เครื่องรางของขลังที่ถูกโฉลกสำหรับคนปีชวด

อ่าน 6,776

เครื่องรางของขลังประจำปีเกิด หรือ พระเครื่องประจำปีเกิด สำหรับคนที่เกิดแต่ละปีจะมีพระเครื่องประจำปีเกิดหรือเครื่องรางของขลังที่ถูกโฉลกสำหรับแต่ละปีเกิดนั้นๆ วันนี้เราขอแนะนำเครื่องรางของขลังที่ถูกโฉลกสำหรับคนที่เกิดในปีชวดมาฝากเพื่อนๆกัน โดยแยกตามวันเกิดในแต่ละปีเรียงลำดับดังนี้ค่ะ

คนเกิดปีชวด มีโฉลกประจำปีเกิดเป็นเทวดาผู้ชาย เทวดาผู้ชายนั้น มีลักษณะแคล่วคล่องว่องไว และมีอำนาจ ทั้งยังมีพรหมวิหารอีกด้วย

เนื่องด้วยพลังชีวิตของคนปีชวดคือ น้ำ เนื่องจากว่าน้ำคือความร่มเย็น พระที่ควรจะใช้ ควรจะเป็นพระที่มีความเย็นที่ไม่ผ่านไฟได้แก่ พระเนื้อผง หรือพระเครื่องเนื้อดินที่ไม่ผ่านการเผา พระที่แกะจากหินธรรมชาติหรืออัญมณี หรือพระที่เป็นเศษอัญมณีมาอัดกัน เข้าเป็นองค์พระโดยไม่ผ่านธาตุไฟ เป็นหลัก

เกิดวันอาทิตย์ เหมาะที่จะแขวนพระที่มีพุทธคุณด้านเมตตา เช่น พระปิดตา พระสีวลี พระสังกัจจายน์ เป็นต้น

เกิดวันจันทร์ ควรแขวนพระที่คล้ายกับโฉลกงาน เช่น พระทรงเครื่องที่มีลวดลายประกอบอย่างงดงาม หรือ พระพรหม พระพิฆเณศวร์ เป็นต้น

เกิดวันอังคาร ควรแขวนพระไสยาสน์ หรือพระปางสมาธิ จะเป็นพระที่ผ่านไฟหรือไม่ก็ไม่เป็นไร เพราะพระทั้งสองปางหมายถึงความสงบระงับ จะแก้ความร้อนจากจิตใจลงไปได้

เกิดวันพุธ เนื่องจากชีวิตมีแต่โรคภัยจึงเหมาะจะแขวนพระที่ทำจากต้นไม้ใบยา สมุนไพร เช่น พระว่าน พระขมิ้นเสก พระไพลเสก หรือพระเนี้อผงผสมว่านก็ใช้ได้

เกิดวันพฤหัสบดี ควรแขวนพระที่จะมารับหน้าพระอังคาร คือพระปางปาลิไยก์ (วันพุธกลางคืน) หรือ พระราหูที่เป็นเนื้อผงหรือเนื้อโลหะก็ได้ เพราะพระราหูกับพระอังคารเป็นพระมหามิตรกันจะรับหน้า ทำให้พระอังคารไม่อาจจะมาเบียดเบียนดวงชะตาได้

เกิดวันศุกร์ ควรแขวนพระพิมพ์ที่มีพระอัครสาวกอยู่ซ้ายและขวา เพราะจะเป็นโฉลกที่แก้กัน ดาวที่ควบคุมจิตและปากเอาไว้ เพราะพระพุทธองค์และพระสาวกนั้นหมายถึง การปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาตามสายงาน อันถูกโฉลกกับคนที่เกิดวันนี้

เกิดวันเสาร์ ให้แขวนพระปางห้ามสมุทรยกพระหัตถ์สองข้าง เพราะโฉลกของคนเกิดในวันนี้นั้น เสียที่ชอบออกรับแทนคนอื่น จึงต้องแขวนพระปางห้ามสมุทร ซึ่งจะแก้เคล็ด



บทความแนะนำ


Selfieไม้เรียนในประเทศการศึกษาDisneyการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก