60 ต้นไม้มงคล ประจำ12ราศี บ้านไหนปลูกไว้ร่ำรวยเงินทอง

อ่าน 14,802

ต้นไม้มงคล เป็นความเชื่อของคนไทยมานานตั้งแต่อดีต จะเห็นได้ชัดจากชื่อที่เรียกนั้นล้วนมีความหมายดีๆ น่าหามาปลูกไว้ที่บ้านเป็นอย่างมาก บางชนิดเมื่อเต็มที่ก็ออกดอกออกผลให้เจ้าของบ้านได้นำมาใช้ประโยชน์ได้ต่ออีกด้วย วันนี้เรามี ต้นไม้มงคลกว่า 60 ชนิด มาแนะนำผู้อ่านทุกท่านได้เลือกไปปลูกกันได้ตามสะดวก แล้วอย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดีๆเหล่านี้ให้คนรอบข้างกันด้วยนะคะ :)

ราศีมังกร (15มกราคม ? 13กุมภาพันธ์) ธาตุดินต้นแก้ว วาสนา โป๊ยเซียน และกุหลาบ ช่วยเรื่องความร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง จะมีโชคลาภวาสนา และยังสร้างความมั่นคงให้แก่ลูกหลานในบ้าน ต้นไผ่ ช่วยเสริมเรื่องของความเป็นนักสู้ อดทน สู้ต่ออุปสรรค์ทั้งหลายได้อย่างไม่ท้อถอย ต้นราชพฤกษ์ ด้วยดอกของต้นราชพฤกษ์นั้นมีสีเหลือง จึงเปรียบได้กับสีทองอร่าม ที่จะสร้างความรุ่งเรืองให้กับคุณและคนในบ้าน

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ ? 13 มีนาคม) ธาตุไฟผสมทองต้นเข็ม เพื่อเพิ่มสิริมงคล ให้กับบ้าน แสดงถึงความเจริญรุ่งเรือง มีชีวิตที่ยืนยาว มักนิยมปลูกไว้หน้าบ้านต้นเฟื่องฟ้า เป็นพรรณไม้ที่แสดงถึง ความสดใส เบิกบาน หรือความเจริญรุ่งเรือง ก้าวไกลในชีวิต เป็นพรรณไม้ที่เสริมให้คุณค่าของชีวิตสูงขึ้น ต้นบอนไซ แสดงถึงความแข็งแกร่ง อดทน เป็นพรรณไม้ที่เหมาะกับชาวราศีกุมภ์มากที่สุด

ราศีมีน (14 มีนาคม ? 12 เมษายน) ธาตุน้ำต้นกล้วยไม้ ช่วยเสริมเรื่องความร่ำรวย ให้โชคลาภ เหมาะสำหรับคนธาตุน้ำ ที่มีนิสัยเยือกเย็น อ่อนโยน ต้นเฟื่องฟ้า เป็นพรรณไม้ที่แสดงถึง ความสดใส เบิกบาน หรือความเจริญรุ่งเรือง ก้าวไกลในชีวิต เป็นพรรณไม้ที่เสริมให้คุณค่าของชีวิตสูงขึ้น ต้นวาสนา ทำให้ผู้ที่ปลูก มีวาสนา มีโชค ตามชื่อต้นไม้ สร้างความสุข ความสมหวังให้กับผู้ปลูกต้นโมก กล้วย มะม่วง เป็นไม้ที่ให้พลังเรื่องอำนาจ ช่วยเสริมบารมี และยังคุ้มครองบริวารและลูกหลาน

ราศีเมษ (13 เมษายน ? 14 พฤษภาคม) คนธาตุไฟต้นมะยม ท่านที่ปลูกต้นมะยม จะช่วยส่งเสริมให้ประสพความสำเร็จในการงาน และชีวิต ปลูกแล้วจะได้รับความเมตตาจากคนรอบข้าง ต้นมะขาม จะทำให้มีแต่คนเกรงขาม และให้ความเคารพนับถือ ต้นเฟื่องฟ้า เป็นพรรณไม้ที่แสดงถึง ความสดใส เบิกบาน หรือความเจริญรุ่งเรือง ก้าวไกลในชีวิต เป็นพรรณไม้ที่เสริมให้คุณค่าของชีวิตสูงขึ้น

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม ? 14 มิถุนายน) ธาตุดินต้นโมก เป็นไม้ที่ให้พลังเรื่องอำนาจ ช่วยเสริมบารมี และยังคุ้มครองบริวารและลูกหลาน ต้นแก้ว ช่วยเรื่องความร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง จะมีโชคลาภวาสนา และยังสร้างความมั่นคงให้แก่ลูกหลานในบ้าน ต้นส้มโอ เป็นต้นไม้ที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์พูลสุข

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน ? 15 กรกฎาคม) ธาตุดินต้นโมก เป็นไม้ที่ให้พลังเรื่องอำนาจ ช่วยเสริมบารมี และยังคุ้มครองบริวารและลูกหลาน ต้นเข็ม เพื่อเพิ่มสิริมงคล ให้กับบ้าน แสดงถึงความเจริญรุ่งเรือง มีชีวิตที่ยืนยาว มักนิยมปลูกไว้หน้าบ้าน ต้นทับทิม เพื่อให้เกิดความสงบร่มเย็นของชีวิต ต้นโป๊ยเซียน ช่วยเรื่องความร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง จะมีโชคลาภวาสนา และยังสร้างความมั่นคงให้แก่ลูกหลานในบ้าน และเมื่อปลูกจนออกดอกได้มากกว่า 8 ดอกขึ้นไป คนโบราณเชื่อว่า จะยิ่งช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข ต้นกุหลาบ ปลูกไว้ในบ้าน จะสร้างความสง่าภาคภูมิ ทำให้คนในบ้านมีคุณค่าแห่งชีวิตที่สูงขึ้น

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม ? 16 สิงหาคม) ธาตุน้ำต้นกล้วยไม้ ช่วยเสริมเรื่องความร่ำรวย ให้โชคลาภ เหมาะสำหรับคนธาตุน้ำ ที่มีนิสัยเยือกเย็น อ่อนโยน ต้นชมพู่ ช่วยให้อุดมสมบูรณ์ มากมีด้วยทรัพย์ และเงินทอง ต้นวาสนา ให้ผู้ที่ปลูก มีวาสนา มีโชค ตามชื่อต้นไม้ สร้างความสุข ความสมหวังให้กับผู้ปลูก ต้นเฟื่องฟ้า เป็นพรรณไม้ที่แสดงถึง ความสดใส เบิกบาน หรือความเจริญรุ่งเรือง ก้าวไกลในชีวิต เป็นพรรณไม้ที่เสริมให้คุณค่าของชีวิตสูงขึ้น

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม ? 16 กันยายน) ธาตุไฟต้นขนุน เป็นไม้มลคล ที่คนโบราณเชื่อกันว่า ถ้าปลูกไว้ในบ้าน จะช่วยหนุนบารมี เงินทอง มีคนคอยเกื้อหนุน จุนเจือ ตลอด ต้นจำปี เสริมความก้าวหน้า เนื่องจากดอกสีขาว ที่มีกลิ่นหอม จะช่วยทำให้ชีวิตสดใส ปราศจากปัญหา ทุกข์ภัยต้นโป๊ยเซียน ช่วยเรื่องความร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง จะมีโชคลาภวาสนา และยังสร้างความมั่นคงให้แก่ลูกหลานในบ้าน และเมื่อปลูกจนออกดอกได้มากกว่า 8 ดอกขึ้นไป คนโบราณเชื่อว่า จะยิ่งช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข ต้นกล้วยไม้ ช่วยเสริมเรื่องความร่ำรวย ให้โชคลาภ เหมาะสำหรับคนธาตุน้ำ ที่มีนิสัยเยือกเย็น อ่อนโยน

ราศีกันย์ (17 กันยายน ? 16 ตุลาคม) ธาตุดินต้นสนฉัตร ช่วยเสริมสร้าง ความสง่า เกียรติยศ ศักดิ์ศรี ให้แก่ผู้ปลูก นิยมปลูกกันในวันเสาร์เพื่อความเป็นศิริมงคลกับชีวิต ต้นราชพฤกษ์ ปลูกไว้ในบ้าน จะช่วยเสริมให้มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีและมีบารมี ต้นเฟื่องฟ้า เป็นพรรณไม้ที่แสดงถึง ความสดใส เบิกบาน หรือความเจริญรุ่งเรือง ก้าวไกลในชีวิต เป็นพรรณไม้ที่เสริมให้คุณค่าของชีวิตสูงขึ้น ต้นโป๊ยเซียน ช่วยเรื่องความร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง จะมีโชคลาภวาสนา และยังสร้างความมั่นคงให้แก่ลูกหลานในบ้าน และเมื่อปลูกจนออกดอกได้มากกว่า 8 ดอกขึ้นไป คนโบราณเชื่อว่า จะยิ่งช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข ต้นขนุน เป็นไม้มลคล ที่คนโบราณเชื่อกันว่า ถ้าปลูกไว้ในบ้าน จะช่วยหนุนบารมี เงินทอง มีคนคอยเกื้อหนุน จุนเจือ ตลอด ต้นมะยม จะช่วยส่งเสริมให้ประสพความสำเร็จในการงาน และชีวิต ปลูกแล้วจะได้รับความเมตตาจากคนรอบข้าง

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม ? 15 พฤศจิกายน) ธาตุลมต้นหมากแดง ต้นปาล์ม ต้นพลูด่าง ต้นโกสน ปลูกไว้เพื่อช่วยเสริมสร้างบุญบารมี ช่วยคุ้มครองให้คนในบ้านอยู่เย็นเป็นสุข ต้นจำปี เสริมความก้าวหน้า เนื่องจากดอกสีขาว ที่มีกลิ่นหอม จะช่วยทำให้ชีวิตสดใส ปราศจากปัญหา ทุกข์ภัยต้นจำปา ในโบราณ ดอกจำปา เป็นดอกไม้ที่ใช้แสดงความรัก ต่อผู้อื่น และเพื่อให้ได้รับความรักตอบแทน ต้นเฟิร์นข้าหลวง จะช่วยเสริมสร้าง เกียรติยศ และชื่อเสียง ให้แก่ผู้ปลูกและวงศ์ตระกูล

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน ? 15 ธันวาคม) ธาตุน้ำต้นพวงแสด, ต้นปาล์ม, เฟื่องฟ้า เป็นพรรณไม้ที่แสดงถึง ความสดใส เบิกบาน หรือความเจริญรุ่งเรือง ก้าวไกลในชีวิต เป็นพรรณไม้ที่เสริมให้คุณค่าของชีวิตสูงขึ้น ต้นเบญจมาศ จะช่วยเสริมสร้างความเจริญ รุ่งเรือง ความมั่นคงในชีวิตต้นขนุน เป็นไม้มลคล ที่คนโบราณเชื่อกันว่า ถ้าปลูกไว้ในบ้าน จะช่วยหนุนบารมี เงินทอง มีคนคอยเกื้อหนุน จุนเจือ ตลอด ต้นว่านสี่ทิศ จะช่วยให้ผู้ปลูก แคล้วคลาด ปลอดภัย และมีแต่ผู้ให้ความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะไปในทิศใดก็ตาม

ราศีธนู (16 ธันวาคม ? 14 มกราคม) ธาตุไฟดอกบัว บ้านใดปลูกบัว จะทำให้เกิดความบริสุทธิ์เบิกบาน ทำให้คนในครอบครัวมีความห่วงใยผูกพันกัน เปรียบเสมือนสายใส ของดอกบัว ต้นเฟิร์นข้าหลวง จะช่วยเสริมสร้าง เกียรติยศ และชื่อเสียง ให้แก่ผู้ปลูกและวงศ์ตระกูลต้นแก้ว ช่วยกระจายอุปสรรคปัญหาออกไปจากชีวิต ช่วยให้ชีวิตปราศจากทุกข์โศก ต้นพลูด่าง, ต้นโป๊ยเซียน ปลูกไว้เพื่อช่วยเสริมสร้างบุญบารมี ช่วยคุ้มครองให้คนในบ้านอยู่เย็นเป็นสุข



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงไวท์สตรอว์เบอรี่เฌอมาลย์พลอยรีวิวครีมทาผิวSnowgirlครีมทาผิวเกรดดีห้องเรียนเรียนเก่งไปรยาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก