ปัญหาหนุ่มสาวโกรธกัน โบราณว่ามีวิธีง้อแบบโบราณ ๆ

อ่าน 12,087

ปัญหาคู่รักการมีเรื่องระหองระแหง เปรียบดั่งลิ้นกับฟันที่บังเอิญขบกันสักวันหนึ่ง เมื่ออีกคนยังมีเยื่อไยกับอีกคน การง้องอนก็ย่อมเกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา อ้าวง้อเท่าไรก็ยังไม่ยอมคืนดี มิหนำซ้ำยังปันใจให้คนอื่นอีกสิ มันน่าโมโห จะง้อแบบไหนดีตัวเองดันทะลึ่งหลงเสน่ห์อะไรบางอย่างของเขาแล้วละซิ ดังนั้นลองมาง้อแบบวิธีโบราณ ๆ

เมื่ออีกฝ่ายโกรธ งอน ไม่ยอมคืนดี บางคู่รักกันมานานแต่บังเอิญมีเหตุไม่ได้แต่งงานกัน บางรายคู่รักตนยังปันใจให้คนอื่นอีก อารมณ์หึงหวงย่อมเกิดได้กับทุกคนเมื่อหลงรักมากก็หวงมาก เกิดอารมณ์โกรธแค้นเป็นเรื่องธรรมดา โบราณมีเคล็ดว่า ในวันพระ ลองเอาตาลปัตรที่พระใช้เวลาสวดมนต์ เขียนชื่อเขาหรือเธอที่เราจะง้อลงไปด้านใดด้านหนึ่งของตาลปัตร แล้วนำไปทำบุญที่วัดมอบให้วัด การมอบตาลปัตรนั้นเปรียบดั่งคำกล่าวโบราณที่ว่า ?กลับตาลปัตร? กล่าวคือ กลับจากเรื่องร้าย ๆกลายเป็นดี นอกจากนี้วิธีการนี้ยังใช้ได้กับคนทำงาน ในกรณีที่ผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชาไม่ให้ความรัก ความเมตตา ไม่เห็นคุณค่าในความดีที่เราทำ ในที่สุดไม่ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งก็ใช้วิธีนี้ได้เช่นกัน

การมีอคติเกิดในใจได้กับมนุษย์ทุกคน ดังนั้นการอยู่ในสังคมย่อมจะต้องรักกัน เข้าใจกัน หนักนิดเบาหน่อย ไม่ไหวจริง ๆก็ควรจะเข้าวัดพึ่งพระธรรม การทำบุญไม่ว่าวิธีใด แบบใดจำให้จิตใจสงบมีสติ ในการแก้ปัญหา อนึ่งเรื่องอารมณ์ความรักความใคร่ การหึงหวงในกลุ่มวัยรุ่นมันรุนแรง ผู้มีวุฒิภาวะควรใจเย็นก่อนที่จะทำอะไรรุนแรงอย่างที่เป็นข่าว ...



บทความแนะนำ


MAGGIEภาพยนตร์เด็กหายตามเด็กหายแฟนตาซีเอเลนไททั่นน้องลูกจันทร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก