พลังแห่งกุศลศรัทธามีค่าได้ถึงเพียงนี้จริงๆ

อ่าน 4,809

ภารกิจพลังแห่งกุศลศรัทธา (คมชัดลึก)


ภารกิจต่างๆ ในช่วงเทศกาลกินเจ อุทิศผลบุญสู่สรรพสัตว์ทั้งปวง ทั้งยังได้ เสริมสร้างพลังชีวิตแห่งกุศลศรัทธา อย่างน้อยสุขภาพร่างกายก็พลอยได้รับประโยชน์อย่างมาก เชื่อกันว่าอานิสงส์ผลบุญจะทำให้เรามีโอกาสที่ดีในการดำเนินชีวิต และช่วยทำให้เรามีประกายจิตใจสงบนิ่งขึ้น จึงเป็นการเติมพลังเสริมโหงวเฮ้งที่ดีอีกวิธีหนึ่งด้วย


1.งดกินเนื้อสัตว์
การงดเว้นการกินเนื้อสัตว์ หรืองด นม เนย น้ำมันที่มาจากสัตว์ และลดละการเบียดเบียนสัตว์อื่นๆ ในแง่ของสุขภาพร่างกาย ทำให้กระเพาะได้พักจากภารกิจการย่อยเนื้อสัตว์ที่ทำอยู่เป็นประจำ เชื่อกันว่าอานิสงส์ผลบุญจะทำให้ พ้นทุกข์โศกและโรคภัย อายุมั่นขวัญยืน บังเกิดโชคลาภความสุขความเจริญสืบไป

2.กินผักเพื่อสุขภาพ
รักสุขภาพไม่ต้องการให้มีโรคภัยไข้เจ็บเบียด เบียน ต้องการให้ร่างกายสมส่วนสวยงาม จึงกินผักเพื่อสุขภาพ เชื่อกันว่าอานิสงส์ผลบุญจะทำให้ เสริมสร้างพลังชีวิต หมดทุกข์หมดโศก ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ บังเกิดพลังแห่งโชคลาภ และอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลานไปนานๆ

3.ถือศืลทำจิตใจให้สงบ

ช่วงรักษาศีล จิตสงบ มีสมาธิ หลับสบายเกิดนิมิต ลางบอกเหตุ สร้างสมบุญบารมี แผ่เมตตา อุทิศส่วนบุญกุศลแก่ทุกสรรพสิ่ง เชื่อกันว่าอานิสงส์ผลบุญจะ ช่วยปัดเป่าเคราะห์กรรมอุปสรรคใดๆ ให้ทุเลาเบาบางลง ทำให้ชีวิตมีความสุขกายสบายใจ

4.ทำบุญให้ทาน

ทำบุญโดยบริจาคเงินให้ทาน หรือช่วยซื้อของในพิธีเทกระจาดของจีน เสริมบารมี เชื่อกันว่า อานิสงส์ผลบุญจะ เสริมบุญบารมี มีคนช่วยเหลืออุปถัมภ์ค้ำจุน บริวารเกื้อหนุน ทำการใดสำเร็จราบรื่น ไม่มีอุปสรรคมาขัดขวาง บังเกิดความสุขในกุศลศรัทธาสืบไป

5.ร่วมกิจกรรมในพิธีกินเจด้วยกำลังแรงกาย
ทำบุญกุศลด้วยกำลังแรงกาย เพราะมีทุนทรัพย์น้อย หรือถือเคล็ดศรัทธาการ สร้างกุศลจากการร่วมกิจกรรมด้วยแรงกาย เชื่อกันว่าอานิสงส์ผลบุญจะทำให้ มีพลังเข้มแข็ง มีชัยชนะเหล่ามารผจญ ให้พ้นเคราะห์กรรม เกิดความสุข ความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป

6.งดกินของกลิ่นฉุน รสจัด
งดบริโภคผักกลิ่นฉุน 5 ชนิด คือ กระเทียม หัวหอม กุยช่าย ใบยาสูบ รวมทั้งเครื่องเทศที่มีกลิ่นฉุน งดอาหารรสจัด ทั้งยังปลอดกิเลสจากรสชาติอาหารด้วย เชื่อกันว่าอานิสงส์ผลบุญจะทำให้ ร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา ให้มีโชคลาภมั่งมีศรีสุขตลอดไป

7.ละลดกิเลศ

มีสติ มีสมาธิ ศรัทธามั่น คง ละลดกิเลส ดับทุกข์จากความตึงเครียด สิ่งมัวหมอง อันนำมาซึ่งสิ่งที่ไม่ดีต่อร่างกายและจิตใจ เชื่อกันว่าอานิสงส์ผลบุญจะทำให้ หมดสิ้นทุกข์โศกและโรคภัย มีความสุข ความเจริญก้าวหน้า สร้างเสริมบุญบารมีสืบไป

8.ทำบุญปล่อยสัตว์

ทำบุญโดยปล่อยสัตว์ และลดละการเบียดเบียนสรรพสิ่งที่มีชีวิตอื่นๆ เชื่อกันว่าอานิสงส์ผลบุญจะทำให้ พ้นทุกข์พ้นโศกและโรคภัย สรรพเคราะห์กรรมใดๆ จงหมดสิ้นไป จะทำกิจการใดๆ ขอให้ราบรื่น มีอายุมั่นขวัญยืน ให้โชคดีมีชัยตลอดไป

9.ละลดการพูดคำหยาบ
ละลดสิ่งที่จะทำให้ชีวิตหมองมัวจากอารมณ์ทุกข์ โศกเศร้า ละลดการพูดคำหยาบ ระงับความอาฆาตจองเวร เชื่อกันว่าอานิสงส์ผลบุญจะทำให้ ระงับดับทุกข์ภัยหมดเคราะห์หมดโศกและโรคภัย ทำการสิ่งใดก็สำเร็จราบรื่นสมปรารถนา บังเกิดความศรีสุขสวัสดิ์มงคล เจริญรุ่งเรืองต่อวงศ์ตระกูล

10.แต่งกาย ขาว เหลือง สะอาด


สำหรับบางคนที่เคร่ง อาจนุ่งขาว ห่มขาว เพื่อให้แลดูขาวสะอาด จะได้มีส่วนช่วยทำให้จิตใจสะอาดบริสุทธิ์ เชื่อกันว่าอานิสงส์ผลบุญจะทำให้ พ้นเคราะห์กรรม หมดทุกข์หมดโศกและโรคภัย ชีวิตบริสุทธิ์สะอาด จิตใจสบาย มีความสุขความเจริญในทุกสิ่งตลอดไป

สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นกับคุณหลังจาก"ภารกิจพลังแห่งกุศลศรัทธา"ในช่วงเทศกาลกินเจ ก็ดูแววตาของคุณเริ่มเปล่งประกายสดใสขึ้นมาบ้างแล้วใช่ไหม รอยย่นตรงหน้าผากเริ่มจางลง ใบหน้าของคุณก็จะเริ่มใสขึ้นมาบ้างแล้วนะ โหวงเฮ้งของคุณก็เริ่มดีและมีโอกาสที่ดีขึ้นแล้ว จงเชื่อมั่นและสร้างพลังอันยิ่งใหญ่ในภารกิจพลังแห่งกุศลศรัทธา อย่างน้อยก็เป็นการเสริมโหงวเฮ้งสร้างพลังจิตวิญญาณ เพื่อปลุกยักษ์หลับและดึงขุมพลังที่ยิ่งใหญ่มหึมาในร่างกายที่รอวันปลดปล่อย ให้ตื่นและลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อเป้าหมายความสำเร็จในชีวิตนั่นเอง



บทความแนะนำ


ธนาคารกรุงไทยออนเซ็นเอทีเอ็มเผาทั้งเป็นย่างสดบ่อน้ำพุร้อนเที่ยวญี่ปุ่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก