รีพลัสเบย์ สถานที่ขอพรอยากมีลูก

อ่าน 13,957

เรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ความเชื่อแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่อยู่คู่คนไทยเรามานาน เป็นเหมือนเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของเราให้รู้สึกอุ่นใจเมื่อได้ขอพรจากสิ่งศักดิ์สัทธิ์ ให้ท่านช่วยประทานพร คุ้มครองเราให้ชีวิตอยู่ดีราบรื่น หรือแม้แต่การขอให้ได้ในสิ่งต่างๆ ที่บางทีเราเองก็ไม่คิดว่าจะขอได้ อย่างเช่นการขอลูก

ถ้าจะพูดถึงสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับการขอลูก เชื่อว่าชาวคงพอจะทราบกันอยู่แล้ว เนื่องจากว่าเราเคยนำเสนอเรื่องราวของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ฮอตฮิตสำหรับการขอลูกไปบ้างแล้ว

แต่สำหรับครั้งนี้ที่เราจำนำเสนอกัน ก็ติดหนึ่งในสถานที่ฮิตในการไปกราบไหว้ขอพรขอลูกเช่นเดียวกันแต่อาจจะต้องข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลสักหน่อย (แต่รับรองว่า สิ่งที่ได้กลับมานั้นคุ้มค่าแน่นอนจ๊ะ) สถานที่ ที่ว่าก็คือรีพลัสเบย์(Repulse Bay)ฮ่องกง

ซึ่งจริงๆแล้ว ที่รีพลัสเบย์นี้เป็นเหมือนสถานที่รวมเทพเอาไว้มากมาย เรียกได้ว่าถ้าใครที่อยากจะขอพรเรื่องอะไร ก็สามารถมาที่นี่แล้วจะได้ขอทุกอย่างที่คุณอยากได้ ไม่ว่าจะเป็นการเงิน ความรัก สุขภาพ แต่ที่เด็ดและเป็นที่เลื่องลือมากก็คือการขอลูก

เริ่มจากการขอแบบทั่วๆ ไปขอกับเจ้าแม่กวนอิมที่ยืนเด่นอยู่กลางอ่าว รีพลัสเบย์ ได้เลย การขอพรก็ง่ายๆ ธรรมดาไม่ต้องพิธีกรรมอะไรเป็นพิเศษ กราบไหว้ขอพรอธิษฐานจิตให้ได้ลูกสมใจ

กับอีกวิธีก็คือจะต้องไปขอกับองค์สังกัจจาย(องค์ Baby Buddha)ซึ่งนี่แหละคือที่เด็ด!! ของที่นี่เลย เพราะมีหลายคนมาขอที่นี่แล้วได้เบบี๋กลับบ้านไปสมใจ แถมยิ่งไปกว่านั้นคือเราสามารถเลือกได้ด้วยว่าอยากจะขอเป็นลูกสาวหรือลูกชาย (แต่พอเอาเข้าจริงๆ จะลูกสาวลูกชายก็ขอให้ได้มาก่อนก็แล้วกัน)

แต่วิธีการขอก็จะต้องพิเศษนิดหน่อย คือ ต้องตั้งจิตอธิษฐานและลูบที่ท้อง องค์สังกัจจาย

โดยให้สังเกตให้ดี เพราะจะมีทั้งเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง เด็กชายจะอยู่ซ้าย เด็กผู้หญิงจะอยู่ขวาถ้าอยากได้ลูกชายให้ลูบท้องซ้าย อยากได้ลูกสาวให้ลูบท้องขวาเชื่อว่าองค์สังกัจจายก็จะประทานลูกมาให้ดังใจหวัง

สำหรับใครที่ยังลังเลหรือสงสัยว่ามีใครกันบ้างที่ไปขอพรที่รีพลัสเบย์แล้วได้พรสมใจกลับมา บอกได้เลยค่ะว่ามีดาราดังที่กลายเป็นคุณแม่เต็มตัว เพราะไปขอลูกจากที่นี่หลายท่าน อาทิเช่นหนิง ปณิตาก็ได้ไปขอพรจนได้น้องนิรินกลับมา ตอนนี้น้องนิริน ก็โตแล้วที่สำคัญน่ารักน่าชังซะด้วย

และว่าที่คุณแม่คนล่าสุด ดีกรีนางสาวไทยอย่างนุ้ย สุจิราที่ก็เผยถึงเรื่องราวการเดินทางไปทำบุญไหว้พระที่ฮ่องกงแล้วก็ไม่ลืมที่จะขอลูกมาด้วย ว่า

ก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสไปไหว้พระขอพรที่ฮ่องกงมา เราก็บอกกับท่านว่าถ้าลูกมีบุญก็ขอให้มีเด็กมาเกิดแล้วเราจะเลี้ยงให้เขาอยู่ในศีลธรรมดีงาม ตอนนี้ถ้ามีโอกาสก็จะไปไหว้พระและทำบุญเพราะปกติก็ไปฮ่องกงเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วค่ะ

แต่สำหรับใครที่ไม่อยากเดินทางไกลไปถึงฮ่องกง แต่อยากไปขอลูกตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ใกล้ๆ ที่เมืองไทยเราก็มีหลายสถานที่ดังๆ ที่ขึ้นชื่ออยู่หลายแห่ง อาทิเช่น หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทรา, พระมหากัจจายนะ (พระแอด) วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร, เจ้าแม่กวนอิม วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดมังกรกมลาวาสเยาวราช เป็นต้น

ใครสะดวกที่ไหนก็ลองไปที่นั่นกันดูค่ะ....ขอให้ได้เจ้าตัวน้อยกันเร็วๆ สมใจหวังนะคะ



บทความแนะนำ


สีลิปสติกหุ่นยนต์จักรกลช่วยเดินการศึกษาสิปสติกเทคโนโลยีสิปสติกเมเบลลีนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก