โดนใจ!! ความแตกต่างของสองประเทศ เมื่อมีลูกน้องกระทำผิดของตำรวจไทยและตำรวจญี่ปุ่น

อ่าน 8,045

เพจ แหม่มโพดำ แชร์เรื่องราว ความแตกต่างของสองประเทศ เมื่อมีลูกน้องกระทำผิดของตำรวจไทยและตำรวจญี่ปุ่น กูเรียกสิ่งนี้ว่า #ความละอายใจ ผู้บังคับบัญชาตำรวจนครบาลฟุคุโอกะรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดหลายคน โค้งคำนับเป็นเวลาสามนาทีครึ่ง เพื่อแสดงความเสียใจและละอายใจเป็นที่สุด ที่ลูกน้องตำรวจใต้บังคับบัญชาฆาตกรรมลูกและเมียตัวเองรวมสามศพภายในบ้านของตนเอง

ในเฟสบุคของThanakorn Jaisuksakuldee โพสเรื่องราวว่า

ผู้บังคับบัญชาการตำรวจนครบาลฟุคุโอกะ ออกมาแถลงข่าวขอโทษประชาชนชาวญี่ปุ่นทั้งประเทศอย่างสุดซึ้ง ที่ลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชาถูกออกหมายจับในข้อหาเป็นผู้ต้องสงสัยว่าฆาตกรรมภรรยาและลูกของตัวเองรวมเป็นสามคนภายในบ้านของตัวเองในตอนเช้าวันที่ 6มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นคดีที่ทั้งเศร้าและสะเทือนอารมณ์สังคมญี่ปุ่นเป็นอย่างมากในรอบปีเลยทีเดียวนะครับ ?

โดยงานนี้ผู้บังคับบัญชาการตำรวจและระดับหัวหน้ารองๆลงมาอีกหลายท่านได้ออกมาก้มศีรษะโค้งคำนับขอโทษประชาชนเป็นเวลานานถึงสามนาทีครึ่งเลยทีเดียว และทุกท่านยังได้แสดงความเสียใจอย่างที่สุด เพราะสังคมญี่ปุ่นถือว่าเป็นความบกพร่อง เป็นความรับผิดชอบของนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาการด้วยที่ไม่สามารถดูแลความประพฤติของนายตำรวจชั้นผู้น้อย ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาให้มีความประพฤติอันดีงามได้นั่นเอง ?

โดยท่านได้ให้สัญญากับประชาชนว่า จะรีบเร่งสืบสวนสอบสวนคดีนี้ให้กระจ่างโดยเร็วที่สุดให้ได้ เพราะถือเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชนทั้งประเทศเป็นอย่างมากที่สุด คนตายตั้งสามคน และเป็นเด็กตัวเล็กๆถึงสองคน เป็นอะไรที่เศร้ามากมายสุดๆแล้วล่ะครับ ?

ข่าวล่าสุดนายจ่าตำรวจสามีผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น แต่คาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะมีหลักฐานเด็ดๆอยู่ในมืออย่างแน่นอนล่ะถึงกล้าออกหมายจับ ข่าวล่าสุดรายงานว่า ตำรวจพบหลักฐานเพิ่มเติมก็คือ รอบๆข้างศพของผู้ตายที่เป็นภรรยานั้นตรวจพบรอยคราบน้ำมันด้วยดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงว่า ผู้ร้ายอาจจะวางแผนจุดไฟเผาบ้านเพื่อทำลายหลักฐานทั้งหมดอีกด้วย แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดผู้ร้ายจึงยังไม่ได้ลงมือทำ ?

จากการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งพบว่า ทั้งสามคนน่าจะเสียชีวิตในระหว่างเวลา 00.00-06.00 ดังนั้นในเวลา 06.45 ซึ่งเป็นเวลาที่คุณจ่าตำรวจสามีให้การยืนยันว่าได้เดินทางออกไปทำงานและบอกว่า ทุกคนนอนหลับอยู่นั้น ความจริงก็คือในเวลาดังกล่าวทั้งสามคนได้เสียชีวิตไปทั้งหมดแล้วล่ะ ?

นอกจากนั้นตำรวจนิติเวชยังพบอีกว่า กระดูกลำคอของภรรยาที่เสียชีวิตมีรอยร้าวอีกด้วยล่ะ ทำให้สันนิษฐานได้ว่า ฆาตกรมีความโกรธแค้นผู้ตายเป็นอย่างมากเลยทีเดียวนะครับ และมีข่าวดีอีกนิดตรงที่ว่า ตำรวจตรวจพบเศษเนื้อเยื่อของฆาตกรบนนิ้วมือของผู้ตายด้วยล่ะ ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งมือพิสูจน์ดีเอ็นเออย่างเร่งด่วนแล้วเพื่อใช้เป็นหลักฐานมัดฆาตกรให้ดิ้นไม่หลุดต่อไป ?

ค่อนข้างเป็นที่แน่ชัดแล้วล่ะว่า ภรรยาถูกทุบตีอย่างรุนแรงที่บริเวณลำคอ จากนั้นถูกรัดคอซ้ำอีกทีด้วยเชือกอย่างรุนแรงจนขาดใจตาย ส่วนผลการชันสูตรศพของลูกสองคนนั้นยังไม่ได้ผลสรุปที่ชัดเจน คาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกสักเล็กน้อยล่ะครับ ?

ส่วนการสอบสวนจ่าตำรวจนาคาตะวัย38ปี ผู้ต้องสงสัยก็กำลังดำเนินต่อไป ทีมงานตำรวจสืบสวน ตำรวจนิติเวชวิทยา ขณะนี้กำลังเร่งมือทำงานตลอด24 ชั่วโมงครับ ขอเป็นกำลังใจให้ตำรวจที่ดีๆนะครับ ?

อนึ่ง เพื่อนบ้านบอกว่าแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่า นายตำรวจผู้มีบุคลิกนุ่มนวลและสุภาพอ่อนโยน แลดูรักครอบครัวนายนี้จะลงมือทำในสิ่งที่สุดแสนเลวร้ายอย่างนี้ได้ สงสารสังคมญี่ปุ่นจัง คนแต่งงานมีน้อย เด็กยิ่งมีน้อยอยู่ด้วย เศร้าใจจนหมดคำจะพูดล่ะครับ ?

#ตำรวจญี่ปุ่นทำงานเร็วมากมาย #????2017

ภาพเหตุการณ์

คลิป

เรียบเรียงโดย: คำสร้อยแหล่งที่มา: https://www.facebook.com/queentogetherisone/?fref=tshttps://www.facebook.com/tanakon009/posts/1376341469148373



บทความแนะนำ


ปทุมธานีLastTheWitchHunterภาพยนตร์วินดีเซลอุบัติเหตุAntManเรียกร้องขอสะพานลอยภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก