เปิดแล้วฤดูกาลผลไม้ภาคตะวันออก จ. ระยอง- จันทบุรี ให้นักท่องเที่ยวชมสวนและชิมจากต้น

อ่าน 13,358

การเปิดฤดูท่องเที่ยวสวนผลไม้ โดยมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง ร่วมกับ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี จัดขึ้นมา นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการททท. สำนักงานระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยองและจันทบุรี เป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายทางการท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ง่าย สะดวก และไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครด้วย ทำให้จังหวัดระยองและจันทบุรีเป็นจุดมุ่งหมายอีกแห่งหนึ่งที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาพักผ่อน โดยเฉพาะช่วงฤดูกาลเทศกาลผลไม้ของภาคตะวันออก หรือ เดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคมของทุกปี จะได้รับความนิยมมาเที่ยวชมสวนผลไม้จำนวนมาก จึงเห็นถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ และการกระจายรายได้สู่ชุมชนในท้องถิ่นอีกด้วย

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเยี่ยมชมสวนและทานผลไม้ เช่น ทุเรียน มังคุด เงาะ ลำไย สละ ได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนกรกฎาคม โดยจังหวัดจันทบุรี มีสวนผลไม้ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมสวนและกินผลไม้แบบไม่อั้นจำนวน15แห่ง ส่วนจังหวัดระยองมี19แห่ง ราคาส่วนใหญ่จะอยู่ที่300บาทขึ้นไป

นอกจากนี้ ยังมีงานเทศกาลผลไม้ที่น่าสนใจในพื้นที่จังหวัดระยองและจันทบุรี คือ งานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองระยอง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ? 28 พฤษภาคม 2560 ที่ตลาดกลางผลไม้เพื่อการเกษตรตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

ขณะที่งานมหานครผลไม้ภาคตะวันออก ประจำปี 2560 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 ? 11 มิถุนายน 2560 ที่ ลานขนถ่ายสินค้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การประกวดผลไม้ ,การจำหน่ายผลไม้อินทรีย์ปลอดภัย การแสดงประวัติผลไม้ 15 สายพันธุ์ ,มหกรรมสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ของดีเมืองจันท์ ,และการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

ด้านนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า จังหวัดจันทบุรี เป็นเมืองมหานครแห่งผลไม้ และเป็นสถานที่ที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ ชอบที่จะเดินทางมาชิมผลไม้กัน ซึ่งถือว่าเป็นภูมิปัญญาที่มาจากเกษตรกรชาวจันทบุรี และขณะนี้ราคาผลไม้ยังไม่สูงมากนัก จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวรีบเดินทางมาเยี่ยมชมและชิมผลไม้ของที่นี่กันด้วย ส่วนบรรยากาศที่จ.จันทบุรี วันนี้มีฝนตก

ขอบคุณที่มา: http://www.js100.com/en/site/news/view/40340



บทความแนะนำ


ผู้ว่าฯกทม.กับหญิงสาวไฟไหม้รถตู้ข่าวด่วนรถตู้เมืองทองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคอมพิวเตอร์สมาร์ทโฟนAsusทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก