ทำบุญอย่างไร ให้รวยเร็ว?

อ่าน 3,583

ใครๆ ก็อยากร่ำรวย เงินทองมีใช้ไม่ขัดสน เพราะความจนทำให้ชีวิตลำบาก ไม่มีความสุข หลายๆ คนจึงหวังพึ่งผลบุญที่จะช่วยให้เราร่ำรวย มีเงินมีทองใช้เหมือนเศรษฐีกับเขาบ้าง จึงพยายามหาคำตอบของคำถามที่ว่า...

ทำบุญอย่างไร ให้รวยเร็ว?

นอกจากอยากจะรวยแล้ว ยังอยากรวยเร็วๆ อีกด้วย เพราะรวยช้าก็ไม่ทันใจ ไม่ทันกินอีก (ฮา) สำหรับคำถามนี้คุณดังตฤนตอบเอาไว้ใน ดังตฤณวิสัจชนา ว่า

"หากอยากทำบุญที่ทำให้รวยเร็ว เท่าที่มีบันทึกไว้ในพระไตรปิฎก มีอยู่อย่างเดียว คือ จะต้องทำบุญกับพระอรหันต์ที่เพิ่งออกจากนิโรธสมาบัติ (เข้าฌานลึกไปถึงลำดับที่ 9 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุด และไม่ได้ทานอาหารถึง 7 วัน) และต้องเป็นผู้ที่มีกำลังใจที่จะทำบุญกับพระรูปนั้นอย่างแก่กล้า ด้วยใจที่ไม่ได้คิดอยากจะรวย หรือหวังผลสิ่งใดชัดเจน มีแต่ใจที่อยากจะทำบุญกับท่าน เห็นท่านมีความผ่องใส ชื่นบาน (หลังปฏิบัตินิโรธสมาบัติ) นี่แหละคือวิธีทำบุญที่ได้ผลเร็ว ว่ากันว่าเห็นผลได้ภายใน 7 วัน

แต่หากชะตากรรม เส้นทางกรรมของเรา ไม่ได้เอื้อให้ชีวิตเรารวยกว่าเดิมอย่างรวดเร็วนัก เขาก็จะส่งผลบุญนั้นข้ามภพข้ามชาติไป อย่างที่เคยได้ยินว่ามีสตรีนางหนึ่ง ทำบุญกับพระที่เพิ่งออกจากนิโรธสมาบัติ แต่ไม่มีปัจจัยในปัจจุบันที่จะเอื้อให้ได้เสวยผลนั้น จึงเป็นเหตุให้มีวัวบ้ามาขวิดตาย แล้วได้ไปเสวยผลบุญนั้นบนสวรรค์แทน"

ทำบุญ รวยเร็ว ไม่มีจริง

"อย่าไปเชื่อว่าทำบุญแล้วจะรวยได้เร็ว ถึงแม้จะปรับฮวงจุ้ยตามซินแส หรือจะทำบุญ 7 วัดทั้งหลายแหล่ หากจังหวะชีวิตของเราไม่ได้ถูกออกแบบให้ตอนนี้มีฐานะดีขึ้น อย่างไรก็เป็นไปไม่ได้ ถึงเป็นไปได้ ก็คล้ายๆ กับสามล้อถูกหวย รวยขึ้นมาชั่วข้ามคืน แต่ก็หายไปหมดชั่วข้ามเดือนเหมือนกัน ทุกอย่างถูกกำหนดไว้อย่างสมเหตุสมผล"

อยากรวย แบบยั่งยืน ทำอย่างไร

"หากเราอยากรวยแบบยั่งยืน เราต้องดูว่าเราจะรวยขึ้นมา มีเงินขึ้นมาด้วยวิธีไหน หากเราไม่รู้วิธีหาเงิน เราก็จะไม่รู้วิธีเก็บเงินเช่นกัน"

เรียกง่ายๆ ว่าอยากรวย ก็ต้องหามาได้ด้วยตนเอง อย่าหวังทำบุญ หรือโชคลาภใดๆ นั่นแหละค่ะ เห็นด้วยไหม



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นความสวยความงามไอศกรีมครีมเมอรี่บูติกกรุงเทพประเทศญี่ปุ่นUniversalStudioซีนีเพล็กซ์เมเจอร์ร้านอาหารอร่อยแนะนำร้านอาหารผู้หญิงที่กินที่เที่ยวร้านอาหารในกรุงเทพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก