พ่อทิ้งโน๊ตกับส้มสองลูก ให้ลูกสาวในวันเรียนจบมัธยม อ่านข้อความซึ้งจนหลายคนน้ำตาคลอ !

อ่าน 2,680

ลูกหลายๆ คนอาจสนิทกับพ่อน้อยกว่าแม่ นั่นเป็นเพราะพ่อมักจะไม่ค่อยถนัดในเรื่องการแสดงความรู้สึก แต่ลึกๆ แล้วพ่อก็รักเราไม่น้อยไปกว่าแม่เลยนะ เหมือนกับพ่อของ Meg Sullivan นักเรียนสาววัย 18 ปี จาก Tacoma รัฐวอชิงตัน ที่แม้จะไม่ค่อยแสดงความรู้สึก แต่ลูกสาวก็รู้ว่าพ่อรักเธอมากแค่ไหน?

เนื่องจากพ่อแม่ของ Sullivan แยกทางกัน เธอจึงต้องอยู่กับพ่อ และพ่อนี่แหละที่ทำอาหารกลางวันให้เธอพกไปโรงเรียนทุกวันตั้งแต่อนุบาลจนถึงตอนนี้

ในอาหารกลางวันนั้นพ่อมักจะใส่ส้มที่แกะเปลือกแล้ว 2 ลูก ให้เธอเสมอ จนบางครั้งก็ถูกเพื่อนๆ ล้อว่าโตจนป่านี้แล้วยังต้องให้พ่อแกะเปลือกส้มให้อยู่อีก

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ Sullivan ไปโรงเรียนเป็นวันสุดท้ายก่อนที่เธอจะจบมัธยมปลาย เธอก็เปิดอาหารกลางวันที่พอทำให้เหมือนเช่นเคย แต่วันนี้เธอพบว่าส้มทั้งสองลูกไม่ได้ถูกแกะเปลือกออกเหมือนทุกวัน ในถุงส้มนั้นยังมีกระดาษแผ่นหนึ่งเขียนไว้ว่า "ถึงเวลาแล้วสินะลูกรัก" และมีรูปหน้าร้องไห้ ตอนแรกหญิงสาวคิดว่าพ่อคงจะเขียนโน๊ตประมาณว่า "ขอให้มีความสุขกับวันสุดท้ายในโรงเรียนนะ"

แต่พอคลี่กระดาษออกมาทำเอาหุบยิ้มไม่ได้ เพราะในกระดาษนั้นพ่อได้ใส่ข้อความเกี่ยวกัย 'วิธีแกะเปลือกส้ม' จริงๆ พ่อรู้แหละว่าลูกสาวก็แกะเปลือกส้มเป็น แต่เขาแค่อยากให้ลูกมีความสุขในวันสุดท้ายในโรงเรียนเท่านั้นเอง หลังจากเลิกเรียนพ่อยังมาแซวอีกว่า "เป็นไง ปอกเปลือกส้มเป็นยัง?" หญิงก็เล่นขำๆ ตอบพ่อไปว่า "ปอกเป็นเพราะวิธีที่พ่อสอนนั่นแหละ"

Sullivan บอกว่า "พ่ออาจจะดีใจกับวันจบมัธยมของฉัน แต่อีกใจหนึ่งเขาคงต้องเศร้าอยู่แน่ๆ เพราะพ่อมีแค่ฉัน นั่นหมายความว่าถ้าฉันไปเรียนในระดับมหาวิทยาลัย พ่อก็ต้องอยู่คนเดียว และมันคงจะเป็นความหมายแฝงของข้อความ 'ถึงเวลาแล้วสินะ' กับรูปหน้าร้องไห้ด้วยแหละมั้ง"

เธอยังบอกอีกว่า "เขาเป็นพ่อที่น่ารักและห่วงใยฉันเสมอค่ะ ฉันก็เลยรู้สึกแย่ที่ต้องทิ้งเขาไว้คนเดียวในช่วงไปเรียนมหาวิทยาลัย"

ต่อมา Sullivan ได้แชร์ความน่ารักของพ่อในทวิตเตอร์ จนทำให้ชาวเน็ตเข้ามากดถูกใจเป็นจำนวนมากและถูกรีทวีตไปอีกกว่า 83,000 ครั้ง

ซึ่งคอมเม้นต์ส่วนรู้สึกซาบซึ้งกับสิ่งที่พ่อทำให้ลูก แต่พวกเขาก็รู้สึกเศร้าไปกับทั้งสองคนด้วยที่ต้องจากกันเมื่อลูกสาวต้องไปเรียนในระดับที่สูงขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม Sullivan บอกว่าจะกลับมาหาพ่อบ่อยๆ และแน่นอนว่าคุณพ่อคงไม่รออยู่บ้านเฉยๆ แน่ แต่เขาก็คงไปหาเธอเช่นกัน ดีไม่ดีอาจนำส้มแกะเปลือกไปฝากลูกสาวด้วย ช่างเป็นคุณพ่อที่น่ารักจริงๆ



บทความแนะนำ


เทศกาลผลไม้ที่เที่ยวเทคโนโลยีระบบเครือข่ายสัญญาณไร้สายTP-LINKความมืดอนธการอินเตอร์เ?น็ตที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก