ความเชื่อที่คู่บ่าวสาวที่ควรรู้ และวิธีแก้เคล็ด

อ่าน 3,256

ในพิธีเเต่งงานมีความเชื่อมากมายที่แฝงอยู่ ความเชื่อส่วนใหญ่ล้วนเป็นสิริมงคลที่ช่วยเสริมให้ดวงชะตาความรักของคู่บ่าวสาวมีความราบรื่นยืนยาว เเต่ก็มีความเชื่ออย่างหนึ่งที่บ่าวสาวหลายคู่มักจะให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ นั่นก็คือ ความเชื่อเกี่ยวกับการได้เป็น "ช้างเท้าหน้า" นั่นเองค่ะ ทำเเบบไหนในพิธีเเต่งงานเเล้วจะได้เป็นผู้นำ บางคู่อาจเห็นเป็นเรื่องขำๆ เเต่สำหรับใครที่ไม่อยากตกเป็นรอง วันนี้ DeeDaily มีความเชื่อที่คู่บ่าวสาวไม่ควรพลาด จาก WE-Mag.com มาฝากกันค่ะ เเถมวิธีการแก้เคล็ดเพื่อความเท่าเทียมอีกด้วย ลองไปอ่านเเละเตรียมตัวกันก่อนถึงพิธีเเต่งงาน รับรองงานนี้ไม่มีพลาดเเน่นอนค่ะ

1. ความเชื่อในพิธีตักบาตรของคู่บ่าวสาว ถ้าผู้ใดจับที่ยอดหรือคอทัพพี ผู้นั้นจะได้เป็นใหญ่เหนือกว่าคู่ของตน แต่ถ้าไม่มีใครยอมใคร แก้เคล็ดง่ายๆ ด้วยการผลัดกันจับที่คอทัพพีนะคะ แบบนี้รับรองว่าเสมอภาคเท่าเทียมกันแน่นอน

2. ในพิธีรดน้ำสังข์ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีแล้ว มีความเชื่อว่าหากฝ่ายใดลุกขึ้นยืนก่อน ฝ่ายนั้นจะได้เป็นผู้ที่อยู่เหนือคู่ครองของตน ได้ยินแบบนี้แล้วไม่ต้องรีบแย่งกันลุกนะคะ ลุกขึ้นพร้อมๆ กันหรือช่วยประคองกันลุกขึ้นดีกว่า ดูน่ารักอบอุ่น แล้วยังเป็นวิธีการแก้เคล็ดไปในตัวอีกด้วย

3. ตามธรรมเนียมฝรั่ง มีความเชื่อว่าในวันแต่งงานหากเจ้าสาวเห็นเจ้าบ่าวก่อน เธอจะมีอำนาจเหนือเขาไปตลอดชีวิต แบบนี้เจ้าบ่าวคนไหนที่รู้ตัวว่าสายตาไม่ค่อยดี คงต้องรีบหาตัวช่วยมาบำรุงสายตา เพื่อรับมือกันหน่อยแล้วล่ะค่ะ

4. ในพิธีสวมแหวน หากเจ้าบ่าวเผลอทำแหวนหล่น สวมแหวนให้เจ้าสาวไม่สุด หรือต้องให้เธอช่วยสวม มีความเชื่อว่าเจ้าบ่าวจะต้องตกอยู่ในอำนาจของเจ้าสาวตลอดชีวิตการแต่งงาน รู้อย่างนี้แล้วว่าที่เจ้าบ่าวทั้งหลายอย่าลืมซ้อมสวมแหวนให้เป๊ะก่อนถึงวันจริงกันนะคะ



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดแม่ค้าสู้ชีวิตการศึกษาโปรโมชั่น2015Express50%Saveแม่ค้าผัดหมี่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก