จับแพะ!! หนุ่มรับจ้างกรีดยางร้องสื่อ! ถูกลวงให้รับสมอ้าง เป็นคนวางปลาดาวบนหัวนักท่องเที่ยว

อ่าน 6,056

หนุ่มรับจ้างกรีดยาง ชี้แจงผ่านสื่อ ถูกลวงให้รับสมอ้างเป็นลูกเรือนำเที่ยว ที่นำปลาดาววางบนหัว นทท. พอเป็นข่าวดัง ทำลูกไม่กล้าไปโรงเรียน ถูกเพื่อนบ้านล้อ จนเกิดความเครียดอย่างหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ที่มูลนิธิอันดามัน ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง นายเอกวัฒน์ หรือ ?บังเอก? อายุ 35 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยาง พร้อมภรรยาและลูกได้หอบเอกสารเข้าพบ นายภาคภูมิ วิธานติรวัฒน์ ประธานมูลนิธิอันดามัน

เพื่อปรึกษาร้องทุกข์และแถลงต่อสื่อมวลชน จ.ตรัง ว่าตามที่ตนได้ปรากฏตามข่าวหลังมีการโพสต์ในโลกออนไลน์ โดยเป็นการถ่ายภาพหรือเซลฟี่ มีหญิงสาวนั่งบนเรือหางยาวถ่ายรูปกับปลาดาว ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ฌา (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี ได้นำปลาดาวในทะเลวางบนศีรษะ ขณะเดียวกันมีปลาดาวทะเล และปลิงทะเลสีสันสวยงาม จำนวน 4 ตัว ถูกจับขึ้นมาวางบนพื้นเรือ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมนั้น

นายเอกวัฒน์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนได้ออกมาจากทำพิธีละหมาดที่มัสยิดใกล้บ้าน โดยมีคนมาบอกว่าขอธุระหน่อย มีงานจะให้ทำ และให้เตรียมสำเนาบัตรประชาชนไปที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

โดยตนเข้าใจว่า ทางอุทยานฯ จะให้ตนเองไปสมัครงาน เมื่อไปถึงปรากฏว่าเหตุการณ์เกิดพลิกผัน ซึ่งมีการพูดคุยกันว่าตนจะต้องรับผิดเรื่องปลาดาวที่เกิดขึ้น ให้ตนรับเป็นลูกเรือนำเที่ยวชื่อว่า โชควิมลทัวร์ ลงไปดำน้ำในทะเลจับปลาดาว และยินดีรับโทษเพราะไม่ทราบว่าการกระทำดังกล่าวนี้เป็นความผิด ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 มาตรา 16 (3)

ซึ่งระบุว่า ภายในอุทยานแห่งชาติห้ามมิให้บุคคลใดนำสัตว์ออกไป หรือทำประการใดๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ และบอกว่าการกระทำของตนนั้นเป็นความผิดเล็กน้อยจึงปล่อยเลยตามเลยตกกะไดพลอยโจรไปด้วย ก่อนเปรียบเทียบปรับ จำนวน 500 บาท แล้วปล่อยตัวกลับออกมา

นายเอกวัฒน์ ผยว่า หลังข่าวแพร่สะพัดออกไป ทั้งสื่อออนไลน์ ทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ ทำให้ลูกสาวไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะอายเพื่อน ญาติพี่น้องก็ไม่พอใจ และยังถูกเพื่อนบ้านพูดจาหยอกล้อว่าเป็นโจรห้าร้อย

ตนจึงเกิดความเครียดจึงตัดสินใจเปิดเผยความจริงต่อเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้เป็นผู้ต้องหา และไม่ได้เป็นลูกจ้างขับเรือแต่อย่างใด ตนทำอาชีพกรีดยาง แต่ต้องมาตกกะไดพลอยโจร ไม่คาดคิดว่าความเสียหายจะเกิดขึ้นกับครอบครัวมากขนาดนี้

และขอยืนยันว่าตนไม่ได้รับอามิสสินจ้างแต่อย่างใด จึงมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนให้เป็นกระบอกเสียงว่า ตนเองบริสุทธิ์ และไม่ได้เป็นคนทำตามที่ตกเป็นข่าว



บทความแนะนำ


องค์ประกอบสื่อสารภาษาอังกฤษผู้หญิงความสวยความงามความสัมพันธ์ความสุขคู่รักผิวกายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก