ทำนายทายทัก : เคล็ดลับทำบุญของแต่ละราศี

อ่าน 12,733

ราศีมังกร

เป็นจุดที่มีดวงชะตาที่ตกและเกิดดับและรุ่งโรจน์ ไม่เกิดก็ตาย ไม่ตายก็เกิด ถ้าสูงวัย ป่วยสุขภาพไม่ดี มีสิทธิ์ตาย โสดอยู่อาจจะตายจากความจนเป็นรวย อาจจะตายจากป่วยเป็นหาย สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรหาโอกาสไปกราบสักการะคือ กราบนมัสการพระพุทธรูปปางนาคปรก อยู่ที่อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย องค์นั้นถือว่าเป็นองค์ปฐมกำเนิดของพระพุทธรูปในอาณาจักรชาติไทย ที่นี่เป็นปางนาคปรก 9 เศียร ปกติมีแค่ 7 เศียร หรือสักการะพระพุทธรูปปางนาคปรก 9 เศียร?ในหอพระที่ศาลพระหลักเมือง กราบสักการะพระบรมรูปอดีตบุรพกษัตริย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ที่จ.เชียงราย เหนือสุด สูงสุด จะเป็นสิริมงคล อย่างยิ่ง

สิ่งมงคลที่ชาวราศีมังกรควรพกไว้ประจำตัว เป็นเครื่องรางของขลังที่ทำจากกะลา เขี้ยว งา จะทำให้ท่านพ้นจากโพยภัยและอันตรายทั้งปวง?

ราศีกุมภ์

ชาวราศีกุมภ์นั้น ตามหลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ มีดาวราหูเป็นดาวประจำตัว ฉะนั้นสถานที่ที่ควรไปกราบสักการะในปีนี้ ได้แก่ พระนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบนพระราหู หน้าพระอุโบสถ วัดไตรมิตร เพื่อความเป็นสิริมงคล และควรหาโอกาสไปกราบนมัสการพพระเทพภาวนาวิกรม วัดไตรมิตร ซึ่งท่านเป็นผู้เผยแพร่เรื่องพุทธาเทวานุภาพของพระนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบนพระราหู ไปกราบแล้วขอน้ำพระพุทธมนต์จากท่าน จะเป็นสิริมงคล กราบสักการะพระบรมรูปอดีตบุรพกษัตริย์ในอดีตพระปิยะมหาราช ในวัดเบญจมบพิตรมีพระบรมรูปของท่านอยู่ในวัด ให้ไปกราบขอพรขอพระบารมีจากท่านให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง มีความสุข ความสำเร็จตลอดปี

ของมงคลที่ชาวราศีกุมภ์ ควรมีพกติดตัว คือ เหรียญพระนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบนพระราหู ของท่านเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรอาจจะเป็นเหรียญ หรือผ้ายันต์นารายณ์ทรงครุฑฯ พกไว้ติดตัว จะทำให้ท่านแคล้วคลาด แก้เคราะห์เสริมบารมี เสริมชะตาของท่าน?

ราศีมีน

ชาวราศีมีนตามหลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์มีเทพพระพฤหัสบดีอันเป็นเทพตัวแทนแห่งปัญญา นักปราชญ์ราชบัณฑิตย์ เป็นผู้ที่มีคุณธรรม มีศีลธรรมประจำใจ ฉะนั้นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไปกราบสักการะเพื่อเสริมชะตาราศี คือ พระอินทร์ หรือท้าวอัมรินทราธิราชเจ้า ท่านเป็นเทพที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนายิ่งนัก คนที่เกิดราศีมีน เป็นราศีแห่งคนมีธรรมะหรือมีบุญกุศลในจิตใจต้องหาโอกาสไปกราบท่าน องค์ที่น่ากราบไหว้น่าบูชาที่สุด อยู่ตรงสี่แยกราชประสงค์ หน้าห้างโซโก้ ทุกครั้งที่ทำบุญไหว้พระ อย่าลืมอุทิศบุญกุศลให้ท่านท้าวอัมรินทราธิราชท่านองค์พระอินทร์ด้วย กราบนมัสการพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร หรือหลวงพ่อพระทองคำ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย สมัยสุโขทัย ปัจจุบันท่านประดิษฐานอยู่ในพระมหามณฑปที่งดงาม อยู่ที่วัดไตรมิตรวิทยาราม ขอพระบารมีของหลวงพ่อทองคำให้ชีวิตมีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง ความร่มเย็น แคล้วคลาดจากภยันตราย ดุจพระองค์ท่านที่เป็นนิมิตหมายแห่งความเจริญรุ่งโรจน์ของประเทศชาติ

ของมงคลที่ชาวราศีมีน ควรมีไว้พกติดตัว คือ เหรียญพระนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบนพระราหู ของท่านเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร อาจจะเป็นเหรียญหรือผ้ายันต์ พกไว้ติดตัว เหรียญนี้จะปัดเป่าโพยภัยให้คุณโชคดี มีชีวิตที่สดใสไปทั้งปี?

ราศีเมษ

คุณที่เกิดในราศีเมษ เป็นคนที่เกิดราศีเดียวกับดวงเมือง คุณที่เกิดราศีนี้จึงอยู่ภายใต้อิทธิพลของดวงเมืองประเทศไทย ช่วงปีใหม่ ผมแนะนำให้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดังนี้เดินทางทำบุญไหว้พระ 9 วัด เพื่อเสริมชะตาชีวิตกราบนมัสการเจ้าพ่อหลักเมือง ณ ศาลพระหลักเมือง อยู่ข้างวัดพระแก้ว อธิษฐานขอพรให้มีหลักชัยของชีวิต กราบสักการะขอพรจากเทวดาผู้รักษาเมือง คือ พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระกาฬไชยศรี เจ้าพ่อเจตคุปต์ เจ้าพ่อหอกลอง ณ ศาลพระหลักเมือง

สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของคุณคือ ต้องบูชาพระกริ่งหรือพระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคตพุทธเจ้า จะช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากโพยภัยทั้งปวง และทำให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองครับ?

ราศีพฤษภ

ราศีพฤษภดวงตกจนรู้สึกจะเซ็งกับชีวิต พอผ่านเข้าปีใหม่ ดวงชะตาโปร่ง โล่ง รุ่งโรจน์ปีเหมือนฟ้าหลังฝน ราศีพฤษภถือว่าเป็นภพกดุมภะของดวงเมือง กดุมภะแปลว่า การเงิน การคลัง ฉะนั้น สถานที่ที่ควรไปไหว้พระเสริมดวงชะตานั้น ต้องเกี่ยวกับการเงิน และโชคลาภ จะเป็นสิริมงคลสำหรับชีวิตของท่านครับถ้าไหว้พระ ต้องไปกราบนมัสการหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ,พิจิตร ขอพรให้มีโชคลาภ ถ้าไหว้เทพผมแนะนำไปไหว้องค์ไฉ่ซิงเอี๊ยะ หรือองค์ท้าวกุเวรหรือท้าวเวสสุวัณ ท่านเป็นเทพเจ้าแห่งเงินตรา จะช่วยนำพาทำให้คุณมีเงินทองมั่นคง ร่ำรวย ประสบความสำเร็จ องค์ไฉ่ซินเอี้ย องค์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอยู่ที่พุทธสถานจีเต็กลิ้ม จังหวัดนครนายก นี่คือสถานที่ที่ชาวราศีพฤษภต้องไปกราบไหว้ขอพร เพื่อเป็นสิริมงคลในช่วงต้นปีนี้ ฟันธงครับ

สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงชะตา ควรบูชาของที่เป็นสิริมงคล เสริมโชคลาภ?

ราศีเมถุน

เป็นปีที่ต้องระวังยิ่งนักครับ ถ้าคนเรารู้ว่าจะมีเคราะห์ ต้องฟังด้วยความระมัดระวังและวางแผนชีวิตด้วยความไม่ประมาท ดวงชะตาก็จะตกไปประมาณสักมกราคมถึงเมษายน หลังจากวันที่ 20 เมษายน ดวงชะตาจึงจะค่อยๆ ดีขึ้นครับ สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงชะตา สถานที่ที่เป็นสิริมงคลที่ชาวราศีเมถุนควรไปกราบไปไหว้สักการะ ได้แก่ หลวงพ่อพระแก้วมรกต ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้วครับ องค์พระแก้วมรกตถือเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง ชาวราศีเมถุน ควรไปกราบไปไหว้ ขอพรในปีนี้ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีแก้วแหวนเงินทอง มีเงินไหลมาเทมา และราศีเมถุนมีพระปางอุ้มบาตรเป็นพระประจำราศี ควรหาโอกาสไปกราบนมัสการ หลวงพ่อโต วัดอินทรวิหาร กรุงเทพฯ ที่มีพระองค์โตยืนอุ้มบาตร จะเป็นมงคลสำหรับชีวิตครับ?

สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาดวงชะตา ชาวราศีเมถุนจะต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุ ฉะนั้น คุณจะต้องหาหลวงปู่ทวด เป็นพระที่มีพุทธานุภาพคุ้มครองให้พ้นจากอุบัติเหตุเภทภัยในการขับรถยนต์และอุบัติเหตุจากการเดินทางครับ หาบูชาไว้พกติดตัว ติดรถ จะทำแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายต่าง ๆ ทั้งปวง รวมไปถึงตะกรุดเป็นเครื่องรางของโบราณที่ทำให้คุณแคล้วคลาดอีกสิ่งหนึ่งครับ จะเป็นตะกรุดของวัดใดก็ได้ เลือกวัดที่ทำพิธีที่ถูกต้อง หาไว้ติดตัว?

ราศีกรกฎ

ดวงชะตาเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย สลับสับเปลี่ยน ชาวราศีกรกฎเป็นราศีแม่ธาตุน้ำ น้ำนั้นแปลว่ามีพลังที่จะก่อให้เกิดความเป็นคลื่นลมได้อยู่ตลอดเวลาเหมือนน้ำในทะเล ซึ่งไม่สามารถจะคาดการณ์อะไรได้ คุณที่เกิดในราศีกรกฎ เป็นราศีธาตุน้ำ ต้องไปกราบนมัสการพระพุทธรูปที่อยู่ติดน้ำครับ องค์สำคัญในประเทศไทย ผมเห็นว่ามีอยู่ 2 องค์ กราบนมัสการ หลวงพ่อพระพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา วัดหลวงพ่อโสธรอยู่ติดแม่น้ำบางปะกงครับ เป็นพระปางสมาธิ เป็นพระที่จะเสริมราศีให้กับชาวราศีกรกฎครับ?

หรือกราบนมัสการหลวงพ่อพระพุทธไตรรัตนนาย วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่ติดแม่น้ำ สองสายบรรจบกันหน้าวัดพอดี ตรงจุดนี้แหละครับ จะเป็นจุดที่คุณไปไหว้ไปกราบสักการะ จะเสริมชะตาราศีเป็นอย่างดี?

กราบสักการะพระบรมรูปของพระมหากษัตริย์ พระเจ้าตากสินมหาราช พระองค์มีพระราชลัคนาอยู่ราศีกรกฎ ตั้งโต๊ะบวงสรวง หาดอกไม้พวงมาลัยไปกราบสักการะ ขอพรจากพระองค์ท่านให้มีชัยชนะ ให้แคล้วคลาดจากอุปสรรคทั้งปวง และอย่าลืมอุทิศบุญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลแก่พระองค์ จะเป็นมหากุศล และพระบารมีจะคุ้มครองท่านตลอด

เมื่อท่านได้ไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่ใกล้น้ำแล้ว คุณควรจะมีของมงคลที่เป็นน้ำด้วยเช่นกันครับ ไปไหว้พระที่ใดก็ตามที ให้คุณเตรียมขวดหรือถุงไปตักน้ำมนต์แล้วผสมๆกัน ใส่ไว้ในขวดเล็กๆ ถ้าเป็นไปได้หาขวดใส่น้ำมนต์ที่มีหัวฉีด แล้วพกไว้ในกระเป๋าประจำตัวเลยครับ เวลารู้สึกไม่สบายใจ เอามาประพรมตัวทั่วร่างกาย จะเป็นสิริมงคลครับ

ราศีสิงห์

เป็นปีแห่งความกดดันและตึงเครียด คุณจะต้องฟังด้วยความระมัดระวัง เพราะมีมุมที่จะเกิดคราวเคราะห์และคราวโชคที่ผมจะต้องฟันธงให้คุณได้ใช้วางชีวิต ยิ่งหลายคนอายุมาก สูงวัย เจ็บป่วยออดๆแอดๆ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไปกราบสักการะขอพรประจำปีคือ พ่อปู่หมอชีวกโกมารภัจจ์เป็นหมอที่รักษาพระพุทธเจ้า ที่แรกที่อยากให้ไปกราบอยู่หลังพระอุโบสถวัดพระแก้วมรกต อีกที่อยู่ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธหรือที่โรงพยาบาลสงฆ์ ไปกราบขอพรขอพระบารมีของปู่หมอชีวกโกมารภัจจ์ช่วยคุ้มครอง รักษาคุณ ให้แคล้วคลาดจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ กราบนมัสการพระพุทธนิมิตรพิชิตมาร พระประธานวัดหน้าพระเมรุ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพระพุทธรูปทรงเครื่องใหญ่ที่พม่าไม่เผาทำลายอยู่วัดเดียว ไปกราบขอพรจากท่าน ขอให้มีความสมบูรณ์ แคล้วคลาดจากภยันตรายต่าง ๆ ดุจองค์ท่านที่แคล้วคลาดจากภัยของสงครามเมื่อเสียกรุงครั้งที่ 2 สิ่งที่จะเสริมสิริมงคลให้คุณในราศีสิงห์แคล้วคลาดจากโพยภัยต่างๆ

ควรพกติดตัวไว้คือ เส้นเกศาของคุณพ่อคุณแม่เอามาไว้คุ้มครองรักษาตัว จะใส่เป็นกรอบพลาสติกแล้วพกติดตัว

ราศีกันย์

เป็นปีที่คุณจะรุ่งโรจน์ ประสบความสำเร็จในแทบทุกประการ?ฟันธง สถานที่ที่เป็นสิริมงคลที่ชาวราศีกันย์ควรไปกราบไปไหว้สักการะได้แก่ กราบขอพรจากองค์ พระพิฆเณศวร์ พระศิวะเทพ พระแม่สตีคือพระแม่อุมาเทวี พระพุทธรูปองค์นี้ตั้งอยู่ที่สี่แยกตลาดห้วยขวาง ไปกราบขอพรจะเป็นสิริมงคลคุ้มครองดวงชะตาตลอดปี ให้ชีวิตท่านมีแต่ความอบอุ่น และคิดหวังอะไร ประสบความสำเร็จครับ นอกจากนั้นแล้วควรหาโอกาสไปกราบนมัสการ หลวงพ่อพระพุทธชินสีห์ หลวงพ่อพระไพรีพินาศ ที่วัดบวรนิเวศวรวิหาร กราบขอพรให้แคล้วคลาดจากภยันตราย และขอให้คุ้มครองดวงชะตาไปตลอดทั้งปี

ส่วนของมงคลที่ควรจะพกไว้คุ้มครองตัวเองให้พ้นโพยภัยก็คือ องค์พระพิฆเณศวร์ เหรียญพระศิวะ หรือเหรียญพระแม่อุมา?

ราศีตุลย์

เป็นจุดเปลี่ยนแปลงที่น่าชื่นใจ ปีนี้เป็นปีทองผ่องอำไพโดยภาพรวมแบบ ?ฟันธง ฉะนั้นผมขอแนะนำให้ไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นทองได้แก่ กราบนมัสการพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร หรือหลวงพ่อพระทองคำ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย สมัยสุโขทัย ปัจจุบันท่านประดิษฐานอยู่ในพระมหามณฑปที่งดงาม อยู่ที่วัดไตรมิตรวิทยาราม ถ.เยาวราช กราบขอพรองค์เทพคือ พระตรีมูรติ คือพระศิวะ พระพรหม พระนารายณ์ อยู่ในร่างเดียวกัน มีอยู่ 2 ที่ครับหน้าอาคารCENTRAL WOLD เป็นพระตรีมูรติปางประทานพร ใครที่มีความสบายอยู่แล้ว อยากดีขึ้น ไปกราบตรงนั้น แต่ถ้าใครมีปัญหามีทุกข์ใครมีอุปสรรคมีปัญหาต้องไปกราบตรีมูรติปางทรงนิลพัตรที่สี่แยกตลาดห้วยขวางจะประสบความสำเร็จครับ?

ถือว่าเป็นปีทอง ดวงกำลังเจริญรุ่งเรืองไปสู่จุดสูงสุด ฉะนั้นสรรพสิ่งมิ่งมงคลสำหรับชาวราศีตุลย์ ที่จะทำให้คุณเจริญคือ พระสมเด็จ สมเด็จ แปลว่าสูงสุดของพระราชาคณะ พระสมเด็จไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่ารุ่นใหม่ เช่น พระสมเด็จวัดเจ้าอาม ฝั่งธน ไปหาไว้บูชาติดตัว จะอำนวยอวยผลให้มีความสำเร็จดังที่หวัง ฟันธง..ครับ?

ราศีพิจิก

ชาวพิจิกต้องระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์เฉี่ยวชน คุณจะต้องมีหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดแขวนไว้ประจำรถ ด้านหน้ารถจะต้องมีสติ๊กเกอร์พระนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบนพระราหูติดเอาไว้ จะได้แคล้วคลาดจากภยันตราย และเนื่องจากชาวราศีพิจิกนั้นมีเทพพระอังคารเป็นเทพประจำตัว เพราะฉะนั้นผมแนะนำให้ไปกราบหลวงพ่อพระนอน ชีวิตจะได้นอนมา และมีความมั่นคง ขอหลวงพ่อพระนอนคุ้มครองรักษาได้แก่ หลวงพ่อพระนอน วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง ,หลวงพ่อพระนอน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์ ,หลวงพ่อพระนอน วัดบวรนิเวศฯ , หลวงพ่อพระนอน วัดพระนอนจักร์สีห์ จ.สิงห์บุรี ,หลวงพ่อพระนอน วัดใหญ่ชัยมงคล จ.อยุธยา ,หลวงพ่อพระนอน วัดสะตือ จ.อยุธยา และกราบสักการะพระบรมรูปอดีตพระมหากษัตริย์พระนเรศวรมหาราช ที่วัดใหญ่ชัยมงคล ขอพระบารมีคุ้มครองรักษาตัวท่านให้มีชัยชนะ แคล้วคลาดจากโพยภัยทั้งปวง?

ชาวพิจิกตามปรัชญาของโหราศาสตร์นั้น มีดาวอังคารเป็นดาวประจำตัว ถือเป็นดาวตัวแทนแห่งสงครามและการต่อสู้ ของมงคลที่ควรจะมีไว้คุ้มครองท่านคือ เหรียญพระนเรศวรมหาราช หาเหรียญที่สร้างจากวัดใดก็ได้มาพกติดตัว?

ราศีธนู

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวราศีธนูควรไปกราบสักการะขอพร เสริมชะตาราศี มีอยู่ 2 ที่ครับ กราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ภูเขาทอง วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ราศีธนูถือว่าเป็นราศีของภพศุภะของดวงเมือง แปลว่าภพสูงสุด เพราะฉะนั้นภูเขาทองกลางเมืองรัตนโกสินทร์ที่ใหญ่ที่สุดก็คือวัดสระเกศ เป็นภูเขาทองที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ไปไหว้ไปกราบสักการะขอพร เพื่อให้ชีวิตนั้น ผ่องใสดุจสีทองผ่องอำไพขององค์ภูเขาทอง คุณจะมีแต่ความสุข ความเจริญ?

ชาวราศีธนูนั้น ตามหลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ ท่านมีดาวพฤหัสบดีเป็นดาวประจำตัว ตามหลักเทวะกำเนิดเทพพระพฤหัสบดี สร้างจากฤๅษี 19 ตน ประกอบกับดวงชะตาของคุณ เรื่องสุขภาพมีปัญหา เจ็บไข้ได้ป่วย รวมถึงบุตรหลานที่ดื้อซุกซน เลี้ยงยาก ตลอดจนท่านที่ต้องการมีบุตรผมแนะนำให้ไปไหว้ฤาษี ที่ผมไปกราบสักการะเป็นประจำอยู่ที่เทวาลัยสี่แยกตลาดห้วยขวาง ของมงคลเสริมดวง ชะตา รูปหล่อลอยองค์ปู่ฤๅษี อาจจะเป็นภาพก็ได้ หาเอาไว้บูชาติดตัว



บทความแนะนำ


การศึกษาDarkPlacesภาพยนตร์การศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก