ไอเดียเจ๋ง!! โรงพักเปิดโอกาสสอบกฎจราจร ทำดีทำได้ ลดค่าปรับไปเลย (คลิป)

อ่าน 11,095

เรียกเสียงฮาในโซเชียลมีเดียได้อย่างมากเลยทีเดียว สำหรับโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Titi Japantour ที่เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมาได้โพสต์ภาพห้องพักในรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จ.นครนายก โดยติดแอร์ตัวเดียวแต่ให้บริการถึง 2 ห้องด้วยการเจาะผนัง

ด้านเจ้าของโพสต์ระบุว่า ถึงแม้จะมีการแบ่งแอร์ตัวเดียวใน 2 ห้อง แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาด้านความเย็นแต่อย่างใด เพราะยังเย็นเจี๊ยบชื่นใจ

ขณะที่หลายคอมเมนต์ยังสงสัยว่า หากเป็นห้องพักที่ไม่ได้มาด้โลกออนไลน์แชร์ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊ก เบ็น พรหมเพ็ชร์ หลังเดินทางไปที่ สน.ท่าเรือ และพบกับโต๊ะคอมพิวเตอร์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดป้ายไว้ว่า โครงการ สอบได้ให้ลด (ค่าปรับจราจร) พร้อมระบุข้อความว่า มีแบบนี้ก็ดี สอบได้ก็ได้ลดค่าปรับ

โดย พ.ต.ท.ปรัชญา กระแสร์ลาภ สารวัตรจราจร สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวเป็นแนวคิดจากการที่ พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ได้ให้นโยบายว่าให้มีนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับกฎหมายจราจรที่ผู้ใช้รถควรมีส่วนร่วม ไม่ใช่แค่เปรียบปรับ แต่ให้ได้ความรู้ด้วย ตนจึงเสนอไปยัง พันตำรวจเอกสมบัติ แก่นวิจิตร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ ให้ทำโครงการสอบได้ให้ลด (ค่าปรับ) ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาก็เห็นด้วย

สำหรับโครงการดังกล่าว จะใช้สำหรับผู้ที่ทำผิดกฎจราจรตามข้อกล่าวหา

1.ขับรถไม่สวมหมวกนิรภัย2.ขับรถไม่คาดเข็มขัดนิรภัย3.ขับรถไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่4.ใช้รถที่มีเครื่องอุปกรณ์ ส่วนควบไม่ครบถ้วน5. จอดรถล้ำแนว (จอมล้ำ)

โดยผู้ขับขี่ต้องลงชื่อสมัครใจเข้าทดสอบความรู้ พร้อมแสดงใบสั่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้อ่านข้อกฎหมายจราจรที่เตรียมไว้ให้ไม่เกิน 15 นาที ก่อนที่จะเข้าทดสอบที่เครื่องคอมพิวเตอร์ 30 ข้อ โดยให้เวลาทำ 15 นาที เกณฑ์ผ่าน 80 เปอร์เซ็น หรือ 24 ข้อ ซึ่งเมื่อผ่านก็จะพบพนักงานสอบสวน เพื่อเปรียบเทียบปรับในอัตราต่ำสุดคือ 100 บาทวยกัน จะตกลงใช้รีโมตแอร์กันอย่างไร หรือหากอีกห้องหนึ่งทำกลิ่นไม่พึงประสงค์ อาจทำให้อีกห้องได้กลิ่นไปด้วย



บทความแนะนำ


ผู้หญิงผู้ชายความรักนักศึกษาแพทย์แก่ก่อนวัยหนังสือสอบทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก