อยู่ดีๆหนูน้อยก็มีอาการ "กึ่งอัมพาต" จนล้มลงไปนอนร้องไห้จ้า พอคุณหมอตรวจหาสาเหตุ ก็พบเจ้าตัวนี้เกาะอยู่ที่หนังหัวเธอ!

อ่าน 13,690

ไม่กี่วันมานี้ หนูน้อย Evelyn จากรัฐ Oregon อยู่ดีๆก็ล้มป่วย เย็นวันนั้นหลังจากอาบน้ำเสร็จเธอรู้สึกเหนื่อยมาก ไม่อยากแม้แต่จะยืน พ่อแม่คิดว่าเธอเล่นจนเหนื่อยเกินไปเมื่อตอนกลางวัน ก็เลยไม่ได้คิดมาก แต่คาดไม่ถึงว่าเช้าวันต่อมาพอหนูน้อยตื่นขึ้นอาการจะไม่ดีขึ้น แถมหนักกว่าเดิม

ร้องไห้ไม่หยุดเลย

Evelyn ไม่สามารถยืนด้วยแรงของตัวเองได้ พ่อต้องประคองเธอไว้ ไม่อย่างนั้นหนูน้อยก็จะล้มลง เธอตกใจกับอาการที่ตัวเองเป็นจนร้องไห้โฮออกมา พ่อแม่เห็นเข้าก็ตกใจตามไปด้วย

พ่อของ Evelyn เองก็เป็นมะเร็งไม่ทราบสาเหตุ เมื่อเห็นลูกสาวยืนไม่อยู่ พวกเขาก็เลยคิดว่าเธอจะเป็นโรคแบบเดียวกันหรือเปล่า? ทั้งสองก็เลยรีบพาหนูน้อยไปหาหมอ คุณหมอตรวจดูแล้วก็บอกว่า : "ไม่ต้องกังวล อาการแบบนี้เคยเกิดกับเด็กคนอื่นๆเหมือนกัน" คุณหมอวินิจฉัยว่า อาการเป็นอัมพาตชั่วคราวนี้มีสาเหตุมาจาก "เห็บ" หลังจากหมอตรวจบริเวณศีรษะของหนูน้อย ก็เจอเห็บเข้าหนึ่งตัว เมื่อเอาเจ้าตัวนี้ออกจากหนังศีรษะของ Evelyn แล้ว อาการกึ่งอัมพาตของหนูน้อยก็หายไปอย่างรวดเร็ว

พ่อแม่ของ Evelyn สงสัยเป็นอย่างมาก เพราะเขตที่พวกเขาอาศัยอยู่ไม่ควรจะมีเห็บ เจ้าตัวนี้มาเกาะบนหัวลูกสาวพวกเขาได้ยังไง ไม่มีใครตอบพวกเขาได้ แต่ในเมื่อตอนนี้ลูกน้อยปลอดภัยแล้ว พวกเขาก็สบายใจ ตอนนี้หนูน้อยแค่มีอาการคันบริเวณที่ถูกกัดเท่านั้น อาการอย่างอื่นปกติดีหมด เห็บเป็นปรสิตที่พบเห็นได้บ่อยมาก เมื่อโดนกัดจะรู้สึกคัน เจ็บ และอาจจะอักเสบได้ ถ้าบางทีไม่ได้สนใจแต่เนิ่นๆ อาการอาจจะหนักได้ คนที่โดนเห็บกัดอาจมีอาการแขนขาไร้เรี่ยวแรงใน 2-7 วัน อาจจะรุนแรงถึงขนาดหายใจไม่ออก และเสียชีวิตได้

แมลงชนิดนี้ปกติจะอาศัยอยู่ตามพื้นหญ้า ต้นไม้ ที่เด็กๆชอบเข้าไปเล่นก็อาจจะโดนกัดหรือผู้ใหญ่ไปข้างนอกแล้วกลับเข้าบ้านก็อาจจะพาพวกมันกลับมาด้วย เพราะงั้นเวลากลับถึงบ้านลองตรวจดูเสื้อผ้ากระเป๋าสักหน่อยว่ามีเห็บติดมามั้ย ถ้าที่บ้านมีสัตว์เลี้ยงยิ่งต้องสังเกตเป็นพิเศษ เพราะพวกมันชอบไปเล่นตามต้นไม้พงหญ้ามากกว่าเด็กๆอีก ถ้าโดนเห็บกัด ห้ามใช้มือบีบเด็ดขาด!! เพราะจะทำให้เชื้อโรคในตัวมันเข้าสู่ผิวหนังคุณซึ่งจะเป็นอันตรายมาก ถ้าปากของเห็บติดอยู่ที่ผิวหนังจะทำให้เกิดอาการอักเสบ ด้านล่างเป็นคลิปวิธีการกำจัดเห็บที่มีประโยชน์

พ่อแม่เอาคลิปที่ Evelyn ไม่สามารถยืนได้โพสลงบนโลกออนไลน์ ชาวเนตหลายคนเห็นเข้าก็เข้ามาแสดงความเห็น : "น่ากลัว ไม่เคยคิดเลยว่าแมลงเล็กๆจะอันตรายขนาดนี้ ขอบคุณที่เอามาแชร์นะคะ" "โชคดีที่แกหายแล้ว" "ดีที่เจอคุณหมอคนนี้" "หวังว่าหนูน้อยจะปลอดภัย" ห้ามดูถูกเห็บอย่างเด็ดขาด ถึงจะตัวเล็กแต่มันอันตรายมาก!



บทความแนะนำ


ดูดวงการศึกษาที่กินฮวงจุ้ยร้านอาหารบุฟเฟต์ซีฟู้ดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก