ขรก.โชว์ "นม" ผิดมั้ย? เจอแล้ว ฟังผู้บังคับบัญชา ? กพ.แจง

อ่าน 9,965

จากกระแสในโลกออนไลน์กับโพสต์ในเฟสบุ๊ค ของหญิงสาวที่แต่งกายโชว์เนินอกหวาบหวาม พร้อมระบุข้อความ พร้อมข้อความระบุว่า ถามค่ะ ???? #เป็นข้าราชการ?ถ่ายรูปโชว์นม?ผิด..ระเบียบข้อไหน # แก้ผ้าก็ไม่ผิดนี่หว่า ซึ่งมีการเช็คอินสถานที่ที่เทศบาลเมืองท่าโขลง ปทุมธานี

ล่าสุดทางเทศบาลเมืองท่าโขลงจังหวัดปทุมธานี ยอมรับแล้วว่าเป็นข้าราชการของเทศบาลจริงโดย นางทิฆัมพร ตันวัฒนะ ปลัดเทศบาลเมืองท่าโขลง จังหวัดปทุมธานี เปิดเผย ว่า

โพสต์ที่เกิดขึ้นนี้ยอมรับว่าเป็นคนของทางเทศบาลจริง โดยจะรายงานให้ นายไทย ทองปราง นายกเทศมนตรีทราบเรื่องและอาจจะมีการพิจารณาตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริงต่อไป เพราะต้องยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของข้าราชการท้องถิ่น

โดยโทษนั้นก็คงขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้บังคับบัญชาและคณะกรรมการ ต้องดูว่ากรณีที่เกิดขึ้นร้ายแรงเพียงใด เบื้องต้นคงต้องรอผลการสอบข้อเท็จจริง

ขณะที่สำนักกฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. ให้ความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของข้าราชการท้องถิ่นซึ่งอยู่คนละส่วนของกพ. โดยหากเป็นข้าราชการท้องถิ่นก็คงต้องเป็นเรื่องของหน่วยงานและผู้บังคับบัญชาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

สำหรับกพ.เองก็มีระเบียบในเรื่องนี้คือ การแต่งกายหรือการแสดงออกจะต้องเหมาะสมและรักษาภาพลักษณ์และศักดิ์ศรีที่ดีของข้าราชการ ซึ่งหากไม่ปฏิบัติก็จะมีโทษทางวินัยซึ่งเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และความร้ายแรงของพฤติการณ์นั้น ๆ โดยคำถามว่าการประพฤติตนไม่เหมาะสมและไม่รักษาภาพลักษณ์นั้นผิดหรือไม่ สำหรับข้าราชการพลเรือนในสังกัดกพ.ต้องดูตามพฤติกรรม แต่ก็มีเรื่องของระเบียบข้อบังคับ และโทษทางวินัยกำกับดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว



บทความแนะนำ


ความสวยความงามผู้หญิงการออกกำลังกายความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก