อาถรรพ์ความรัก 7 ปี มีจริงหรือไม่ !?!

อ่าน 3,816

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินเรื่องอาถรรพ์ 7 ปี หรือทฤษฎีเซเว่น เยียร์ อิทส์ (Seven year itch) กันบ่อยๆ เขาบอกว่าคู่รักคู่ไหนที่คบกันมานานๆ เมื่อเข้าสู่ปีที่ 7 ถ้าไม่สามารถประคับประคองความรักของตนให้รอดได้ ก็มักจะมีอันต้องเลิกรากันไป ว่ากันว่าช่วงปีที่ 7 เป็นปีที่ถึงจุดอิ่มตัวสำหรับคู่รัก เเต่บางคนก็บอกว่ามันคือ ?อาถรรพ์? อย่างคู่รักดาราไม่ว่าจะเป็นนุ่น-เขต, มาริโอ้-กุ๊บกิ๊บ หรือ เต๋อ-พีค เเละอีกหลายคู่ก็ไม่สามารถผ่าน อาถรรพ์ 7 ปีนี้ไปได้ ถึงเเม้ว่าบางคนจะเเต่งงานมีลูก มีครอบครัวไปเเล้ว เเต่เรื่องอาถรรพ์รัก 7 ปีก็ยังถูกพูดถึงอยู่

วันนี้เราก็เลยจะมาหาคำตอบกับว่าจริงๆ เเล้ว อาถรรพ์เลข 7 เกี่ยวกับความรัก มีจริงหรือไม่?

มีงานวิจัยที่ศึกษาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของผู้หญิงเเละผู้ชายในต่างประเทศ เขาสำรวจคู่รักเป็นพันๆ คู่ เเล้วก็ได้คำตอบว่า ช่วงปีที่ 7 เนี่ยเเหละ! คือค่าเฉลี่ยของความอดทนของคู่รัก ที่สามารถประคองความรักต่อไปได้ คนส่วนใหญ่หมดความอดทนกับคู่ของตัวเองตอนปีที่ 7 พูดง่ายๆ ก็คือ ช่วงปีที่เเรกๆ เป็นช่วงโปรโมชั่น รักหวานชื่น อยู่ไปเรื่อยๆ ต่างคนก็ต่างเริ่มเเสดงนิสัยที่เเท้จริงของตัวเองออกมา พอนานๆ เข้า เเล้วยังไม่ได้เเต่งงานกัน ความอดทนกับพฤติกรรมไม่ดีของอีกฝ่ายมันก็จะหมดลง ทำให้เลิกรากันไปในที่สุด ไม่ได้เกี่ยวกับอาถรรพ์อะไรหรอกค่ะ

คนเราจะเลิกกัน บางคู่คบกันมาเป็น 10 ปี เเต่งงานกันเเล้ว ก็ยังเลิกกันได้เลย ความรักไม่มีอะไรตายตัว ไม่มีอาถรรพ์ ไม่มีคาถาวิเศษ เอาเป็นว่าทุกวันนี้ก็ดูเเลความรักเเละคนรักของคุณให้ดีที่สุดก็เพียงพอเเล้วล่ะค่ะ ปรับตัวเเละเรียนรู้กันไปในทุกๆ วัน อาถรรพ์เลข 7 ก็ไม่มีความหมายอะไรเเล้ว จริงมั้ย?



บทความแนะนำ


ผู้หญิงดูดวงเซ็กส์ผู้ชายโปสเตอร์เด็กกำพร้านิยายความรักทำบุญทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก