7 ร้าน กับ 7 สถานที่ริมน้ำเมืองกรุงฯ วันลอยกระทง 2558

อ่าน 4,769

เข้าสู่เทศกาลแห่งความสุขในเดือนสิบเอ็ดของไทย กับการสืบสานวัฒนะธรรมและ ประเพณีของไทยมาเนิ่นนาน นั่นก็คือ ?เทศกาลลอยกระทง? ซึ่งในปีนี้ช่วงวันที่ 23 ? 25 พฤศจิกายน 2558 ทางกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ททท. ได้จัดให้มีงาน ?เทศกาลสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง 2558? ขึ้นหลายจุดในกรุงเทพ ทางทีมงาน MThai จึงได้รวบร่วมแหล่งอาหารจานเด็ด 7 ร้านใน 7 ย่านน้ำ ที่มีการจัดงาน วันลอยกระทง 2558 ขึ้นมา เทศกาลดีๆ แบบนี้ มันต้องคู่กับของอร่อย ๆ งั้นอย่ารอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีร้านเด็ด ร้านอร่อย ร้านไหนน่าไปโดนกันบ้าง ตามมาเลย

1.Happy Fish @Asiatique The River Front

เริ่มกันที่ร้านแรกเลย กับร้าน ?แฮปปี้ ฟิช? ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วว่าถ้าได้มาอร่อยที่ร้านแล้วต้องแฮปปี้แน่นอน ลอยกระทงขอพรกันแล้ว ถ้าได้มาดินเนอร์ในบรรยากาศสบายๆ เคล้าดนตรีสดกับเมนูสไตล์ bar&bistro ภายใต้การตกแต่งร้านแบบ Urban Street Art หรือสัมผัสได้ถึงห้วงใต้ท้องทะเล หรือใครชอบบรรยากาศแบบโปร่ง โล่งสบายรับกับการดูพลุไฟ ริมแม่น้ำแล้วละก็ทางร้าน ก็มีบริการพื้นที่ outdoor ติดริมน้ำรับรองว่าชิลไม่แพ้ด้านในร้าน เมนูที่แนะนำก็จะเป็นเมนูปลาต่างๆ และ Signature ที่ใครมาก็ต้องสั่งเห็นจะต้องเป็น ?House Cured Gravlax Salad? หรือ สลัดปลาแซลมอน นอกจากนี้ยังมีสเต็ก, พิซซาและพาสต้าหน้าต่างๆ พร้อมเสิร์ฟกับเบียร์หรือคอกเทลเย็นๆ นั่งชมบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ก็แฮปปี้สุดๆ ลอยกระทงอิ่มใจแล้ว มาหาอะไรๆอร่อยอิ่มท้องกันต่อที่ร้าน Happy Fish กันได้เลยครับ ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 17:00 ? 01:00 น.

ที่ตั้ง : โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนต์ 2194 ซอยเจริญกรุง 72 ? เจริญกรุง 74 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

สาขา : เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนต์

Credit : https://www.facebook.com/happyfish.asiatique

2.The Never Ending Summer @ท่าเรือคลองสาน

สำหรับร้านที่สองเราพามาลิ้มลองความอร่อยแบบไทยๆ กับไทยแท้ๆ ที่บอกได้เลยว่าเมนูแต่ละเมนู เป็นเมนูอาหารไทยโบราณที่หาทานได้ยาก ที่ใครจะเชื่อว่าริมท่าเรือคลองสาน ในโครงการ The Jam Factory จะมีร้านอาหารสวยๆบรรยากาศดีๆ ที่ดัดแปลงโรงน้ำแข็งเก่า ให้มีบรรยากาศของความเป็นโมเดิร์นในแบบ rustic ตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือยและอิฐสีแดง แถมมีครัวแบบเปิดกั้นกระจกให้เห็นบรรยากาศการปรุงอาหารของเชฟ เรียกว่าพลาดไม่ได้กับ การดื่่มดำรสชาติอาหารไทยแท้ริมน้ำในเทศกาลวันลอยกระทงแบบนี้ เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่มาลอยกระทงบริเวณวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร (วัดรั้วเหล็ก) เมนูแนะนำของทางร้านก็จะมี ข้าวผัดน้ำพริกปลาทูแม่กลอง,น้ำพริกไข่ปู, ต้มข่าไก่ใส่ใบมะขาม น้ำกระเจี๊ยบพุทราจีน ฯลฯ ใครอยากมาลิ้มลองความอร่อย ล่ะก็ ร้านเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. ครับ

ที่ตั้ง : โครงการ The Jam Factory 41/5 ถ.เจริญนคร คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

สาขา : The Jam Factory

Credit : https://www.facebook.com/TheNeverEndingSummer

3.Yodpiman River Walk @ปากคลองตลาด

สำหรับที่ที่สามเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ย่านปากคลองตลาดที่มีชื่อว่า ?ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค? หลังจากลอยกระทงเรียบร้อยแล้วก็ไปหาอะไรกินกันดีกว่า ซึ่งต้องบอกเลยว่าใครชอบกินพลาดไม่ได้ เพราะโครงการ river walk นั้นรวมร้านอาหารหลากหลายประเภทในรูปแบบของ Food truck หรือคีออส ให้ทุกท่านได้เลือกเดินซื้อและชิมกัน ตามอัธยาสัย โดยมีพื้นที่ริมน้ำให้นั่งชมวิวกันอย่างสบายใจ ร้านอาหารของที่นี่ก็จะมี KFC, ไอศครีมยศเส ไอศครีมควันไฟยอดฮิต, ครัวเจ๊ง้อ, 94coffee,ลาภลอย, Starbucks Coffee ฯลฯ และที่พลาดไม่ได้อยากให้ไปลองคือร้าน Mango tree ที่วิวสวยเหมาะกับเทศกาลลอยกระทงสุดๆ?ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค? เปิดให้บริการ 10.00 ? 01.00 น.

ที่ตั้ง : 390/17 ถนนบ้านหม้อ แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

สาขา : ปากคลองตลาด

Credit : https://www.facebook.com/YodpimanRiverWalk , http://www.yodpimanriverwalk.com/

4.342Bar @พระนคร

หลังจากควงคู่คนรักไปลอยกระทง และกราบขอพรหลวงพ่อโตที่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ย่านฝั่งธนฯแล้วนั้น ขับรถลัดเลาะเลยวัดอรุณฯ เลียบริมน้ำเจ้าพระยาไปสักหน่อยก็จะเจอกับร้าน 342 บาร์ เป็น Roof Top Bar ของโรงแรมบ้านวังหลัง คาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่คุณจะต้องหลงเสน่ห์ของวิวริมแม่น้ำซึ่งให้บรรยากาศ โรแมนติกสุดๆ เหมาะสำหรับคู่รักที่อยากหาร้านริมน้ำดินเนอร์แสนหวานหลังจากลอยกระทง หรือจะชวนกลุ่มเพื่อนซี้สุดๆ ไปแฮ้งเอ้าท์สุดกันแบบส่วนตัว พร้อมมื้ออาหารอร่อยและเครื่องดื่มมากมาย มีทั้งโซน Indoorและ Out door รับรองว่า สนุกฟินสุดๆ แน่นอน 342Bar เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 16.00 ? 24.00 น.

ที่ตั้ง : 342 ซอยวัดระฆัง ถนนพรานนก.ศิริราช บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700

สาขา : พรานนก

Credit : https://www.facebook.com/342Bar

5.มนต์นมสด @เสาชิงช้า

เติมพลังความสดชื่น เบาเบากับกลุ่มเพื่อนซี้หลังลอยกระทง สำหรับใครที่จะไปลอยกระทงบริเวณวัดพระเชตุพนฯ เมื่อเสร็จแล้ว MThai ก็มีร้านยามค่ำคืนมาแนะนำอีกหนึ่งร้านครับ กับร้านนมและขนมปังดั้งเดิมที่คงจะรู้จักกันดีกับร้าน ?มนต์นมสด? ที่สาขาแรกเสาชิงช้าที่บอกได้เลยว่า ร้านมนต์นมสดนี้ ได้รับการการันตีความอร่อยกันมาแล้วอย่างยาวนานมากกว่า 50 ปี ระยะทางก็ไม่ไกลมากจากวัดพระเชตุพนฯ เรียกว่าขอพรกันเสร็จแล้ว ก็มาสังสรรค์กันเล็กๆน้อยๆ แบบคนรักสุขภาพกับนมสด, ขนมปังปิ้งรสชาติต่างๆ ร้านนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ลอยกระทงย่านนี้ได้เป็นอย่างดี เปิดให้บริการ 14.00 น. ? 23.00 น.

ที่ตั้ง : 160/1-3 ถ.ดินสอ ต.เสาชิงช้า อ.พระนคร 10200

สาขา : สาขา หน้าศาลาว่าการ กทม., สาขา อิสรภาพ , สาขา มาบุญครอง ชั้น 2 , สาขา เชียงใหม่ ,

Credit : http://www.mont-nomsod.com/

6.The Deck by the river @พระนคร

หลังจากลอยกระทงฝั่งวัดอรุณฯ ขอขมาพระแม่คงคาเรียบร้อยแล้ว อย่าพลาดบรรยากาศสวยๆริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่วิวด้านตรงข้ามเป็นวิววัดอรุณฯ ในยามค่ำคืน แสงไฟกระทบกระทบกับคลื่นน้ำส่องให้เห็นความสง่างามของวัดอรุณฯ ต้องเป็นร้าน ?The Deck by the river? เท่านั้น ไม่เพียงแค่ยรรยากาศดี เมนูในร้าน ก็ถูกคิดค้นจาก ผู้เชี่ยวชาญด้านด้านเฮลท์ตี้ไลฟ์ ของโรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนร้าน อีกด้วย ร้านเปิดให้บริการ 11.00 ? 23.00 น.

ที่ตั้ง : ถนน มหาราช แขวง พระบรมมหาราชวัง เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

สาขา : พระนคร

Credit : https://www.facebook.com/Arunresidencehotel/ http://www.arunresidence.com/page_galleryx.php?cid=6&cno=79

7.Gram Cafe @ท่ามหาราช

สำหรับร้านสุดท้าย เปลี่ยนบรรยากาศมาที่ venue ริมน้ำบรรยากาศดีอย่าง ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ยอดฮิตของวัยรุ่นสมัยนี้ หากใครไปลอยกระทงที่นี่ เราแนะนำร้าน Gram Cafe เป็นบรันซ์คาเฟ่ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความชอบทานอาหารเช้า จึงรวบรวมคิดค้น เมนูอร่อย ๆ มารวมไว้ที่เดียว ร้านก็จะตกแต่ง สไตล์อเมริกัน ที่ตกแตกด้วยโทนสีสดใส ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในคาเฟ่อเมริกันหนังหรือซี่รี่ส์ดังเลยทีเดียว เหมาะกับมานั่งสังสรรค์กับพบปะเพื่อนฝูง เมนูที่โดดเด่นแนะนำว่าต้องมาทานกันให้ได้ได้แก่ soft shell crab burger เบอร์เกอร์ขนมปังชาโคลว์ สอดไส้ด้วยปูนิ่มราดด้วยซอสคาราเมลรสชาติกลมกล่อมเข้ากันอย่าบอกใคร หรือจะลิ้มลอง Salted Caramel Banana Pancake เป็นของหวานก็เด็ดไม่แพ้กัน เปิดให้บริการ 10.00 -21.00 น.

ที่ตั้ง : โครงการท่ามหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

สาขา : ท่ามหาราข , สุขุมวิท49/1

ชม รีวิว แบบเต็มๆได้ที่ : http://food.mthai.com/mafia-food/106923.html

ใครไปลอยกระทง ที่ไหนก็ อย่าลืมเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยกันด้วยนะครับ ลอยเสร็จแล้วก็ ตามไปอิ่มอร่อยกันได้กับ 7 ร้านที่เราแนะนำในวันนี้ได้เลย ทุกร้านที่แนะนำในวันนี้ รับรองว่าเด็ด แน่นอน รับประกันความฟิน โดย Food.MThai สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้วครับ สุขสันต์ วันลอยกระทง 2558 ครับ

ข้อมูลร้าน

จังหวัด - บัตรเครดิต ไม่รับบัตรเครดิต ประเภทอาหาร ไม่ระบุ ที่จอดรถ ไม่มีที่จอดรถ คะแนนstar



บทความแนะนำ


ฟิตหุ่นสวยออกกำลังกายโปรโมชั่นBootsPricesShockท่าออกกำลังกายสตาร์บัคทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก