การขอพรและการหาของถวาย หลวงพ่อปากแดง

อ่าน 8,692

หลวงพ่อปากแดง วัดพราหมณี เป็นวัดเก่าแก่ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 มี พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพนับถือทั่วทุกสารทิศ ชื่อว่า ?หลวงพ่อปากแดง? พระพุทธรูปปางสมาธิ สร้างด้วยโลหะสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 49 นิ้ว สูง 1 เมตร เป็นศิลปะสมัยล้านช้าง จีวรเป็นลายดอกพิกุล ริมฝีพระโอษฐ์สีแดงเห็นชัดเจน ชาวบ้านจึงเรียกขานว่า ?หลวงพ่อปากแดง? เล่ากันว่า พระพุทธรูปองค์นี้ มีริมฝีปากสีแดงมานานนับร้อยปีแล้ว โดยไม่มีใครนำสีไปทาแต่อย่างใด ได้รับคำยืนยันจากผู้เฒ่าผู้แก่ที่อาศัยในละแวกนั้นบอกว่า เห็นปากท่านแดงแบบนี้มาตั้งแต่เกิด นับเป็นความแปลกตาแปลกใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง ตามตำนานเชื่อกันว่าหลวงพ่อปากแดง เป็นพระพุทธรูปพี่น้องกับ หลวงพ่อพระสุก และหลวงพระไส ที่ประดิษฐานอยู่ที่ จ.หนองคายในปัจจุบัน ที่ได้อัญเชิญมาจากนครเวียงจันทร์ ประเทศลาว เมื่อมาถึงประเทศไทยได้แยกย้ายไปตามวัดต่างๆ ส่วนหลวงพ่อปากแดงได้อัญเชิญมาเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของชาว จ.นครนายก จนถึงทุกวันนี้

สาธุชนจำนวนไม่น้อยที่ตั้งใจเดินทางไปกราบนมัสการบนบานหลวงพ่อปากแดง เพื่อขอให้ตัวเองและครอบครัว ทำมาหากินเจริญรุ่งเรือง รับราชการเป็นทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือนขอให้ตัวเองมียศตำแหน่งสูงขึ้น ส่วนใหญ่ผู้ที่มาบนบานก็ขอให้หน้าที่การงานเติบโต ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง เรื่องที่ไม่พลาด คือ ขอเลขเด็ด ขอให้ถูกหวยรวยทรัพย์

สิ่งสักการะบูชา ?หลวงพ่อปากแดง? หลักๆ ที่ขาดไม่ได้คือ ดอกไม้, ธูป 3 ดอก, เทียน 1 เล่ม, กล้วยน้ำว้า 9 หวี, หมากพลู 9 ชุด, พวงมาลัย 9 พวง, น้ำเเดง 1 ขวด และอื่นๆ ตามศรัทธา

พระสุธีพรหมคุณ (หลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์) เจ้าอาวาสวัดพราหมณีหรือวัดหลวงพ่อปากแดง ย้ำด้วยว่า

"เคล็ดลับในการขอพรจากหลวงพ่อปากแดงให้ศักดิ์สิทธิ์นั้น ใครอยากจะขออะไรก็ได้ แต่ขอได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น เมื่อสำเร็จแล้วก็ควรนำเอากล้วยน้ำว้าดิบ, หมากพลู, พวงมาลัย และน้ำแดง มาถวายท่าน จากนั้นก็ค่อยขอสิ่งที่ต้องการใหม่"



บทความแนะนำ


ผู้หญิงฟอกสีผมทำสีผมคัลเลอร์ฟูลการแต่งตัวความสวยความงามหมาขี้เหร่แห่งปีข่าวล่าสุดหมาพันทางทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก