วิธีสร้างเสริมสิริมงคล ในการแต่งงาน

อ่าน 14,578

การแต่งงานเลือกฤกษ์ที่เป็นมงคลแล้วจึงนำของมงคลเข้าบ้านดังนี้.1.นำสิ่งที่เป็นมงคลเข้าบ้าน อันเชิญบารมีพระแก้วมรกต , พระประจำวันเกิดท่านเจ้าของบ้าน,พระพุทธเจ้าหลวงรัชกาลที่ 5 , พระโพธิสัตว์กวนอิม ฯลฯ เข้าบ้าน นำน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ 3 วัด พรมเป็นสิริมงคลในงานแต่งงาน น้ำล้างมือพ่อแม่ ปะพรมเป็นสิริมงคล ขอพร?.ท่าน อุ้มแมวสีขาว หรือแมวลาย นำสร้อยทองคำผูกที่คอและเท้า แมวนั้นต้องเป็นแมวคราว ตามความเชื่อ พระราชมนเทียรของกษัตริย์ไทยว่า แมว 9 ชีวิต ชีวิตจะยั่งยืนมั่นคง ร่ำรวย หินบด เชื่อว่า ทำให้ชีวิตมีความหนักแน่นขึ้น ฟักเงิน ฟักทอง ฟักเขียว เข้าบ้านเสริมสิริมงคล พานข้าวเปลือก ถั่ว งา เข้าบ้านเป็นมงคล หม้อน้ำเงิน หม้อน้ำทอง เข้าบ้านจะได้มีเงินเต็มโอ่ง ทองเต็มโอ่ง ส้มเขียวหวานใส่พาน เชื่อว่า นำความสุขมาให้ครอบครัว เทียนคู่หรือตะเคียงคู่เข้าบ้าน จะได้อยู่คู่กันอย่างรุ่งเรืองตลอดไป

2.ดอกไม้มงคลเข้าพิธีมงคลสมรส ถาด ถั่ว งา ข้าวเปลือก ข้าวโพด เล็ดฟักข้าว ใบรัก ใบเงิน ใบทอง ใบแก้ว ใบมะยม ดอกรัก ดอกดาวเรือง ดอกพุธ ดอกบานไม่รู้โรย ดอกกุหลาบ ดอกมะลิ ดอกทิวลิบ ขวดน้ำอบ รวมในถาดเดียวกัน

3.อาหารวันแต่ง เสริมมงคล

ขนมจีนรักจะได้ยืนยาว แสดงถึงความผาสุกยืนนาน ขนมฝอยทองเส้นยาว ๆ ทำให้มีเงินมีทองตลอดไป บะหมี่หยกเส้นยาว ๆ จะร่ำรวย มีทรัพย์สิน



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ข่าวเด่นTheSmurfsพิช-วิชญ์วิสิฐข่าววันนี้ข่าวด่วนFrozenผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะWonderlandAliceทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก