แค่เห็นก็อมยิ้ม! นี่คือ "แมงมุม" ที่จะทำให้คุณต้องฉีกยิ้มตาม แถมมันยังเก่งในเรื่องพรางตัวอีกด้วย!!

อ่าน 12,790

เชื่อว่าหลายคนที่เห็นภาพแมงมุมยิ้มตัวนี้ จะต้องยิ้มตามกันเป็นแถว ๆ เพราะมันทั้งแปลกตาและน่ารักไปพร้อมๆ กัน ลองมาทำความรู้จักกับเจ้าแมงมุมหน้าตาประหลาดนี้กันดีกว่า

แมงมุมหน้ายิ้ม มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Theridion grallator โดยมีถิ่นกำเนิดในป่าเขตร้อน บนเกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงทำให้มันมีอีกชื่อหนึ่งว่า Hawaiian Happy-face Spider

แมงมุมสายพันธุ์นี้มีขนาดตัวที่เล็กมาก มันมีเอกลักษณ์อยู่ที่ลำตัวจะมีลายเหมือนมี จมูก ตา คิ้ว และปากที่ฉีกยิ้มอยู่ตลอดเวลา โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ารอยยิ้มที่ลำตัวของมันนั้น มีไว้สำหรับสร้างความสับสนงงงวยให้กับศัตรูของมันนั่นเอง

นอกจากมันจะมีลายยิ้มแย้มบนลำตัวเพื่อหลอกล่อศัตรูแล้ว แมงมุมสายพันธุ์นี้ยังสามารถพรางตัวได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย โดยลำตัวของมันจะเปลี่ยนสีไปตามสภาพแวดล้อมที่มันอาศัยอยู่ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมแมงมุมสายพันธุ์นี้จึงมีสีของลำตัวที่ต่างกันในแต่ละพื้นที่ เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ปัจจุบันแมงมุมสายพันธุ์นี้พบเจอได้ยากและมีความเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์แล้ว เนื่องจากมันมีขนาดตัวที่เล็กจึงโดนสัตว์ชนิดอื่นคุกคามนั่นเอง

ชมคลิป..



บทความแนะนำ


น้องลูกจันทร์ยุกต์ไลน์หลุดคุยแนะนำร้านเด็ดแนะนำร้านอาหารร้านอาหารข่าวบันเทิงข่าวตามเด็กหายกรุงเทพอาหารร้านแนะนำไฮโซม่านฟ้าร้านอร่อยบันเทิงวันนี้เด็กหายร้านบัตเตอร์คัพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก