ผู้ว่าฯ ขอนแก่นมือทาบอก! ยัน ยังไม่ได้รับหนังสือจาก มท.ตัดสินปลด "หมอเปรม"

อ่าน 13,301

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ยัน ยังไม่ได้รับหนังสือจาก มท. กรณีตัดสินปลด "หมอเปรม" นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเล็กบ้านไผ่ ชี้หากมีคำสั่งมาจริงต้องเปิดเผย ย้ำชัดทุกอย่างต้องรัดกุม และเป็นไปตามขั้นตอน ให้รอฟังการแถลงจากตนเท่านั้นเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องปฏิบัติราชการ ชั้น 4 ศาลากลาง จ.ขอนแก่น ได้มีสื่อมวลชนจำนวนมาก มาปักหลักเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว กรณีกระแสข่าว คำสั่งปลด นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ออกจากตำแหน่ง จากกรณีพิพาทกับสื่อมวลชน ด้วยการจับถอดกางเกงผู้สื่อข่าวอาวุโสหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ รวมทั้งการกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้สื่อข่าวที่ไปติดตามทำข่าว ภาพหลุดระหว่างหมอเปรมกับหญิงสาวในลักษณะของการสู่ขอ

โดยในระหว่างที่เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวนั้น ได้มีคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ได้เข้าพบ ผวจ.ขอนแก่นด้วย ใช้เวลาในการพูคุยกับ ผวจ.ขอนแก่น ประมาณ 30 นาที โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ หรือร่วมรับฟังการหารือกันแต่อย่างใด ก่อนที่คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จะเดินทางกลับโดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ทางด้าน นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ยังคงไม่ได้รับหนังสือ หรือข้อสั่งการใดๆ จากกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับคดีความของ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ มีเพียงกระแสข่าวว่า มีคำส่งปลดเท่านั้น แต่ไม่มีหนังสือสั่งการ หรือหนังสือจากกระทรวงมหาดไทย ส่งมายังจังหวัดขอนแก่นแต่อย่างใด ส่วนขั้นตอนของการสอบสวนเอาผิดทางวินัยนั้น คณะกรรมการได้สรุปส่งเรื่องไปยัง กระทรวงมหาดไทยแล้ว เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา"คณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัยที่ทางจังหวัดได้แต่งตั้งขึ้น ได้มีการสืบสวนสอบสวนพยานหลักฐาน ทั้งผู้ร้องและผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งในที่นี้หมายถึง นพ.เปรมศักดิ์ นายก ทม.บ้านไผ่ รวมทั้งผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คน โดยได้มีการสรุปสำนวน และส่งเรื่องไปยังกระทรวงมหาดไทยได้รับทราบ โดยที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น เป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินตามระเบียบที่กำหนด ซึ่งยังคงไม่มีข้อสั่งการหรือความเคลื่อนไหวใดๆ จังหวัดก็ยังคงต้องรอกระทรวงหมาดไทยสั่งการมาก่อนว่า จะให้ดำเนินการอย่างไร ซึ่งอาจจะมีการสอบสวนเพิ่มเติม หรือมีความเห็นต่างๆ ซึ่งสุดแล้วแต่ รมว.มหาดไทย จะสั่งการ ซึ่งทางจังหวัดได้ดำเนินการไปตามขั้นตอนอย่างรัดกุมและถูกต้องทั้งหมดแล้ว"

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า หากมีคำสั่งใดๆ มาจากกระทรวงมหาดไทย จังหวัดก็จะต้องเปิดเผยและส่งเอกสารดังกล่าว ให้กับเจ้าตัวได้รับทราบ ซึ่งจะเป็นการจัดส่งคำสั่งแบบไปรษณีย์ตอบรับ เพื่อให้เจ้าตัวได้รับทราบด้วยตนเอง ทั้งนี้ ยังคงยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นจะต้องเปิดเผยไม่มีอะไรที่เป็นความลับ และเจ้าตัวก็จะต้องรับทราบถึงคำสั่งใดๆ จากกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุด ขณะเดียวกัน ยังคงกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติว่า จะต้องทำงานอย่างรัดกุม เพราะเป็นเอกสารลับห้ามกระทำการโดยประมาท อย่าแกะเอกสารหรือถ่ายภาพส่งทางไลน์ ซึ่งตนเองได้เน้นย้ำไปยังท้องถิ่นจังหวัดแล้วว่า จะต้องทำอย่างรัดกุม เปิดเผย และเป็นไปตามขั้น โดยขอให้สื่อมวลชนและประชาชนที่ติดตามความเคลื่อนไหว หรือติดตามกรณีพิพาทที่เกิดขึ้นว่าอย่าหลงโลกโซเชียลมีเดีย เรื่องนี้ขอให้รอจาก ผวจ.ขอนแก่น ที่จะเป็นคนเปิดเผยคนเดียวเท่านั้น



บทความแนะนำ


เมืองอุบลราชธานีผาชะไดหนุ่มบอยเฟรนด์อุบลราชธานีอุบลความเครียดการเรียนคร่ำเคร่งเมืองดอกบัวงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก