สะเทือนใจ! เพื่อนน้องโจสุดช็อก ทราบข่าวเพื่อนสละชีวิตในต่างแดน

อ่าน 6,543

จากกรณี นายสิรวิชญ์ จันทบุรานันท์ หรือ น้องโจ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.5 รร.พิษณุโลกพิทยาคม ซึ่งเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสโมสรโรตารีพุทธชินราช จ.พิษณุโลก สละชีวิตช่วยเพื่อนที่กำลังจมน้ำที่แหลมแฮธเทอราส รัฐนอร์ท แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาในท้องถิ่น

ล่าสุด เว็บไซต์พิษณุโลกฮอตนิวส์ รายงานว่า (8 มิ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม พบว่าที่บริเวณหอประชุมนเรศวร มีพิธีถวายตัวเป็นลูกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ของนักเรียนระดับชั้น ม.1 และ ม.4

โดย นายมานพ เกตุเมฆ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิษณุโลก เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนต้องขอแสดงความเสียใจกับการเสียชีวิตของ น้องโจ นายสิรวิชญ์ จันทบุรานันท์ อายุ 18 ปี นร.ชั้นม.5 รร.พิษณุโลกพิทยาคม ซึ่งเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสโมสรโรตารีพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ในต่างแดน

และไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ทั้งที่ใกล้จะเดินทางกลับแล้ว แต่บังเอิญเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่น่ายกย่อง เพราะเป็นการเสียสละไปช่วยเพื่อนที่จะจมน้ำในทะเล ขณะที่เพื่อนรอดแต่ตัวเองหมดแรงจมน้ำเสียชีวิต ถือว่าเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่

ด้าน นายวรากร เลี่ยมสกุล อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6/12 เพื่อนของน้องโจ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกอธิบายไม่ถูกมันเคว้งยังไงไม่ทราบ พอทราบว่าเสียชีวิตจริงก็รู้สึกช็อกมากรวมทั้งเพื่อนทุกคน ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวขนาดนี้ ถึงตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ค่อยได้ โจเป็นคนที่รักเพื่อน มีเพื่อนเยอะ แต่ไม่ละเลยเพื่อนคนไหนเลย ปฏิบัติกับเพื่อนเหมือนกันทุกคน โจเป็นคนดี ไม่อย่างนั้นคงไม่ไปช่วยเพื่อนที่จะจมน้ำอย่างนั้น

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในโรงเรียนวันนี้อยู่ในความโศกเศร้า โดยเฉพาะเพื่อนร่วมชั้นที่วันนี้อยู่ระหว่างการสอบเก็บคะแนน และตามกำหนดการน้องโจจะมีกำหนดกลับประเทศไทยในเดือนมิ.ย.นี้ และต้องกลับมาศึกษาต่อที่โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม

ขอขอบคุณข้อมูล : phitsanulokhotnews



บทความแนะนำ


SurfSeafoodGoodbeerเที่ยวในประเทศข่าวล่าสุดร้านอาหารเณรเผากุฏิที่กินที่เที่ยวเที่ยวเขาสกเณรบวชใหม่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก