รวบแล้วสาวตุ๋นเหยื่อประมูลทองคำผ่านเฟสสูญกว่า 90 ล้าน พร้อมรับสารภาพออกมาแบบนี้ จวกยับทั้งโซเชียล !

อ่าน 10,645

ที่กองปราบปราม พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย ผบก.ปอท. พ.ต.อ.สยาม บุญสม รอง ผบก.ปอท. พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผกก.2 บก.ปอท. แถลงข่าวจับกุม น.ส.รัชชุดา ทองแย้ม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ หลังจับกุมตัวได้ที่โรงจอดรถข้างห้องพักเลขที่ 21 รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายกว่า 60 ราย เข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ?รัชชุดา ทองแย้ม? ซึ่งหลอกให้ร่วมลงทุนประมูล และซื้อขายทองคำ โดยอ้างว่าสามารถซื้อทองได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด รวมทั้งยังนำทองคำมาประมูลในเฟซบุ๊ก ผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินซื้อทองคำไปแล้ว กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ระบุไว้ รวมมูลค่าเสียหายแล้วประมาณ 90 ล้านบาท เหตุเกิดมาตั้งแต่ปลายปี 2559

ผบก.ปอท. กล่าวต่อว่า พนักงานสอบสวนจึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนทราบตัวผู้ต้องหา ที่พบพฤติกรรมอ้างตัวเป็นตัวแทนของร้านทองแห่งหนึ่ง สามารถซื้อทองคำมาขายได้ในราคาถูก รวมทั้งยังเปิดประมูลซื้อทองให้กับบุคคลทั่วไปที่สนใจด้วย โดยผู้ต้องหาตั้งเงื่อนไขว่า ผู้ที่ประมูลได้ ก็จะได้รับทองคำหลังการประมูล 15-20 วัน ภายใน 1 วัน มีการเปิดประมูลถึง 4-5 ครั้ง และมีผู้ที่หลงเชื่อเข้ามาประมูลและสั่งซื้อทองคำกันเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ กล่าวว่า ในระยะแรก เมื่อผู้ที่ประมูลได้และโอนเงินมาให้แล้ว ทางผู้ต้องหาก็จะส่งมอบทองคำให้ทุกครั้งตามที่ตกลงกัน สร้างความน่าเชื่อถือว่าได้รับทองคำจริง และสามารถนำไปขายต่อทำกำไรได้ จนเมื่อมีผู้หลงเชื่อเข้ามาประมูลและซื้อทองคำกันมากขึ้น ก็เริ่มมีผู้ที่ผันตัวมาเป็นแม่ข่าย คอยเปิดรับสมาชิกเข้ามาระดมทุน และสั่งซื้อทองคำจากผู้ต้องหา อ้างว่าจะนำทองคำที่ได้ไปขายแล้วเอากำไรมาแบ่งกันในกลุ่มสมาชิก

กระทั่งเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็เกิดปัญหา เพราะเริ่มมีผู้ที่ไม่ได้รับทองคำที่ประมูลได้ เมื่อติดตามทวงถาม ผู้ต้องหาก็จะอ้างว่าเกิดปัญหาเพราะร้านทองไม่ส่งสินค้ามาให้ มีบางรายที่ผู้ต้องหายินยอมจะชดใช้คืนเป็นเงินสด จนที่สุดก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก

จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนทำเพียงคนเดียว โดยจำวิธีมาจากทางอินเตอร์เนตและเปิดเพจเฟซบุ๊กเมื่อกลางปี 2559 เพื่อให้มีผู้ร่วมประมูลทองคำและนำทองคำมาขาย ซึ่งข้อเท็จริงแล้วก็ยอมรับว่าไม่ได้เป็นตัวแทนของร้านทองที่ไหน แค่ไปหาซื้อทองคำจากร้านทองต่างๆ ก่อนนำมาเปิดประมูลทองหนัก 1 บาท ซื้อมา 17,000-18,000 บาท เมื่อนำมาประมูล ก็จะได้กำไรจากส่วนต่าง 2,000-3,000 บาท

น.ส.รัชชุดา ให้การอีกว่า ตอนแรกก็มีเงินไปซื้อทองจริงๆ และส่งให้ผู้ที่ประมูลได้ทุกครั้ง จนมาเริ่มมีแม่ข่ายและสมาชิกมากขึ้น ก็เริ่มหมุนเงินไม่ทัน จนไม่สามารถหาซื้อทองมาส่งให้สมาชิกได้อีก การเงินเริ่มติดขัด จนเริ่มมีคนมาติดตามทวงถามถึงบ้านพัก ทำให้ต้องหนีออกจากบ้าน

ส่วนเงินที่ได้มาก็ยอมรับว่าไม่ได้มากมายขนาดนั้น เพราะก็ต้องนำไปจ่ายค่าทองทุกครั้ง ตนก็แค่พอมีใช้จ่ายส่วนตัวเท่านั้น เชื่อว่าเงินทั้งหมดน่าจะไปจมอยู่กับแม่ข่ายเสียมากกว่า ภายหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปฝากขังไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ก่อนนำส่งศาลอาญา ในวันที่ 22 เม.ย. นี้ต่อไป



บทความแนะนำ


HELIOSภาพยนตร์ผู้ชายเซ็กส์ผู้หญิงหย่อนยานหุ่นสวยศัลยกรรมเอวเล็กความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก