรี น้ำตกวังก้านเหลือง ใสวิ้งเล่นได้ตลอดปี!

อ่าน 6,998

ซัมเมอร์ร้อน! แดดแรงขนาดนี้เชื่อว่าหลายคนกำลังมองหาสถานที่เที่ยวชุมฉ่ำคลายร้อนกันอยู่แน่ๆ EDTguide ขอนำเหนอที่เที่ยวชื่นใจใกล้กรุงเทพฯ น้ำตกวังก้านเหลือง น้ำตกแห่งเดียวในจังหวัดลพบุรี น้ำใสไหลเย็นเล่นได้ตลอดปี!

น้ำตกวังก้านเหลือง เป็นน้ำตกที่เกิดจากจากแหล่งน้ำที่ผุดขึ้นมาจากใต้ดินไหลเซาะลงบนพื้นผืนดินที่เป็นป่าไม้ผืนย่อมๆ กลายเป็นร่องลึกของหินปูนกลายเป็นน้ำตกที่ไม่มีวันแห้ง บริเวณน้ำตกมีต้นไม้ปกคลุมบรรยากาศร่มรื่นใต้ร่มไม้ใช้เป็นที่นั่งปิกนิคปูเสื่อหลบร้อนได้ ทุกแอ่งของแต่ละชั้นหินเหมาะสำหรับเล่นน้ำ

เป็นน้ำตกขนาดไม่ใหญ่มากมีลักษณะพิเศษคือ มีต้นน้ำเป็นตาน้ำขนาดใหญ่ผุดขึ้นมาจากใต้ดินแทนที่จะมีต้นน้ำอยู่บนภูเขาสูง ตกปะทะหินผาเป็นชั้นๆ และไหลลงไปบรรจบกับแม่น้ำป่าสัก

ใครอยากสัมผัสความสวยงามของน้ำตกธรรมชาติใสวิ้ง เย็นฉ่ำชื่นใจแบบนี้ของ น้ำตกวังก้านเหลือง แนะนำให้มาแต่เช้านะคะ เข้าฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

การเดินทาง : จากตัวเมืองลพบุรีไปน้ำตกวังก้านเหลืองใช้เส้นทางลพบุรี - โคกสำโรง จากนั้นใช้เส้นทางโคกสำโรง - ชัยบาดาล ต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 21 แล้วเข้าทางหลวงหมายเลข 2089 ไปอำเภอท่าหลวงประมาณ 12 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าตัวน้ำตกอีกประมาณ 7 กิโลเมตร น้ำตกวังก้านเหลืองจะอยู่ทางขวามือที่อยู่ : หมู่ที่ 4 ตำบลท่าดินดำ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

เครดิตภาพ : Apichai MuangguewraiFacebook : https://www.facebook.com/iamporpluemFanpage : https://www.facebook.com/noplantravelthailand/



บทความแนะนำ


ความทุกข์กฎเกณฑ์ความตึงเครียดการแต่งตัวผู้หญิงความสวยความงามการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก