คุณยายวัย 84 ปี คว้าปริญญาตรีใบแรกสำเร็จ

อ่าน 13,878

คุณยายวัย 84 ปี นักศึกษาที่มีอายุมากที่สุด เรียนเต็มเวลา 4 ปี จนจบปริญญาตรี ม.ราชภัฏเชียงใหม่

คุณยาย "สถาพร พรหมศรี" อายุ 84 ปี นักศึกษาที่อายุมากที่สุดของ ใช้เวลาเรียน 4 ปีเต็ม ในช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ เรียนจบ "มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่" เรียนจบแล้ว หลังใช้เวลาเรียนนานถึง 4 ปี ในสาขาการพัฒนาชุมชน คณะศิลปศาสตร์

คุณยายได้เล่าว่าตลอด 4 ปี ตนนั้นขยันไปเรียนไม่เคยขาด แม้ว่าบางครั้งจะป่วยแต่ก็ไปเพราะตั้งใจให้เรียนจบภายใน 4 ปี โดยเริ่มเรียนตั้งแต่ปี 2556 จนกระทั่งเรียนจบเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นว่าที่บัณฑิตใหม่ป้ายแดง ได้เกรดเฉลี่ย 2.24

การมาเรียนปริญญาตรีครั้งนี้คุณยายเองไม่ได้ต้องการเรียนเพื่อไปสมัครงาน แต่เรียนเพราะอยากได้ความรู้ เพราะที่ผ่านมามีแต่ประสบการณ์ชีวิต และเป็นรางวัลชีวิตและสร้างความภูมิใจให้กับตัวเองและลูกหลาน นอกจากนี้ที่ภาคภูมิใจเป็นที่สุดคือ ทางผู้บริหารสถาบันและคณาจารย์ได้นำไปเป็นแบบอย่างและบรรยายให้กับนักศึกษาและเยาวชนรุ่นใหม่ฟัง

คุณยายได้เผยถึง สมัยสาว ๆ ที่ไม่ได้เรียนหนังสือ มีลูก 3 คน สร้างฐานะเลี้ยงลูก 3 คน ตามลำพัง เนื่องจากสามีเสียชีวิต ลูกคนโตเป็นผู้ชายและลูกสาวอีก 2 คน ส่งเสียลูก ๆ จนจบปริญญา ส่วนลูกสาวเรียนจบปริญญาโทถึง 2 คน การเรียนครั้งนี้ลูก ๆ สนับสนุนเป็นอย่างดี โดยขับรถไปส่งและจูงมือไปส่งถือห้องเรียนตลอด จนกระทั่งเรียนจบ โดยตอนนี้เตรียมตัวเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในต้นปีหน้า



บทความแนะนำ


อาหารอีสานครัวมาเด้อฆ่าตัวตายความสวยความงามประตูเครื่องบินข่าวล่าสุดที่กินร้านอาหารผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก