สโมคกี้อายส์ 4 ลุคที่สาวๆ ต่างก็เทใจ

อ่าน 4,049

เพราะดวงตาเป็นสเน่ห์หนึ่งของสาวๆ ที่จะใช้ในการสร้างความประทับใจ ใครแต่งตาได้สวย ก็ได้แต้มเรื่องความสวย ความงามนำไปรัวๆค่ะ

และลุคการแต่งตา ที่สาวๆ ต่างก็ชอบแต่งกัน คือลุค สโมคกี้อายส์ ( Smokey eyes) ที่แสนจะให้ดวงตาดึงดูดน่าหลงใหล ให้จ้องมองแต่ดวงตา อ๊่ย >_< มาดู 4 ลุคการแต่งตาแบบสโมคกี้อายส์ ที่เป็นที่ยอดนิยม จะแต่งไปงานไหนก็เลือกลุคเอาเลยค่ะ ว่าจะแต่งลุคไหน ยังไงกันดีกว่าค่ะ

Every Smokey eyes

สำหรับสโมคกี้อายลุคนี้ จะแต่งเบาๆ เน้นช่วงหางตา ให้ดูสีเข้ม และดวงตากลมโต โดยวิธีแต่งก็จะง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอะไรค่ะ โดยเริ่มจาก

ขั้นตอนที่ 1. ใช้ดินสอเขียนขอบตา วาดเส้นที่เส้นขอบตาบางๆก่อนนะคะ แล้วลงอายแชโดว์ โทนสีเบจอ่อนๆ ให้ทั่วเปลือกตา เน้นหนักหน่อยที่มุมขอบตาค่าขั้นตอนที่ 2. ใช้แปรงแต่งหน้าแบบหัวพู่กันขนาดกลาง แต้มอายแชโดว์ โทนสีน้ำตาล หรือสีเทา ลงที่บริเวณหางตา ให้เฉียงขึ้น ทำมุมเล็กน้อยค่าขั้นตอนที่ 3. ใช้แปรงแต่งหน้าหัวพู่กันขนาดใหญ่ แต้มอายแชโดว์สีดำ แล้วเบรนด์ทุกสี ให้เข้ากัน แบบนี้ เราก็จะได้ สโมคกี้อายส์ แบบเบาๆ แต่งไปไหน ต่อไหนก็ได้ทั้งวันแล้วค่ะ

SOFT SMOKEY EYES

สำหรับสโมคกี้อายส์ลุคนี้ ก้จะเหมาะที่จะแต่งออกไปเจอลูกค้า เป็นลุคที่ดูมั่นใจ แต่ไม่แรง จนไม่สุภาพ สาวๆที่ทำงานแล้ว เหมาะกับการแต่งสโมคกี้อายส์แบบนี้นะคะ วิธีการแต่งก็จะเริ่มจาก

ขั้นตอนที่ 1. ใช้ดินสอเขียนขอบตา วาดลงบนเส้นขอบตา ให้รอบดวงตา ทั้งขอบตาล่างและขอบตาบนค่ะขั้นตอนที่ 2. ใช้แปรงแต่งตา แต้มลงบนสีอายแชโดว์ ที่อยู่ในโทนสีเข้มนะคะ ทาให้ทั่วเปลือกตาค่ะขั้นตอนที่ 3. จากนั้น ใช้อายแชโดว์สีเบจ แต้มตรงมุมหัวตา เพื่อให้เกิดมุมแสงเงา น่ามองค่ะ

Metallic smokey eyes

สโมคกี้อายส์ลุคนี้ จะเพิ่มความโฉบเฉี่ยวกับดวงตาให้มากขึ้นนะคะ โดยลุคนี้ สามารถแต่งออกไปเดินเที่ยวห้าง เดินตเที่ยวทั่วไปได้เลย อาจจะติดหนุ่มกลับมาสักคน 2 คนแหละ อิ้.อิ้

ขั้นตอนที่ 1. ปัดอายแชโดว์สีเบจ ให้ทั่วเปลือกตากันก่อนนะคะขั้นตอนที่ 2. กรีดอายไลน์เนอร์ ตวัดหางขึ้นให้ดูเฉี่ยวขึ้น ทั้งขอบตาบน และวาดเส้นเล็กๆ ที่ใต้ขอบตาล่างด้วยค่าขั้นตอนที่ 3. ทาอายแชโดว์โทนสีบอรอนซ์ วาวๆ ที่บนเปลือกตาน้า แล้วก็ใช้แปรงแต่งหน้าบางๆ วาดเส้นใต้ขอบตาด้วยอายแชโดว์สีเทา ให้ดูวาวๆด้วยค่ะขั้นตอนที่ 4. ค่อยๆเบรนด์สีเทาเมทัลลิก สีวาวๆ ลงบนเปลือกตาค่ะ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

Dark, seductive smokey eyes

สาวมั่น ใจเกินร้อย ต้องไม่พลาดลุคนี้ค่ะ จะเป็นลุคที่การแต่งตาแบบสโมคกี้อายส์ จะแต่งได้จัดจ้าน และดูให้ชวนมองมากที่สุด สามารถแต่งออกไปปาร์ตี้ หรืองานเลี้ยงตอนกลางคืนได้เลย ดึงดูดสายตาของทุกคนในงานแน่ๆค่ะ

ขั้นตอนที่ 1. ใช้อายแชโดว์ โทนสีเทา ทาให้สีดูเข้มบนเปลือกตาทั่วๆกันนะคะขั้นตอนที่ 2. ใช้อายแชโดว์เฉดวีเงินวาวๆ วาดตามแนวเปลือกตาด้านนอก เน้นหนักบริเวณใต้ตาล่าง ช่วงหางตาและกลางตานะคะขั้นตอนที่ 3. ใช้ดินสอเขียนขอบตา วาดลงบนเส้นขอบตาทั้งข้างบนและข้างล่าง แต่เน้นเส้นล่างให้ดูหนักหน่อยขั้นตอนที่ 4. ใช้อายแชโดว์เฉดสีทอง เบรนด์สีบริเวณหัวตา ให้ดูเงา และดูวาว เป็นอันเสร็จค่ะ

4 ลุคยอดนิยม ของการแต่งตาลุ๕สโมคกี้อายส์ ไม่ยากอย่างที่คิดใช่ม้า? แบบนี้ สาวๆ ก็ไม่ต้องกลัวการแต่งตาแบบสโมคกี้อาย แล้วจะออกมาเป็นตาแพนด้าแล้วนะคะ ฝึกมือบ่อยๆ แล้วก็ไม่ต้องกลัวแล้วว่า ลุคสโมคกี้อายส์ จะแต่งดูแรงไป เยอะไปลองแต่งแบบ Every smokey eyes ก็สามารถแต่งไปได้ทุกงานแล้วค่ะ หรือจะไปงานอื่นๆ ก็เลือกได้นะคะ แต่งออกมาสวยแน่นอนค่ะ ^0^



บทความแนะนำ


ผู้หญิงวงศกรนิวผู้ชายเลื่อมสลับลายละครหนึ่งคำเพลงสุดอบอุ่นความรักการรับประทานผลไม้ผิวพรรณทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก