Chiang Mai 3 วัน 2 คืน @บ้านอนัตตา

อ่าน 14,940

มาเชียงใหม่ครั้งที่เท่าไหร่เเล้วเหรอ? จำไม่ได้เว้ย แต่เยอะมากๆ จนแบบไม่รู้จะไปไหนเเล้ว คิดถึงเชียงใหม่ต้องคิดถึงอะไร ดอย ? ม่อน ? ไม่จริงงง เอาจริงๆเชียงใหม่ไม่ได้มีดี แค่ภูเขานะ แกรรรร แล้วเชียงใหม่มีอะไร ? การไปเชียงใหม่ครั้งนี้ของเราเลย เป็นเชียงใหม่ในอีกมุมนึง แบบโคตรๆ adventure มีทั้ง #ล่องแก่ง #ล่องแพไม้ไผ่ #ขี้ช้างจับตั๊กแตน ๕๕๕ #เก็บเมล็ดกาแฟออร์แกนิค บลาาๆๆ คือเยอะจริงๆ

สำหรับเราเริ่มต้นจาก เชียงใหม่ประมาณ 10 โมงเช้า เดินทางด้วยรถเก๋ง มาทาง แม่ริม เชียงดาว เลี้ยวขวา ไปทาง ปางช้างแม่ตะมานไป แก่งกื๊ด จากตรงนี้ไปอีก 8 กิโลก็ถึงเเล้วหมู่บ้านสบก๋าย ที่พักของเราคืนนี้ บ้านอนัตตารีสอร์ท

ถึงปุ๊บมุ่งเลยค่ะมุ่งหน้าไปที่บาร์เลย คอแห้งงง

จัดไป 1 เหยือกๆ ชามะนาวหวานๆ เย็นชื่นใจ นั่งเล่นชิวๆ กับอากาศเย็นๆ เพื่อเตรียมตัวไปล่องแพ ๕๕๕ ตื่นเต้นเว้ยคนมันไม่เคย๕๕๕๕

ระหว่างนั่งก็ แขกคนอื่นๆที่กำลังล่องแพผ่านไป ชิวๆ ไหมละเมิง สำหรับการล่องแพนั้น ต้องนั้งรถจากที่พักไป 15 นาที ไปกันเถอะ ไม่ไหวแล้ววว

ถึงปุ๊บ ต้องเดินต่อตามริมน้ำไปอีก 20 นาที ชิวๆ เย็นๆ

เดิน ต่อไปค่ะ

ถึงเวลา ล่องแพไม้ไผ่ ความน่ากลัวขึ้นอยู่กับน้ำในช่วงนั้น เยอะหรือน้อย ช่วงที่เราไป ไม่มากไม่น้อยกำลังดี แพค่อยๆไหลตามน้ำไปช้าๆ

แนะนำว่าควรไปลอง แบบชิวๆชิคๆ แต่วิวข้างทางนี้สวยนะใช้ได้เลย จะมีแก่งเล็กๆพอให้ได้เสียวนิดหน่อย จะมีคุณลุงสองท่านใช้ไม้ไผ่ยาวๆ บังคับเรือ อยู่หัวเรือและท้ายเรือ คุณลุงก็อยู่ในบ้านสบก๋ายที่ตั้ง ของบ้านอนัตตา ครับ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงที่พักเเล้ว

กลับมา ถึงก็เย็นมากๆ หิวสิครับหิว จัดไปชุดใหญ่ไฟกระพริบเลย ที่เห็นทั้งหมดนี้ กินไม่อิ่มเพิ่มได้ทุกอย่างนะเว้ยย ใจสู้หรือป่าวว แดรกกไหวไหมบอกมา ๕๕๕.

ที่เด็ด 99 เลย เอ้ยยไม่ใช้ น้ำพริกเด็ดจริง อยากให้ลอง.หนังพุงตึงหนังตา ก็หย่อนนน โดยเฉพาะการได้ ยาดอง ของพี่อ้อยไป สามจอก จากอากาศที่เย็นๆ กลายเป็นไฟลุกเลยย พี่อ้อยบอกจะได้หลับสบาย. กินเสร็จก็นอนเลยยย. ค่อยว่ากันพรุ่งนี้เช้าเนอะ.

ตื่นเช้ามาก็ ไปเดินเล่นในหมู่บ้าน แถวที่พัก

อาหารเช้าก็ บุฟเฟ่ จัดไปกินเยอะๆวันนี้ต้องใช้พลังงานเยอะ. ไปล่องแก่ง ขี่ช้าง ชมสวนกาแฟ

มาดูที่พักของเรากันหน่อยว่าเป็นไง

ระเบียงหน้าห้อง ที่นี้ทุกห้องจะอยู่ริมแม่น้ำแม่แตงหมดเลยย ที่พักนี้แทบจะผสมตัวอยู่ในป่าริมน้ำเลย ยิ่งเราเป็นคนที่ชอบป่าอยู่เเล้วยิ่งชอบเข้าไปใหญ่.

จุดแลนด์มาร์คเลย สะพานแขน ของหมู่บ้าน สบก๋าย ตรงข้ามที่พักเลย

ถ่ายรูปกับวิวแบบนี้ อยากมีบ้านอยู่แถวนี้จริงๆๆเลย

ห้องนอนของเรา ที่นี่ไม่มีแอร์นะ เพราะมันหนาวมากๆๆ แต่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้

ถึงเวลาเเล้ว ไปนั่งช้างกัน ปางช้างที่พี่อ้อย พาเราไป เป็นปางช้างของชาวบ้าน ที่ห่างจาก บ้านอนัตตาไม่มาก แกบอกว่าช่วยๆ กันอุดหนุน คนในหมู่บ้านจะได้มีรายได้ไปในตัว ช้างตัวใหญ่มากๆๆ

ตัวเราได้นั่ง ชื่อพี่น้อย เป็นช้างสาวกำลังเกรียนเลย นางขี้อ้อนมากๆๆ ไม่ค่อยเดิน เพราะขี้เกียจ แต่พอบอกจะให้กินเท่านั้นแหละ พุ่งเลยครัชชช. นั้งช้างประมาณ 40 นาที กำลังดีนะผมว่า สงสารพี่น้อยย

ถึงเวลา หม่ำๆๆเเล้ว นั่งป้อนแบบนี้ก็ได้นะ เว้ยย

สถานีต่อไป. สวนกาแฟ สำหรับสวนนี้เป็นของ บ้านอนัตตา ที่เราพัก จะมีชาวบ้านช่วยดูแล และที่สำคัญ ปลอดสารพิษ แน่นอน

เมล็ดกาแฟที่ได้จะนำไปใช้ที่ บ้านอนัตตาและยังรับซื้อจากชาวบ้านในหมู่บ้านด้วย แบบว่าครบวงจรเลยทีเดียว ชาวบ้านมีรายได้ไปในตัว หลังจากนั้นเราก็กลับที่พักไปกินข้าว เอาแรงไป ล่องแก่งงงงงงงง อยากเล่นมานาน

พร้อมลุยยยย. ก่อนจะล่อง จะมีเจ้าหน้าที่ มาแนะนำวิธีการพาย การใส่ชูชีพ และความปลอดภัยต่างๆๆ แบบ เน้นเลย ไม่ต้องห่วงเนอะ ตอนแรกก็แอบกลัวๆ ๕๕๕๕

หลังจากนั้นก็เป็นอย่างที่เห็น กรูๆๆ กรี๊ด เป็นตุ๊ดด เลยเมิงง ๕๕๕๕

สำหรับระยะทางที่เราได้ล่องนั้น ประมาณ 10 กม. ช่วงที่ผมไป น้ำถือว่าไม่เยอะมาก ถ้าใครอยากได้โหดๆนะ ช่วงหน้าฝนเลย แนะนำๆๆ

ท้องไส้ปั่นป่วนมากก

จะมีแก่งโหดๆๆประมาณ 5-6 ที่ใหญ่ๆๆ เราใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งได้ครับ

อยากบอก ว่าสนุก และเหนื่อยมากๆ ถ้ามีโอกาสไปเล่นอีกแน่นอน

ล่องแก่ง

ล่องเสร็จ ก็จะมีรถมาส่งเราที่ บ้านอนัตตา อาบน้ำ ทำธุระส่วนตัวเสร็จ ก็ได้เวลาเดินเล่นถ่ายรูปในหมู่บ้าน ที่แน่ๆๆคือหนาวมากๆๆ

ถ่าย ที่พักเราจากอีกฝั้งของแม่น้ำแม่แตง กลมกลืมกัน ธรรมชาติมากๆๆ ถึงจะไม่หรูมากมายแต่ มีความสุขมากๆ

จากจุดนี้ไปที่ อื่นๆก็ไม้ไกลมากๆ

บรรยากาศ ภาพในบ้านอนัตตา รีสอร์ท

หรือจะกินของหวานก็มีให้กิน อร่อยมากๆ

ดูเมิงดู นี่คือตอนเที่ยงนะตอนถ่ายอะ ช่วงเราไป ต้นเดือน ธันวาคม

อีกอย่างนึงที่เรา ไม่ควรพลาดเลย กาแฟขี้ชะมด

มันเป็นก้อนๆแบบนี้เลย ราคาที่นี้ไม่แรงด้วย. ต้องไปลองนะ

ทางบ้านอนัตตา จะปลูกเอง คั่วเอง ขายเอง น่ากินไหมละ

ซื้อกลับบ้านไป ดิฟเองก็ได้นะ สดๆๆเลย

สำหรับบ้าน อนัตตา รีสอร์ท ได้มาพักเหมือนได้อยู่บ้าน รายล้อมไปด้วยธรรมชาติริมแม่น้ำ มันลงด้วยมากในหมู่บ้าน ที่นี่ยังให้คนในหมู่บ้านมีส่วนร่วมในการสร้าง งาน สร้างรายได้ให้ชุมชน อีกทางนึง และที่นี่ยังมีสวนไร่ต่างๆๆเป็นของตัวเอง ทำเกษตรตามแนวพระราชดำริ ของ ร.๙. ข้าว ผักต่างๆที่เอามาใช้ทำอาหารก็ปลูกเองปลอดสารพิษแน่นอน เราว่าเค้าเอาใจใส่คนกับคนที่มาพักและชุมชมดีเราโคตรชอบอะไรแบบนี้เลย โดนใจ

ที่นี่เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรวุ่นวาย มาพักผ่อน ฟอกปอด ที่นี่เค้าแบบตามใจธรรมชาติสุดๆ คือไม่ทำลาย อยู่ร่วมกัยกับธรรมชาติเหมือนมีบ้านอยู่ริมแม่น้ำแม่แตง เป็นของตัวเอง แบบแฝงตัวในหมู่บ้านเล็กๆ แล้วอากาศที่นี่โคตรดีและหนาว ทั้งปีอะเมิงง รายละเอียดที่เหลือ เชิญเสพใต้ภาพครับ ไปดูพร้อมๆๆกันเนอะ ว่าพิเศษยังไง ไปค่ะพี่สุชาติ!!!

ติดต่อสำรองที่พัก085 199 5417 คุณแอน081 753 9840 คุณน้ำ

ขอบคุณเรื่องและภาพจากเพจ พาวัวไปล่าม https://www.facebook.com/bangtsr/

บทความแนะนำ

มาดามอันร้านร้านอาหารที่กินGoosebumpsที่เที่ยวทิปส์ท่องเที่ยวภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก