ดวงรายสัปดาห์ ตามราศี ประจำวันที่ 28 ธ.ค-3 ม.ค 2559

อ่าน 9,664

ราศีเมษ ( 13 เมษายน-14 พฤษภาคม )

การงาน การงานชีวิตคุณจะปรวนแปร มีเกณฑ์ได้เริ่มต้นงานเสริม ได้ทำในสิ่งที่ชอบ และก่อให้เกิดรายได้อย่างที่ต้องการ การเงินค่าใช้จ่ายจะมากองรวมกัน ค่าใช้จ่ายก้อนเล็กก้อนน้อยหรือบิลทับถมเข้ามาอีกแล้ว รวมถึงปัญหาจากเรื่องที่รวมๆ กันมา เอาน่ะสู้ๆ

ความรัก คนโสดมีรักซ้อน ความสัมพันธ์ไม่เปิดเผย รักต้องห้าม รวมไปถึงคนที่รักเพศเดียวกันและยังไม่สามารถเปิดตัวได้ ส่วนคนมีคู่ช่วงเวลาของความสุข ความสมหวัง การเกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ และสิ่งที่เกี่ยวข้องกับครอบครัว เริ่มวางรากฐานชีวิตได้นะ

สุขภาพ ช่วงนี้ต้องระวังจะเจ็บป่วยอย่างไม่คาดฝัน โดยเฉพาะสตรีระวังโรคภายในด้วยนะครับ

TIPS สำหรับคนที่ไม่ชินกับการยอมแพ้อย่างคุณ ในเวลานี้มีแต่เงิน ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้ดีที่สุด

ราศีพฤษภ ( 15 พฤษภาคม-15 มิถุนายน )

การงาน การงาน ก้าวหน้า แต่ต้องอาศัยแรงผลักดัน ต้องรู้จักวางตัวให้ดี ต้องใช้เหตุผลและวุฒิภาวะอย่างมาก การเงินไม่เป็นที่น่าพอใจนัก อยากจ่ายไปพร้อมๆ กับอยากเก็บ แต่สุดท้ายก็จะเก็บออมแบบไม่ค่อยเต็มใจหรือเหนียวมากไปหน่อย

ความรัก คนโสดเป็นเวลาของความสุขลึกๆเลยหล่ะ แต่ก็ยังแสดงออกได้ไม่เต็มที่ ส่วนคนมีคู่อาจเจอสิ่งที่จะมากระทบกระเทือนชีวิตจิตใจคุณ เกี่ยวกับคนรัก จะมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น

สุขภาพ ช่วงนี้เฉพาะคนที่มีโรคประจำตัวคงต้องสนใจสุขภาพตัวเองให้มากขึ้นพบแพทย์ตามที่นัดไว้นะครับ อย่านิ่งนอนใจครับ

TIPS มีสัญญาณว่า เมฆหมอกใดๆ หากเคยมีก็จะผ่านพ้นไปแล้วในเร็วๆ นี้ จะมีข่าวดี มีโอกาสดี มีเรื่องเบิกบานใจ ได้รับโชคลาภหรือแม้แต่เกียรติยศชื่อเสียงนะ

ราศีเมถุน ( 16 มิถุนายน-15 กรกฎาคม )

การงาน การงาน มีโอกาสได้แสดงความสามารถ ควรทำให้เต็มที่ เป็นช่วงที่จะโดดเด่น(ระวังคนอิจฉานะ) มีชื่อเสียงมากขึ้น การเงินจะมีข่าวดีเกี่ยวกับงานใหม่ (ซึ่งจะนำรายได้ใหม่ๆ มาให้) หรือมีโครงการที่เพิ่งเริ่มต้น และไปได้ด้วยดีนะ

ความรัก คนโสดความสัมพันธ์เดินหน้าต่อไปได้ แต่ไม่ค่อยราบรื่นนัก อดทนเพื่อรัก(ดีหรือเปล่าคิดดู) ส่วนคนมีคู่ความรักเฉื่อยแฉะ ต้องหาเรื่องพากันไปเที่ยวพักผ่อน หรือทำกิจกรรมสนุก ๆ กันบ้าง

สุขภาพ ระวังโรคที่เกี่ยวกับสมองหรือความคิด เช่น ปวดศีรษะ

TIPS ไม่มีใครมัดมือคุณไว้ แต่คุณมัดตัวเอง อีกอย่างคือคุณขี้กลัว ลองหาทางออกมาสู่โลกข้างนอกกว้างๆ เชื่อมั่นว่าคุณสามารถพึ่งพาตนเองได้

ราศีกรกฎ ( 16 กรกฎาคม-15 สิงหาคม )

การงาน การงานอาจเป็นเวลาที่เหมาะสมกับการเปิดพรมแดนความรู้ใหม่ๆ การฝึกฝนทดลองทำซ้ำๆ และการใช้ประโยชน์จากความถนัดที่มีติดตัวมา การเงินเข้าไปมีส่วนกับการจัดสรรงบประมาณก้อนใหญ่ ซึ่งนำเอาปัญหาอื่นๆ ตามมา ระวังไว้บ้าง

ความรัก คนโสดคนไม่มีคู่หรือคนเพิ่งอกหัก จะเจอคนถูกใจ อาจหมายถึงการประทับใจเล็กๆ น้อยๆ ต่อคนที่อ่อนอาวุโสกว่าคุณ ส่วนคนมีคู่เข้าสู่ภาวะการณ์มีโลกส่วนตัวที่คนอื่นยากจะเข้าถึง แม้แต่คนรักของคุณเอง เข้าใจความรักนะ

สุขภาพ อาจมีปัญหาระบบที่เกี่ยวกับคำพูดทุกอย่าง เอถ้าอย่างนั้นคงบอกรักไม่ได้แล้วสิครับ

TIPS ปัญหาบางอย่างในชีวิตคุณอาจเกิดจากการตัดสินใจไม่ได้ จิตใจไม่มั่นคง เบื่อ ๆ อยาก ๆ ถูกกดดันจากบุคคลอื่น ปลีกตัวเองเถอะ

ราศีสิงห์ ( 16 สิงหาคม-15 กันยายน )

การงาน การงานบางคนได้โยกย้ายกลับไปที่เดิมด้วยเหตุผลต่างๆ อย่างไรก็ตาม เป็นด้านบวก เป็นการทำงานที่มีความสุขไม่น้อย การเงินหากให้ใครหยิบยืมไปแล้วคิดว่าทุกอย่างจะเป็นอย่างที่ตกลงไว้ อาจจะผิดหวัง ลูกหนี้จะสูญหาย หรือได้ช้ากว่าที่กำหนด

ความรัก คนโสดอาจเริ่มวางแผนงานมงคล รวมไปถึงการแนะนำคนรักกับเครือญาติ เข้าสู่ชีวิตสมรสอย่างเป็นทางการ(ดีจังเลย) ส่วนคนมีคู่ให้ระวังคำพูดกับคนรัก ที่สร้างความสับสนมากกว่าเก่า หรือเรื่องที่ต้องเก็บงำในใจทั้งที่อึดอัดมากๆเลย

สุขภาพ ระวังเรื่องการเดิน ตะคริว เหน็บชา รวมทั้งอัมฤกษ์ อัมพาตด้วยครับ ออกกำลังกายบ้างก็จะดีครับ

TIPS ต้องตัดสินใจให้ชัดเจนเด็ดขาด ในการยอมรับในสิ่งที่สูญเสียหรือไม่สมประกอบ แล้วคุณจะผ่านไป พบกับวันเวลาดีๆ ที่ตามมานะ

ราศีกันย์ ( 16 กันยายน-17 ตุลาคม )

การงาน การงาน มองทางไหนเห็นแต่ปัญหา กับเพื่อนร่วมงานยิ่งพากันเครียดตามไปกันใหญ่ การเงินหากมีการจัดสรรเกี่ยวกับทรัพย์สินมรดกในครอบครัว จะต้องใช้ความหนักแน่นมากในการเจรจาต่อรองกับคนอื่นนะ

ความรัก คนโสดมักมีฝ่ายหนึ่งใจร้อน ให้ระวังเป็นพิเศษ หากกำลังคบหากัน ก็จะมีด้านที่เหน็ดเหนื่อยในการเอาใจ ส่วนคนมีคู่ระวังจะมีปัญหากันเองกับคนใกล้ชิด จากคำพูด การสื่อสาร หรือการเข้าใจกันผิด ทั้งๆ ที่พยายามจะปรับความเข้าใจแล้วนะ

สุขภาพ ต้องระวังเรื่องระบบประจำเดือน(ในผู้หญิง)ด้วยครับ ส่วนผู้ชายก็ควบคุมอารมณ์บ้าง

TIPS เบื่อๆเซ็งๆเป็นพัก ๆ ต้องพยายามหาสิ่งใหม่ ๆ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อผลักดันความกระตือรือร้นของคุณให้พุ่งออกมา

ราศีตุลย์ ( 18 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน )

การงาน การงานมีปัญหาถาโถมเข้ามาไม่หยุดหย่อน ระวังจะสลบคาที่ หรือแบกภาระจนไปต่อไม่ไหว ย่ำแย่ทั้งสุขภาพกายสุขภาพใจ การเงินมีรายจ่ายเยอะ มีแนวโน้มอดมื้อกินมื้อถ้าวางแผนไม่ดี(โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ ใช้เงินเยอะ)

ความรัก คนโสดมีความเหงาที่อธิบายกับคนอื่นลำบาก อาจมองหาเส้นทางใหม่ๆ ให้ตัวเอง มากกว่าหารักแท้(ไม่มีอยู่จริง) ส่วนคนมีคู่ระวังอารมณ์หงุดหงิดใส่กัน ทะเลาะกันง่ายกว่าปกติ บางทีก็อยากหาที่ๆ สงบส่วนตัวสักระยะ

สุขภาพ อาจมีการเจ็บป่วยในร่างกายจนถึงขั้นต้องผ่าตัด(เล็กๆ)นะครับ

TIPS สิ่งที่นึกว่าง่ายๆ สบายๆ กลับยุ่งยากและวุ่นวายเหนือความคาดหมาย ตรวจสอบหน่อยไหมว่าคุณเหน็ดเหนื่อยมามากๆ เพื่อใครและเพื่ออะไร

ราศีพิจิก ( 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม )

การงาน การงานหากคุณทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารเครื่องดื่ม ที่พักอาศัย จะมีจังหวะที่ดี สามารถจัดการกับปัญหาได้ดีเป็นพิเศษ การเงินมีขึ้นๆ ลงๆ อาจจะไม่แย่ แต่ก็ไม่ถึงกับดีมาก แต่จะมีคนช่วยเหลือคุณเช่นกันในเวลาที่ยากลำบาก

ความรัก คนโสดถ้าคุณมีความสัมพันธ์ใหม่ จะมีสิ่งที่คืบหน้าไปได้ด้วยดี มองเห็นคุณค่าหรือสิ่งที่น่าสนใจในกันและกัน ส่วนคนมีคู่มีปัญหามากกว่าที่คิดและมองเห็นดูเหมือนเราเองตกในสถานะลำบากบาง ประการ ค่อนข้างอึดอัด

สุขภาพ ระวังโรคที่เกี่ยวกับท้อง ดูแลเรื่องอาหารการกินด้วยครับในช่วงนี้ห้ามทานของแสลงเด็ดขาด

TIPS ได้ยินเรื่องดีๆ หรือมีแรงบันดาลใจ เหมือนเป็นการจุดไฟในตัวให้กระตือรือร้น แต่ไม่ควรคาดหวัง สถานการณ์ยังคงไม่แน่นอน

ราศีธนู ( 16 ธันวาคม-13 มกราคม )

การงาน การงานยังมีปัญหาให้คุณต้องแก้ไขอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่เรื่องสนุก แต่ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบได้ ไม่ว่าจะเป็นงานลุยเดี่ยวหรือทำร่วมกับคนอื่นก็ตาม การเงินการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สิน การวางแผนอย่างเป็นระบบ เป็นขั้นตอน เป็นที่พึ่งพาแก่คนอื่นได้

ความรัก คนโสดกำลังดูใจกันอย่างลุ้น ๆ เป็นการเริ่มต้นในทางที่ดี ความรู้สึกอ่อนไหว ส่วนคนมีคู่มีคนเก่งเป็นแฟน สนับสนุนกันในเรื่องงาน ให้แรงบันดาลใจในทางที่ดี เกื้อหนุนกันในเรื่องสร้างสรรค์

สุขภาพ ระวังเรื่องระบบสืบพันธุ์ทุกอย่างนะครับ ถ้าไม่แน่ใจอาการเจ็บป่วย ควรให้หมอตรวจก็ดีนะครับ จะได้รีบแก้ไขทัน

TIPS สิ่งสำคัญจะถูกเปิดเผยออกมา อาจเป็นผลการตัดสิน การพิพากษา ข้อวิจารณ์ ผลลัพธ์ ฯลฯ ซึ่งจะนำคุณไปสู่โอกาสใหม่ๆ และทำให้ดีกว่าเดิม

ราศีมังกร ( 14 มกราคม-12 กุมภาพันธ์ )

การงาน การงานเป็นช่วงที่ผลงานเด่นมาก ได้รับการโปรโมท ได้ร่วมงานกับคนเก่ง มีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายสำคัญ การเงินมีปัญหาคาใจอยู่อาจถึงขั้นทำให้คุณจิตตกอย่างมาก เป็นได้ทั้งพันธะหนี้สินที่ยังไม่ชำระ ไม่ค่อยมีความสุขกับเรื่องการเงิน

ความรัก คนโสดจัดวางความสัมพันธ์อย่างมีเหตุผล ไม่ถือเอาอารมณ์มากเกินไป แม้มีเรื่องที่คุณเก็บไว้ในใจ(สงสัยบางอย่างเกี่ยวกับเขา) ส่วนคนมีคู่ระวังสิ่งที่หมักหมมหรือขัดแย้งอยู่ภายในใจของกันและกัน เรื่องจุกจิกที่จะปะทุเมื่อไหร่ก็ได้

สุขภาพ แย่ลงเพราะมีเรื่องให้วุ่นวายใจทำให้ปวดหัว(จริงๆ)อยู่บ่อยๆ ปล่อยวางบ้าง

TIPS การบริหารเงินไม่เป็น หรือจัดการกับสินทรัพย์ที่มีในมือไม่เต็มประสิทธิภาพ อาจเสียประโยชน์ เสียรายได้ ลองหาผู้รู้ดีกว่า ปรึกษาดูนะ

ราศีกุมภ์ ( 13 กุมภาพันธ์-12 มีนาคม )

การงาน การงาน ใช้ความนุ่มนวลในการทำงานหรือประสานความสัมพันธ์ต่างๆ กับทุกฝ่าย ใจร้อนไม่ได้ เดี๋ยวดีเอง การเงินรายรับรายจ่ายไม่ลงตัวแม้แต่ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพ จะมีข่าวดีเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับเงิน แต่ก็ยังเดินหน้าไปช้าๆ

ความรัก คนโสดมีบางคนอาจพบรักในที่ทำงาน ปิ๊งคนอายุน้อยกว่า(สมัยนี้ไม่เป็นรัย) หรือเห็นคนแคล่วคล่องว่องไวแล้วนึกเอ็นดู อยากได้ไว้เป็นสมบัติส่วนตัว (น่าจะดีนะ) ส่วนคนมีคู่อาจอยู่ในช่วงเหน็ดเหนื่อยกับคนรักอย่างมาก มีบางอย่างที่คุณรู้สึกว่าเป็นภาระความรับผิดชอบอันหนักหนา อาจเป็นภาระระยะยาวด้วย

สุขภาพ ให้ระวังเรื่องความเครียด ไมเกรนขึ้น เพราะคิดมาก

TIPS การหันหลังให้กับคนที่ทำให้เครียดเป็นทุกข์ หรือตัดใจละจากสิ่งเก่าๆ คุณก็ยังต้องเผชิญความยากลำบากต่างๆ ไม่มีความราบรื่นสะดวกสบายอย่างที่เคยหวัง

ราศีมีน ( 13 มีนาคม-12 เมษายน )

การงาน การงาน ค่อนข้างวุ่นวาย แม้แต่กับเพื่อนร่วมงาน ก็ต้องจัดการสิ่งต่าง ๆ ถือว่าไม่ราบรื่นเท่าไหร่ แต่คุณก็จะผ่านไปได้ด้วยวิธีแก้ปัญหามั่ว ๆ นี้แหละ การเงิน อาจมีรายได้ โชคลาภ หรือข่าวดีที่แทรกเข้ามาในช่วงวิกฤติ มีจังหวะที่ดีเข้ามานะ

ความรัก คนโสดหากเพิ่งคบหากันใหม่ๆ อยู่ในช่วงเรียนรู้ดูใจ เป็นเวลาของการเริ่มต้นที่ดี ต่างฝ่ายต่างอ่อนไหวและมีใจต่อกัน ส่วนคนมีคู่อาจมีเรื่องแย่ๆ เกิดขึ้นปัญหาที่สุมรุมเร้า หรือมีที่มาจากเรื่องอื่นๆ ก่อนหน้านี้ เคลียร์กันเถอะ

สุขภาพ ให้ระวังเรื่องระบบของเหลวในร่างกายทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องไขข้อที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวนะครับ โดยเฉพาะท่านที่เป็นส.ว.(สูงวัย)ควรปรึกษาแพทย์เรื่องอาหารการกินและอาหาร เสริม

TIPS มีเรื่องที่คุณขวางกระแสไม่ได้ หรือทำอย่างไรก็สู้ไม่ไหว การต้องยอมแพ้อย่างจำใจ ต้องหาทางพักตั้งหลักก่อน(เดี๋ยวสู้ใหม่)



บทความแนะนำ


Terrariaผู้โดดเดี่ยวฟังเพลงเป้าหมายโปรโมชั่นBigCสินค้าร่วมรายการทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก