สาวก กรี๊ด พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์

อ่าน 7,396

ตุ๊กตาหมีดูจะเป็นของขวัญ ของฝากยอดนิยมของผู้คนรอบโลก ใครๆ ต่างให้ตุ๊กตาหมี โดยเฉพาะเจ้าตุ๊กตาที่มีชื่อเสียงอย่างTeddy Bearเพื่อเอาใจสาวกคนรักตุ๊กตาหมีตัวนี้ วันนี้เราขอพาไปเยือนพิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี พัทยา(Teddy Bear Musuem Pattaya) ที่มีไม่ธรรมดา เพราะเป็นพิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีแห่งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองพัทยาอีกด้วย

สาวก กรี๊ด! กับ พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์ พัทยา

พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีหรือเทดดี้แบร์ มิวเซียม(Teddy Bear Musuem) ถูกก่อตั้งโดยบริษัทเทดดี้ ไอส์แลนด์ (Teddy Island)พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีพัทยาเป็นพิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี ที่ตั้งอยู่ที่ถนนเลียบชายหาด ตึกมาร์คแลนด์วินเลจ พัทยาเหนือ ซอย 1 ภายในพิพิธภัณฑ์แบ่งย่อยออกเป็นทั้งหมด 14 โซนได้แก่

1149148_625037140879487_1415238262_o

1. โซนแอฟริกา

เป็นโซนจำลองสภาพภูมิประเทศของโซนทวีปแอฟริกา มีตุ๊กตาสัตว์ต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของโซนนี้ เช่น สิงโต ช้าง ยีราฟ ม้าลาย ฯลฯ และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมกับรถ Land Rover ไว้สำหรับให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชมได้ขึ้นไปนั่งถ่ายรูปเสมือนอยู่ในป่าของทวีปแอฟริกาจริงๆ

2. โซนมหาสมุทร

โซนนี้จะจำลองบรรยากาศใต้ท้องทะเล และโลกแห่งจินตนาการของเมืองใต้ท้องทะเล ที่ทางเข้าโซนจะมีปลาเจ้าทะเลคอยต้อนรับ เมื่อเดินเข้าไปในดินแดนใต้ท้องทะเล จะสามารถสัมผัสได้กับบรรยากาศเสมือนว่าเราอยู่ใต้น้ำ ร่วมกับเหล่าปลาน่ารักๆ สีสันสวยงาม หอยยักษ์ นางเงือกเทดดี้ แบร์ และมอนสเตอร์ตัวฟ้าเจ้าแห่งใต้ท้องทะเล

3. โซนเอสกิโม

จำลองอิกลู (Igloo) ที่เป็นที่อยู่อาศัยของชาวเอสกิโม แห่งขั้วโลกเหนือ ภายในถ้ำอิกลูมีจำลองภาพวาดของศิลปินระดับโลกชื่อดังอย่างเลโอนาร์โด ดา วินชี ภาพที่ชื่อว่า?พระกระยาหารค่ำมือสุดท้าย?(The last supper)ที่เรานำมาวาดขึ้นใหม่ในสไตล์เทดดี้ แบร์

4. โซนอวกาศ

โซนนี้จัดแสดงในรูปแบบอวกาศที่มีเหล่าเทดดี้ แบร์ ซูปเปอร์ฮีโร่ รวมตัวกันอยู่ที่นี่ อาทิ เช่น เหล่านักรบเจไดแห่งสตาร์วอร์ แบทแมน ซุปเปอร์แมน และเหล่าเพื่อนพ้องฮีโร่อื่นๆ อีกมากมาย

5. โซนเมืองซานต้า

โซนที่จำลองบรรยากาศใน ช่วงเทศกาลคริสมาสเอาไว้ในรูปแบบของเท็ดดี้ แบร์ เพราะตุ๊กตาในโซนนี้ ทุกตัวจะใส่ชุดซานตาครอส เป็นเท็ดดี้ซานตี้ ซานต้า พร้อมแสง สี เสียง ที่ให้ความรู้สึก เหมือนอยู่ในช่วงเทศกาลคริสมาสจริงๆ อีกทั้งกล่องของขวัญมากมายตระการตาสุดๆ

6. โซนจีน

โซนที่จัดแสดงใว้ในรูปแบบจีน จัดตกแต่งด้วยตุ๊กตาหมี Teddy น่ารักๆมากมายที่ใส่ชุดจีน แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของประเทศจีน รวมทั้งฉากที่ตกแต่งให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเมืองจีนจริงๆ อีก ทั้งพี่หมีแพนด้าตัวอ้วนกลม และพี่หมีบรูซ ลี ยืนต้อนรับอยู่ รับรองว่าถ่ายรูปออกต้องน่ารักมากแน่ๆ

7. โซนเทพนิยาย

โซนนี้มีพื้นที่กว้างขวาง กินพื้นที่มากที่สุดของเนื้อที่ภายในมิวเซียม เป็นโซนที่สร้างมาจากการจินตการของผู้ออกแบบ จำลองฉากต่างๆ ในหนังสือเทพนิยายที่เด็กๆ เคยอ่านมาไว้ที่นี่ อาทิ เช่น บ้านต้นไม้และสไลด์เดอร์ ม้ายูนิคอร์น เทดดี้ หนูน้อยหมวกแดง เป็นต้น เป็นพื้นที่ๆ เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน ให้สมาชิกตัวน้อยของครอบครัวได้วิ่งเล่นกัน

8. โซนเมืองไทย

โซนเมืองไทยจะเป็นการจำลองบางส่วนของ ประเพณี วัฒนธรรม อันสวยงามของไทยและรวมถึง ศิลปะต่างๆ เช่น ประเพณีสงกรานต์และประเพณีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ สามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศน่ารักๆ แบบไทยๆ ได้ และในโซนไทยนี้ยังเพิ่มสีสันให้กับนักท่องเที่ยวด้วยพี่หมีหัวโต ให้เราสอดหัวเข้าไปข้างใน แปรงร่างเป็นพี่หมีหัวโต ถ่ายรูปออกมาน่ารัก เก๋ๆ

9. โซนฟอสซิล

โซนนี้จำลองสถานการณ์ให้เหมือนกันว่า หมี Teddy กำลังขุดเจอะหาซากโครงกระดุกดึกดำบรรพ์ หรือ ฟอสซิลกันอย่างขมักเขม้น เมื่อไดโนเสาร์ตายลง ส่วนใหญ่พวกมันจะสูญสลายไม่เหลือซาก มีเพียงจำนวนน้อยเท่านั้นที่เสียชีวิตอย่างถูกที่ถูกเวลา ซากของมันจึงจะกลายเป็นฟอสซิล

10. โซนไดโนเสาร์

มีประติมากรรมไดโนเสาร์ขนาดใหญ่มากมาย เช่น ไทแรนโนซอรัส(Tyrannosaurus) ไทรเซอราทอปส์ (Triceratops) เป็นต้น สัตว์ดึกดำบรรพ์ซึ่งเคยครองระบบนิเวศบนพื้นพิภพมาเป็นเวลา 165 ล้านปี ก่อนที่จะสูญพันธุ์ไปเมื่อ 65 ล้านปีที่ผ่านมา ในโซนนี้มีจุดถ่ายภาพยอดฮิต บ่อน้ำตก4มิติ จำลองเสมือนว่าเรากำลังจะตกไปในบ่อน้ำยักษ์ที่มีสัตว์ร้ายรอคอยอยู่ เชื่อมต่อไปยังมุมอุกกาบาตที่จัดแสดงภาพจำลอง ตามข้อสันนิษฐานของนักวิทยาศาสตร์ที่ว่า เมื่อ 65 ล้านปีก่อนเมื่ออุกกาบาตขนาดใหญ่ตกใส่โลกส่งผลให้ไดโนเสาร์สูญพันธุ์ไป

11. โซนชนเผ่าอินคา

โซนนี้จะแสดงถึงวัฒนธรรม ศิลปะ จิตรกรรมต่างๆ อินคาป็นจักรวรรดิโบราณที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ในยุคก่อนโคลัมบัส จักรวรรดิอินคามีอำนาจขึ้นบริเวณที่ราบสูงของประเทศเปรูในช่วงต้นคริสต์ ศตวรรษที่ 13 ช่วงปี ค.ศ. 1438 ถึง 1533 อินคาขยายอาณาจักรโดยทั้งสันติวิธีและวิธีทางการทหาร จนสามารถปกครองดินแดนส่วนใหญ่ทางด้านตะวันตกของทวีปอเมริกาใต้ซึ่งใน ปัจจุบันคือประเทศเปรู ประเทศเอกวาดอร์ ตอนใต้ของประเทศโคลอมเบีย ภาคตะวันตกและภาคใต้ของประเทศโบลิเวีย ตอนเหนือของประเทศชิลี และบริเวณตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอาร์เจนตินา

12. โซนยุโรป

โซนที่จำลองบรรยากาศเหมือนประเทศในเขตโซนยุโรป เท็ดดี้แบร์ทุกตัวจะสวมใส่ชุดสากล บางตัวสวมใส่ชุดกระโปรงราตรียาวพร้อมยืนเล่นเปียโน หรือสีไวโอลิน นอกจากนั้นยังมีมุมถ่ายรูปเหมือนอยู่ ในงานแต่งงานของเท็ดดี้แบร์ และมีฉากทุ่งหญ้ากว้างพร้อมแกะน้อยในประเทศเนเธอร์แลนด์ รอให้ทุกคนมาถ่ายรูปอยู่ รับรองว่าสวยงามมากๆ

13.โซนมิวซิค ออฟ เทดดี้

มาฟังเพลงบรรเลงเปียโนที่สุดแสนจะไพเราะ ปล่อยใจให้ไหลไปโน้ตเพลง ทิ้งความวุ่นวายภายในใจไว้เบื้องหลัง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโซนด้วยการเข้าไปนั่งถ่ายภาพร่วมกับเปียโนและน้องหมี

14. โซนถ้ำลาวา

ซึ่งจำลองบรรยากาศไว้เหมือนลาวาที่ปะทุออกจากผนังถ้ำจริงๆ ภายในถ้ำมีค้างคาวเทดดี้ แบร์บินขวักไขว่ และแดร็กคิวล่า เทดดี้แบร์ตัวใหญ่คอยต้อนรับแขกผู้มาเยือน

พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี หรือ เทดดี้แบร์ มิวเซียม (Teddy Bear Musuem)

เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนถึง 22.00 น. ปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม เวลา 20.30 น. ของทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ราคาบัตรเข้าชม เทดดี้แบร์มิวเซียมพัทยา

? คนไทย ผู้ใหญ่ 199 บาท เด็ก 110 บาท (ส่วนสูง 90-130 เซนติเมตร) ส่วนสูงต่ำกว่า 90 เซนติเมตร เข้าชมฟรี

? ส่วนชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 500 บาท เด็ก ราคา 300 บาท (ส่วนสูง 90-130 เซนติเมตร) ส่วนสูงต่ำกว่า 90 เซนติเมตร เข้าชมฟรี

Teddy Island พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี436/49 หมู่ 9 ซอย 1 ถ.เลียบชายหาด ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี20150 436/49 Moo 9, Soi 1, Beach Rd, Nong Prue, Banglamung, Chonburi 20150 Email: [email protected] / [email protected] Tel : 038-411285, 033-672059 Mobile : 086-9798411, 093-58359097



บทความแนะนำ


รัฐบาลปลาทูพากินความกลัวเดทแรกความตระหนกราคาสินค้าร้านอาหารแนะนำร้านเด็ดริมชายหาดชะอำทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก