เช็คดวงรายวัน 17 มกราคม 2559

อ่าน 7,307

สวัสดีค่ะวันนี้วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2559 ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 2 วันนี้เป็นวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช วันหวยออก เป็นวันแห่งความหวังของหลาย ๆ คน ท่านที่มีโชคในการเสี่ยง คือ ท่านที่เกิดใน ปีชวด ปีเถาะ ปีมะแม ปีวอก และปีกุน มีโชค มีลาภลอย ส่วนท่านที่เกิดใน ปีฉลู ปีขาล ปีมะโรง ปีมะเส็ง ปีมะเมีย ปีระกา และปีจอ ท่านยังไม่มีลาภลอย สีนำโชค สีเขียว สีเหลือง สีขาว และสีเทา สีที่ไม่เป็นมงคล สีฟ้า และสีน้ำเงิน ทิศให้ลาภ ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงใต้ มาดูดวงรายวันกันนะคะว่าวันอื่น ๆ ในสัปดาห์จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

ท่านที่เกิดวันอาทิตย์ : ท่านเป็นคนอยากรู้ อยากเห็น มีความสงสัยอยู่เสมอ บางครั้งก็สงสัยในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ซักถามจนคนใกล้ชิดเกิดความรำคาญใจ แล้วก็มักจะมีโทสะใส่กัน ท่านไม่ควรหลงใหลไปตามคำพูด คำชี้ชวนของเพื่อนฝูง จะเกิดความเสียหาย เพราะคนรอบข้างยุยงในทางไม่ดี ดังสุภาษิตที่ว่า "ฟังไม่ได้ศัพท์ อย่าจับมากระเดียด" จะเสียเพื่อน จะมองหน้าเพื่อนไม่ติด เกิดความแตกร้าว จนถึงการแตกแยกเพราะความหูเบาของตนเอง

ท่านที่เกิดวันจันทร์ : ท่านมีโครงการความคิดที่วางแผนไว้นานแล้ว อยากจะทำหรือมีโครงการอะไรใหม่ ๆ ก็ทำได้เลย แต่ทำอะไรก็ตามไม่ควรใจร้อน ควรรอบคอบ ไม่เช่นนั้นจะเกิดความเสียหาย ขาดทุน หรือถูกโกงได้ แต่ดูแล้วถ้าท่านจะทำอะไร เกรงว่าจะทำได้ไม่นาน ไม่คุ้ม คิดเยอะ ๆ ก่อนที่จะทำ ระวังเอกสารสัญญาให้ดี ตรวจตรารายละเอียดให้ถี่ถ้วน บางท่านอาจเจอเหตุการณ์ เช่น กิจการการค้ากำลังรุ่งเรืองดี บังเอิญสัญญาหมดอายุ แต่โครงการไม่ต่อสัญญาให้ เป็นต้น

ท่านที่เกิดวันอังคาร : ท่านมีเรื่องทุกข์ใจเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยชั่วคราว หรือที่อยู่อันถาวร บางท่านก็ทุกข์ใจในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำเป็นประจำ ท่านไม่ควรไปคาดหวังอะไรมาก ควรปลงและทำใจเอาไว้บ้าง หากท่านได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้น แต่สิ่งเหล่านั้นกลับทำให้ท่านทุกข์ใจ หรือกังวลใจมากกว่า และตัวท่านเองควรลดทิฐิ ความยึดมั่นถือมั่นในหลักการต่าง ๆ ลงไปบ้าง เพื่อผลดีกับตัวท่านเอง

ท่านที่เกิดวันพุธ : ท่านมีเกณฑ์การเดินทางโยกย้ายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน เพื่อหารายได้ หาเงินเพื่อความร่ำรวยในอนาคต ได้ออกงานสังคม ไม่อยู่ติดที่ติดทาง สำหรับท่านสุภาพบุรุษที่ยังโสด ท่านอาจได้พบคนรู้ใจ พบคนรักในระหว่างการเดินทาง วันนี้ท่านจะได้ใช้ปฏิภาณไหวพริบในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อคลี่คลายเรื่องเลวร้าย ให้กลับกลายเป็นเรื่องดี ก่อให้เกิดความสามัคคีปรองดองกันในหมู่ชนนั้น ๆ ทำให้เกิดความสงบสุขในทุกด้าน

ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี : วันนี้ท่านค่อนข้างเหนื่อย ถ้าทำตามใจผู้อื่น คนรอบข้างก็จะเอาเปรียบท่าน ไม่ควรไว้ใจคนรอบข้างมากเกินไป จะเกิดความเสียหายได้ ท่านเป็นคนขยัน มีความตั้งใจจริงในหน้าที่การงาน งานออกมาดี ละเอียดละออ ระมัดระวังทุกระยะ งานดีแต่ช้า เวลานี้จะหาคนอุปถัมภ์ค้ำชู ก็ไม่มีแม้เงา ท่านควรจำไว้ว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทำอะไรด้วยตัวเองดีที่สุด อย่าไปขันอาสารับทำโน่น ทำนี่ ให้คนอื่นเขาจนตัวเองลำบาก

ท่านที่เกิดวันศุกร์ : สำหรับท่านที่กำลังหางานทำ ตอบได้เลยว่าจะได้งานแน่นอน ถ้ากำลังทำงานอยู่ ก็แปลว่า จะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น กว่าท่านจะสร้างชื่อเสียง สร้างเกียรติยศได้นั้น ก็ต้องต่อสู้ ดิ้นรนกับอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งคนทั้งสิ่งแวดล้อม กว่าจะได้ดี ก็ต้องกล้าได้กล้าเสีย ส่วนใหญ่มักจะเจอกับคนเป็นใหญ่ คนที่มีอำนาจเหนือกว่ามาขัดขวาง กว่าจะได้อำนาจ ได้รับเกียรติ ก็ต้องต่อสู้ดิ้นรนกันต่อไป

ท่านที่เกิดวันเสาร์ : ท่านมักจะมีญาติพี่-น้อง เข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องเงินของท่าน ซึ่งเป็นเรื่องคุณธรรมที่ท่านจะต้องช่วยเหลือ จะให้เงินหรือไม่ให้ ก็ถูกตำหนิติเตียนอยู่เสมอ ให้น้อยก็ถูกต่อว่า เป็นคนใจดำ ท่านก็ต้องครุ่นคิดเสมอ พี่-น้อง เปรียบเหมือนแขนขา สรรพางค์กายต่าง ๆ ดั่งคำโบราณเตือนว่า "หยิกเล็บ ย่อมเจ็บเนื้อ" เงินทองหามาได้ก็ใช้จ่ายสิ้นเปลืองไป เพื่อตัวเองบ้าง เพื่อญาติ และคนรอบข้างบ้าง

โดย : ทีมสมาคมโหรแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์(อ.ชลันทรี จันทร์คล้าย, อ.พิมพ์นารา วงศ์พรหม, อ.ณิชารัศมิ์ สิริแสงสว่าง)



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงสารวัตรหมีแพนเค้กสีรถรถสีดำนิสัยเจ้าของถ้าได้รู้ความจริงแล้วคุณจะรับได้รึเปล่าRoom39คู่รักดาราทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก