ได้ช่อดอกไม้บูเก้เกิน 1 ครั้ง จะไม่ได้แต่งงาน จริงหรือ

อ่าน 12,134

ดูดวง หากมีโอกาสได้รับเชิญให้มาร่วมงานแต่งงาน แน่นอนว่าช่วงเวลาแห่งการโยนช่อดอกไม้บูเก้ ก็เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่สาวโสดหลายๆคนรอคอย เนื่องจากมีความเชื่อว่าสาวคนใดก็ตามที่มีโอกาสได้รับช่อดอกไม้จากเจ้าสาว แล้วจะได้แต่งงานเป็นคนต่อไปนั่นเองค่ะ

สำหรับการโยนดอกไม้ในวันแต่งงานนั้นถือว่าเป็นธรรมเนียมการแต่งงานของชาวตะวันตก ซึ่งมีมาตั้งแต่สสมัยยุโรปยุคกลาง (ค.ศ. 400-476 ถึงค.ศ. 1453-1517 หรือประมาณ 1,600-500 ปีที่แล้ว) ซึ่งในช่วงแรกเจ้าสาวมักจะคิดว่าคงไม่ได้ใช้ชุดเจ้าสาวนี้อีกต่อไปแล้ว และมีความเชื่อกันว่าชุดแต่งงานถือเป็นเครื่องรางนำโชคสำหรับผู้หญิงคนอื่น เมื่อพิธีแต่งงานเสร็จสิ้นลงเจ้าสาวมักจะยกชุดแต่งงานให้กับบุคคลอื่นไป บางคนถึงขั้นกับมารุมฉีกชุดแต่งงานออกเป็นชิ้นส่วนเล็กๆแล้วนำเก็บไว้กันเลยทีเดียว

แต่เมื่อเวลาผ่านไปชุดแต่งงานได้มีราคาสูงขึ้น ก็เริ่มมีประเพณีการเก็บชุดแต่งงานเอาไว้เป็นที่ระลึก หรือเพื่อให้ลูกสาวได้ใช้ต่อไป แล้วใช้วิธีการโยนดอกไม้แทน เนื่องจากว่าดอกไม้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งการเจริญเติมโต และดอกไม้ก็ต้องมีวันเหี่ยวเฉาลง เจ้าสาวจึงไม่นิยมเก็บดอกไม้เหล่านี้เอาไว้ และเมื่อเจ้าสาวจะโยนดอกไม้ก็จะมีการเรียกสาวโสดให้มารอรับ เนื่องจากมีความเชื่อว่าหากว่าสาวโสดคนไหนได้รับดอกไม้จากเจ้าสาว จะได้แต่งงานเป็นรายต่อไปนั่นเองค่ะ

แต่ก็ใช่ว่าการที่สาวโสดได้รับช่อดอกไม้บ่อยๆแล้วจะดีเสมอไปนะคะ การรับดอกไม้ หรือ ช่อบูเก้ ในงานแต่งงานนั้น มีความเชื่อกันว่าหากใครก็ตามที่ได้รับช่อบูเก้ในงานแต่งงานมากกว่า 1 ครั้ง จะเป็นอาถรรพณ์ไม่ได้แต่งงาน หรือใครที่มีโอกาสได้เป็นเพื่อนเจ้าสาวบ่อยๆก็จะไม่ได้แต่งงานเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่าดอกไม้ที่นำมาทำช่อบูเก้นั้น สามารถสื่อความหมายได้หลายๆอย่างตามชนิดของดอกไม้ เช่น

ช่อดอกกุหลาบ หมายถึง ความรักอันโรแมนติก ความสวยงาม เสน่ห์ดึงดูด และรักแท้ ช่อดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วาลเล่ย์ หมายถึง ความสุขของเจ้าสาวและเส้นทางที่จะนำไปพบความสุข เหมือนอยู่บนสรวงสวรรค์ ช่อดอกคาลล่าลิลลี่ หมายถึง ความหรูหราสง่างามของเจ้าสาว ซึ่งจะโดดเด่นตราตรึงอยู่ในใจของเจ้าบ่าวตลอดไป ช่อดอกทิวลิป หมายถึง ตัวแทนของความรักที่เต็มเปี่ยมระหว่างคู่สมรส และแทนความสุขสดใหม่ของความรักตลอดไป ช่อดอกเรนันคูลัส หมาย การตกหลุมรักกันอย่างลึกซึ้งของคู่บ่าวสาวนั่นเองค่ะ



บทความแนะนำ


ความสวยความงามผู้หญิงโปรโมชั่นLET?SFITSUPERSPORTSGETทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก