ไม่ต้องอายอีกแล้ว!!! โครงการ "หน้ากากเปปสเมียร์" แก้เขิลตรวจภายใน

อ่าน 10,821

เฟซบุ๊ก TipcableTV ได้เผยไอเดียสุดเจ๋งที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จัดโครงการ The Mask Pap smear โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกรด ในการแจกหน้ากากให้คนไข้ได้สวม เพื่อไม่ให้เกิดความอายระหว่างที่ตรวจ เพราะคุณหมอก็ไม่เห็นหน้าคนไข้ คนไข้ก็ไม่เห็นหน้าคุณหมอ และหลังจากที่เริ่มโครงการแล้วก็พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

องค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรจัดโครงการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม ปีงบประมาณ 2560 จัดทำโดย กองทุนหลังประกันสุขภาพในระดับ หรือพื้นที่ อบต.สระแก้ว ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หนองกรดโดยนายสุวรรรณ ศุภกิจเจริญ นายกอบต.สระแก้ว ประธานคณะกรรมการกองทุนฯ อบต.สระแก้ว พร้อมคณะกรรมการกองทุนฯ ร่วมกิจกรรม "THE MASS Pap smear หน้ากากเปปสเมียร์" "คนไข้ไม่เห็นหน้าหมอ หมอไม่เห็นหน้าคนไข้" ซึ่งเป็นนวัตกรรมในโครงการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม ปีงบประมาณ 2560 กลุ่มเป้าหมาย เป็นสตรีอายุ 30 -70 ปี ในพื้นที่ตำบลสระแก้ว เพื่อไม่ให้เกิดความอายระหว่างหมอ และคนไข้ และกลุ่มเป้าหมายมีความกล้าที่จะมาตรวจคัดกรอง Pap smear มากขึ้น ทาง รพ.สต.หนองกรดจึงคิดนวัตกรรม "THE MASS Papsmear หน้ากากเปปสเมียร์" "คนไข้ไม่เห็นหน้าหมอ หมอไม่เห็นหน้าคนไข้" โดยได้รับการสนับสนุนจาก กองทุนหลังประกันสุขภาพในระดับ หรือพื้นที่ อบต.สระแก้ว ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี



บทความแนะนำ


รถชนตำรวThaiร้านLaoYehที่กินวงษ์บัณฑิตจร.ต.ท.นภาดลร้านอาหารเชียงใหม่ข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก