ดูดวง ปี 2559 หมอลักษณ์ ฟันธง 12 ราศี ราศีไหนเป็นอย่างไร เช็กเลย !

อ่าน 2,510

ดูดวง ปี 2559 รวบรวมมาให้อ่านจัดเต็มกันอีกครั้ง กับหมอลักษณ์ ฟันธงในรายการศึก 12 ราศี ราศีไหนจะเป็นอย่างไร รีบตามมาเช็กกันเลย... เข้าสู่ปี 2559 ได้เวลามาเช็กดวงของแต่ละราศีกันแล้ว ดูสิว่าตลอดทั้งปีนี้ ราศีไหนจะเฮง ราศีไหนจะมีข่าวดีในเรื่องใดกันบ้าง อย่ารอช้า ! ตามมาดูกันเลย... เพราะวันนี้เรามีดวงของทั้ง 12 ราศี จาก "หมอลักษณ์" หมอดูชื่อดัง ในรายการศึก 12 ราศี มาประมวลให้คุณได้อ่านจัดเต็มกันอีกครั้ง งานนี้รับรองว่าแม่นสุด ๆ ฟันธง !

ดูดวง ปี 2559

หมอลักษณ์ฟันธง ราศีเมษ, ราศีพฤษภ, ราศีเมถุน และราศีกรกฎราศีเมษ (13 เมษายน - 14 พฤษภาคม)

เป็นปีแห่งการผันผวนวิปริต ต้องมีสติ สร้างบุญสร้างกุศล โดยเฉพาะวันที่ 6 มีนาคม 2559 ดาวมฤตยูจะโคจรทับชาวราศีเมษ จะเกิดเหตุเภทภัยน่ากลัวหรืออาจเกิดความสุขสำเร็จอย่างอัศจรรย์ ซึ่งขึ้นอยู่กับบุญกุศลของชาวราศีเมษแต่ละคนที่สร้างมา อีกทั้งดาวพฤหัสบดียังโคจรเป็นอริตั้งแต่ต้นปีหน้าไปจนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 และพอจะลืมตาอ้าปากได้ในวันที่ 6 สิงหาคม 2559 แต่หลังจากนี้ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษคือดาวอังคารก็จะโคจรไปเจอกับดาวเสาร์ทำให้เกิดความร้อนอกร้อนใจ ระวังเรื่องอุบัติเหตุต่าง ๆ รวมทั้งห้ามยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายเด็ดขาด ด้านการงาน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงเดือนกันยายนปีหน้า อาจตกงานแบบฉับพลัน หากเกิดน้อยใจเจ้านายแล้วลาออกจะลำบาก หรือหากลงทุนธุรกิจจะไม่ประสบความสำเร็จ ด้านการเงิน จะคล่องตัวตลอดปี โดยจะเป็นที่พิสูจน์ได้ว่าใครที่รักเราจริงหรือไม่ เนื่องจากในปี 2559 ถือเป็นปีวิปโยค เคราะห์ซ้ำกรรมซัดของชาวราศีเมษ ให้ระวังเรื่องสุขภาพเพราะอาจมีการผ่าตัดครั้งใหญ่และระวังเรื่องการเดินทาง ด้านความรัก สำหรับคนโสดจะเจอใครบางคนที่เข้ามาและรอดูว่าหาก 2 ปีข้างหน้าคนที่เข้ามายังอยู่ไม่หายไปไหนก็มีโอกาสลงเอยกันได้ราศีพฤษภ (วันที่ 14 พฤษภาคม - 13 มิถุนายน)

เป็นปีที่ถูกเจ้ากรรมนายเวรและกรรมเก่ารุมเร้า ตั้งแต่ปลายปี 2557 ไปจนถึงปี 2560 รวมเวลา 2 ปีครึ่ง ทำให้เผชิญกับความทุกข์วิบากกรรม แต่เกิดความน่าสนใจหลายประการ คือ 1. เกิดเรื่องร้ายจากวิบากกรรม 2. หมั่นทำบุญสร้างกุศลมาตลอด โดยเฉพาะคนที่อยู่ในวงการบันเทิงจะชัดเจนที่สุด เนื่องจากในปีที่ผ่านมาราหูโคจรในสภาพที่ซึมเศร้าเหงาหงอย ด้านการงาน ในปี 2559 จะอยู่ในสภาวะที่พลิกฟื้น จะดีขึ้น ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคมเป็นต้นไป ด้านการค้ากิจการต่าง ๆ ของชาวราศีพฤษภจะขยับขยาย ด้านการเงิน ไม่มีเรื่องร้ายมาเบียดเบียน สภาพการเงินจะคล่องกว่าที่ผ่านมา ด้านความรัก ตั้งแต่ปลายปี 2557 ไปจนถึงกลางปี 2560 เป็นชาวดวงแตก จะมีเกณฑ์พลัดพรากลาจาก มีปัญหาในเรื่องครอบครัวและความรัก และคู่ของชาวราศีพฤษภจะมีเกณฑ์ป่วยไข้ แต่สำหรับคนโสดจะมีคนที่เป็นเจ้ากรรมนายเวรเข้ามาในชีวิต มาทำให้อกหักผิดหวังเสียใจ และคนที่เข้ามาจะหน้าแก่เสียเป็นส่วนใหญ่ น่ากลัว ต้องระวังระบบภายในทั้ง ระบบไต กระเพาะปัสสาวะ ระบบขับถ่าย เครื่องเพศ ฟัน กระดูก ระวังน้ำร้อนลวก ไฟไหม้ราศีเมถุน (วันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม)

เป็นปีที่เผชิญกับปัญหาและอุปสรรคในการก่อร่างสร้างตน ถือว่าเป็นมงคลอย่ากลัวอุปสรรคแต่อาจเหนื่อย ซึ่งชาวราศีเมถุนดวงชะตาดีมาหลายปีและในปี 2559 ก็ยังดีอยู่ แต่จะมีหลายเรื่องที่เป็นภาระมากขึ้น อาจมีเกณฑ์เป็นหนี้จากการซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อที่ดิน มีบุตร หรือมีโรคภัย ด้านการงาน/การเงิน ตั้งแต่ต้นปีดาวการเงินโคจรถอยหลัง ซึ่งเป็นดาวดวงเดียวกับคู่ครอง โดยประมาณเดือนมีนาคมและเดือนเมษายนเป็นช่วงที่มีปัญหาเรื่องการงาน ความรับผิดชอบ และกับคนรัก หากมีหุ้นส่วนก็จะแตกคอกัน หรือหากลาออกจากงานไปทำธุรกิจการงานกับคนรักก็จะไปไม่รอด ส่วนการลงทุนขยับขยายจะได้โบนัสประมาณช่วงต้นปี และเดือนสิงหาคม กันยายน จะมีโอกาสซื้อบ้าน ที่ดิน รถยนต์ ด้านความรัก หากใครยังโสดก็พยายามโสดต่อไปเพราะหากพลาดแล้วจะมีปัญหา แต่หากมีครอบครัวอยู่แล้ว ประมาณเดือนมกราคมไปจนถึงเมษายนจะมีเรื่องถูกคนรักกดดันทุกทาง ทำให้เกิดความตึงเครียด และช่วงเดือนเมษายนไปจนถึงกันยายนจะมีเรื่องทะเลาะ ขัดแย้ง เลิกรากัน ดังนั้นอย่าให้เป็นไปตามดวง ด้านสุขภาพ ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงกันยายน ให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ การผ่าตัด ดังนั้นจึงอย่าประมาทและตรวจเช็กร่างกายเป็นประจำราศีกรกฎ (วันที่ 15 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม)

เป็นปีแห่งการก่อร่างสร้างตนและปีแห่งการค้าขาย มีโอกาสมั่นคง ร่ำรวย เป็นช่วงเวลาที่ดีต่อเนื่องตั้งแต่ 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะคนที่ทำคุณงามความดีมาตลอด หากชาวราศีกรกฎประกอบอาชีพค้าขายมีเกณฑ์ซื้อง่ายขายคล่องตั้งแต่ต้นปี 2559 เป็นต้นไป ด้านการงาน ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2559 จะอยู่แบบนี้ไปอีก 7 ปี จะเกิดการขยายตัว โดยเฉพาะคนที่ทำงานต่างประเทศและสื่อโซเชียลต่าง ๆ จะเกิดผลดี โดยวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ไปจนถึง 15 กันยายน ชาวราศีกรกฎ ต้องสู้และต้องดูแลบริหารบริวารให้ดีเพราะจะมีปัญหาแต่หากผ่านช่วงนี้ไปแล้วก็จะไม่มีปัญหา จะเกิดความเจริญก้าวหน้า สู้แล้วรวย ด้านการเงิน ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคมปีที่ผ่านมาจนถึงปี 2559 โดยเฉพาะวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 จะทำให้เกิดรายจ่ายแต่ขึ้นอยู่เฉพาะแต่ละคน หรือผลงานที่เคยสร้างมา เฉพาะวันที่ 18 พฤษภาคมไปจนถึง 6 สิงหาคม 2559 เงินทองจะไหลมาเทมา ด้านความรัก จะมีเกณฑ์ปวดหัวกับเรื่องความรักตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ไปจนถึง 15 กันยายน จะมีปัญหาขัดแย้งเรื่องความคิด สำหรับคนโสดให้ระวังคนที่เข้ามาและอายุน้อยกว่า เพราะคนที่เป็นคู่แท้ของชาวราศีกรกฎจะเป็นคนอายุมากกว่าหรือคนหน้าแก่เท่านั้น หากใครป่วยก็จะหายป่วย ราศีใดในปี 2559 มีเกณฑ์การเงินพุ่งกระฉูด ได้แก่ ชาวราศีสิงห์ (วันที่ 17 สิงหาคม - 15 กันยายน) จะมีโอกาสร่ำรวย เนื่องจากบุญเก่าในการให้ทานจะส่งอานิสงส์ให้ร่ำรวย ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ไปจนถึง 7 สิงหาคม 2559 และมีเกณฑ์ค้าขายร่ำรวย ประสบความสำเร็จ เมื่อเลยวันที่ 7 สิงหาคมก็จะมีโอกาสทำมาค้าขึ้นชัดเจนที่สุดใน 12 ราศี

ดูดวง ปี 2559

หมอลักษณ์ฟันธง ราศีสิงห์, ราศีกันย์, ราศีตุลย์ และราศีพิจิก

ราศีสิงห์ (วันที่ 17 สิงหาคม - 16 กันยายน) เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงชีวิต มีความร่ำรวย โชคดี มีคู่สมหวังสมปรารถนา โดยดวงของชาวราศีสิงห์เปิดตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคมปี 2558 และจะอยู่ไปจนถึงปี 2559 จะมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นอีกมากมาย ซึ่งในวันที่ 16 มกราคมนี้ ราหูจะโคจรทับดวงชะตาที่อาจดูเหมือนจะมีเคราะห์ แต่นั่นคือความโชคดีเพราะราหูจะหมดแรงอ่อนกำลังในความร้าย และหากชาวราศีสิงห์ที่คิดดีทำดีมาตลอดก็จะได้อานิสงส์ผลดีแบบฉับพลัน

ด้านการงาน หากคนที่ทำงานในวงการบันเทิง หรือธุรกิจอาหารรวมไปถึงธุรกิจความสวยความงาม จะเป็นปีที่ธุรกิจรุ่งเรือง ซื้อง่ายขายคล่อง โดดเด่นตลอดปี และจะมีเกณฑ์เปลี่ยนบ้านหรือเปลี่ยนรถ ซึ่งคนที่จะสามารถเปลี่ยนบ้านหรือรถได้นั้น หมายถึงคนที่ชีวิตจะต้องดีขึ้น มั่นคงขึ้น รุ่งเรืองขึ้น และจะมีผู้ใหญ่คอยสนับสนุน นับตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ซึ่งจะมีดวงโดดเด่นไปจนถึงวันที่ 6 สิงหาคม 2559

ด้านการเงิน จะดีขึ้น ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2558 ไปจนถึงปี 2559 และจะโดดเด่นมากที่สุดเมื่อผ่านพ้นวันที่ 7 สิงหาคม 2559 มีโอกาสร่ำรวยหมดหนี้หมดสิน

ด้านความรัก ชาวราศีสิงห์จะได้คู่เป็นคนที่ค่อนข้างสูงวัย เป็นพ่อหม้ายหรือแม่หม้ายจะยิ่งดี ที่สำคัญคือมีลักษณะศีรษะเถิก ซึ่งปีนี้เป็นปีที่คนโสดต้องร้องเฮเพราะคนที่ไม่มีคู่จะเจอคู่ ส่วนคนที่มีคู่แล้วก็มีโอกาสลงเอยแต่งงานหรือมีบุตรร่วมกัน โดยชาวราศีสิงห์มีโอกาสเจอคู่แท้มาตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคมปี 2558 จนถึง 6 สิงหาคมปี 2559 จึงเป็นโอกาสศึกษาคนที่เข้ามาว่าเป็นคู่แท้หรือไม่ ด้วยการสังเกตว่าคนที่เข้ามาเป็นคนที่ร่วมสร้างบุญ เกื้อกูลกันหรือไม่

ด้านสุขภาพ ต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุรถยนต์ ยานพาหนะ ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ไปจนถึง 15 กันยายน 2559 และควรไปหาแพทย์ให้ตรวจเช็กร่างกายซึ่งถ้าหากมีโรคภัยจะได้รักษาทัน และแนะนำให้ไปกราบพระเสาร์ทรงเสือ, พระราหูทรงครุฑ, พระรอดหลวงหริภุญชัย, หาเรือสำเภาเงินสำเภาทองมาพกติดตัวเพื่อส่งเสริมโชคลาภ, พกเหรียญพระไภษัช ช่วยแก้เคราะห์ปีชงและป้องกันอุบัติเหตุ เป็นต้น

ราศีกันย์ (วันที่ 17 กันยายน - 16 ตุลาคม)

ปีแห่งการพ้นโพยภัย การเริ่มต้นใหม่ การประสบความสำเร็จ ความเจริญและจะพบคู่แท้ที่ช่วยกันก่อร่างสร้างตนจนประสบผลสำเร็จในปี 2559 ซึ่ง 3 ปีที่ผ่านมา ชาวราศีกันย์หลายคนต้องเลิกรากับคนรัก โดนกดดันเรื่องบ้าน มีการย้ายงาน ผิดหวังสูญเสียของรักนั้น ต่อจากนี้จะพ้นภัยและจะเป็นแบบนี้ไปอีก 18 ปี

ด้านการงาน คนที่เกิดในราศีกันย์เหมาะที่จะทำงานเกี่ยวกับเอกสาร ประชาสัมพันธ์ ทีวี ด้านการสื่อสาร เป็นต้น เนื่องจากชาวราศีนี้เป็นนักคิด นักเขียน นักพูด นักวิเคราะห์ ช่างสังเกต โดยดวงการงานจะเริ่มต้นดีตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคมเป็นต้นไป จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ทำงานสิ่งใดก็จะประสบผลสำเร็จ

ด้านการเงิน มีสภาพคล่องตลอดทั้งปี โอกาสที่หมุนเงินได้รวดเร็วกว่าหลายปีที่ผ่านมา ซื้อง่ายขายคล่อง แต่ต้องขยัน

ด้านความรัก ชาวราศีกันย์เป็นคนอาภัพรักอยู่แล้ว ซึ่ง 2-3 ปีที่ผ่านมา จะเจอพิษรักที่จำฝังใจแต่จากนี้ไปหากเปิดใจจะมีรักอีกครั้งและสมปรารถนา

ด้านสุขภาพ จะดีตลอดปี ไม่มีโรคภัยร้ายแรงเข้ามาให้กังวลใจ แนะนำให้ไปไหว้พระราหูทรงครุฑ ที่วัดเจ้าอาม และหาเหรียญพระราหูมาติดตัวเป็นเครื่องคุ้มครองตน

ราศีตุลย์ (วันที่ 17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน)

เป็นปีที่สู้แล้วรวย จะพ้นจากเหตุเภทภัยต่าง ๆ ดังนั้นต้องมีความตั้งใจ มีความกล้า ความขยันและจะรวย

ด้านการงาน ในปี 2559 มีแนวโน้มจะประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านอาหาร งานในวงการบันเทิง ธุรกิจสิ่งพิมพ์ หรืองานที่ติดต่อกับการสื่อสาร เช่น งานนายหน้า โบรกเกอร์ เป็นต้น

ด้านการเงิน ตั้งแต่ 19 กุมภาพันธ์ไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2559 ตามดวงชะตาจะมีเกณฑ์เป็นหนี้จากการซื้อบ้าน ซื้อรถ หมายถึงการหาเงินต้องดิ้นรนแล้วจะได้เงิน แล้วจะรวย

ด้านความรัก ในช่วงที่ผ่านมาประมาณปี 2556-2558 หากชาวราศีตุลย์ที่มีครอบครัวแล้วทนกันไม่ได้ก็จะเลิกรากันไปแล้ว แต่หากใครที่ยังอยู่ด้วยกันนั่นแปลว่าเป็นคู่แท้ และในวันที่ 6 มีนาคม 2559 สำหรับคนที่มีคู่ให้ระวังคู่ครองจะป่วยเรื้อรัง และหากคู่ครองของท่านมีบุญไม่ถึง ภายใน 7 ปีนี้จะมีโอกาสถึงแก่ความตาย ดังนั้นฟังแล้วอย่าเพิ่งกลัวแต่ควรหมั่นสร้างบุญคู่กัน ส่วนใครที่ยังโสดก็ต้องดูคนที่เข้ามาให้ดี เพราะคนที่เข้ามาหลังวันที่ 6 มีนาคมนี้จะไล่ออกไปจากชีวิตยาก เข้ามาแล้วอยู่ยาว

ด้านสุขภาพ ให้ระวังเรื่องระบบภายใน ควรไปตรวจร่างกายและรีบรักษา และระวังเรื่องยานพาหนะรวมทั้งของมีคมต่าง ๆ จึงควรสร้างบุญด้วยการบริจาคโลหิต ควรหาโอกาสไปกราบไหว้พระเสาร์ทรงเสือ พระราหูทรงครุฑ เหรียญพระเจ้าตากสินกู้ชาติ ที่วัดเจ้าอาม และหาโอกาสไปสักการะพระธาตุหริภุญชัย เป็นต้น

ราศีพิจิก (วันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม)

เป็นปีแห่งการใช้หนี้กรรม ต้องเร่งสร้างบุญสร้างกุศล เนื่องจากชาวราศีนี้ถูกดวงเสาร์ทับดวงชะตามาตั้งแต่ปลายปี 2557 และจะอยู่ไปจนถึงปี 2560 ซึ่งเรื่องที่ทำให้เกิดทุกข์ให้คิดว่าเป็นสิ่งที่เคยทำไว้ทั้งนั้น แต่หากมองอีกมุมหนึ่งคือปีแห่งการสร้างบุญสร้างกุศลบารมี คือ การมีสติ และการให้อภัยในเรื่องที่ควรให้อภัย

ด้านการงาน จะมีโอกาสย้ายหรือเปลี่ยนงาน แต่แนะนำให้อย่าเพิ่งเปลี่ยนเพราะจะไปทำงานใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งจะทำให้เกิดความทุกข์กว่าเดิม แต่หลังจากวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไปจะมีโอกาสรับความปรานีจากเจ้านาย และหลังจากวันที่ 6-7 สิงหาคม 2559 จะมีโอกาสได้โชคลาภจากการงานบ้างประปราย

ด้านการเงิน ดวงการเงินจะผันแปรตามดวงการงาน คือ เป็นจังหวะที่จะเป็นหนี้ ตั้งแต่ต้นปีไปจนถึงวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 แต่หลังจากนั้นไปแล้ว ดาวการเงินจะโคจรเดินหน้า และตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป ผลตอบแทนจากการงานจะทำให้การเงินมีสภาพคล่องตลอดปี

ด้านความรัก สำหรับคนที่มีครอบครัวแล้ว หากไปกันไม่ได้ก็ต้องเลิกรากัน ส่วนใครเป็นโสดต้องระวังคนที่จะเข้ามา

ด้านสุขภาพ เนื่องจากเป็นช่วงที่ควรดูแลตัวเองทั้งเรื่องสุขภาพจิต และสุขภาพร่างกายที่จะต้องมีการตรวจร่างกายครั้งใหญ่ รวมทั้งระวังเรื่องอุบัติเหตุต้องระวังตั้งแต่ 19 กุมภาพันธ์ไปจนถึง 15 กันยายน 2559 จะมีเกณฑ์ผ่าตัด และระวังเรื่องการฉกชิงวิ่งราวทรัพย์ แนะนำให้ไปไหว้พระพุทธมุนีศรีมงคล พระเศรษฐีนวโกฏิ และบูชาขุนแผนพรายมงคล วัดแค จ.สุพรรณบุรี หรือไปบูชาพระธาตุหริภุญชัย และบูชาเหรียญพระเจ้าตากสินกู้ชาติ ที่วัดเจ้าอาม เป็นต้น

ราศีใดในปี 2559 มีเกณฑ์ดวงความรักมาแรงเว่อร์ ได้แก่ ราศีมีน (วันที่ 14 มีนาคม - 12 เมษายน) และราศีกุมภ์ (วันที่ 13 กุมภาพันธ์ - 13 มีนาคม )

จะมีดวงด้านความรักโดดเด่น 2 ช่วง คือ ตั้งแต่ต้นปี 2559 ไปจนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ และช่วงที่ 2 คือ ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคมไปจนถึงปลายปี 2559 ในช่วงแรกนั้นเป็นโอกาสที่ชาวราศีมีนมีโอกาสพบรักและสมหวังในความรักแต่ต้องใช้เวลาในการคบหาดูใจ เพราะการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันต้องอาศัยความเข้าใจกันไม่ใช่เจอกันเพียงแรกพบ ซึ่งเป็นความเสน่หาชั่วครู่ชั่วคราวมาเป็นบทสรุปของชีวิตไม่ได้

และหลังจากวันที่ 9 กุมภาพันธ์ไปแล้วนั้น ประมาณเดือนสิงหาคม 2559 จะเป็นช่วงที่ชาวราศีกุมภ์จะพบรัก คนโสดจะมีโอกาสพบรักแท้ ส่วนคนที่มีคู่แล้วจะมีโอกาสได้บุตร ดังนั้นเมื่อเจอคนที่รู้ใจเป็นเรื่องดีจึงควรร่วมกันสร้างบุญร่วมกุศลด้วยกันจะเกิดผลดีตามมา

ดูดวง ปี 2559

หมอลักษณ์ฟันธง ราศีธนู, ราศีมังกร, ราศีกุมภ์ และราศีมีน

ราศีธนู (วันที่ 16 ธันวาคม - 15 มกราคม)

ปีแห่งการเป็นอิสระและภาระหนี้สิน แต่จะได้ดีเพราะมีบารมีแห่งนายคุ้มรักษา เนื่องจากดาวเสาร์โคจรเป็นวินาศแก่ดวงชะตาตัวเองมาตั้งแต่ปลายปี 2557 ไปจนถึงปี 2562 ด้านการงาน เป็นจังหวะที่มีการก้าวหน้าบ้างและถอยหลังบ้าง และหากคิดจะทำธุรกิจหรือทำกิจการด้วยตัวเอง ปราศจากผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือเกื้อกูลจะเป็นไปได้ยาก ต้องรอให้ผ่านวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 ไปแล้วจะดีขึ้น ด้านการเงิน ช่วงนี้จะมีภาระหนี้สินติดหลังและเป็นเช่นนี้ไปจนถึงปี 2560 ส่วนบุญที่จะช่วยส่งเสริมให้มีโชคลาภได้บ้างคือบุญแห่งการทำกฐิน ผ้าป่าหรือการถวายทาน ด้านความรัก ยังไม่มีอะไรโดดเด่น สำหรับคนโสดยังไม่มีเกณฑ์เจอคู่แท้ที่จะลงเอย ถ้าจะเจอคือเจอคู่แท้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว หรือจะเจอคู่แท้อีกรอบประมาณ 4 ปีข้างหน้า ส่วนใครที่มีครอบครัวแล้วก็ขอให้ประคับประคองความรักเป็นกำลังใจให้กันและกัน ด้านสุขภาพ มีเกณฑ์จะเกิดอุบัติเหตุกับคนรอบตัว โดยตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2559 จะมีเกณฑ์เกิดอุบัติเหตุแบบฉับพลัน จึงควรระมัดระวังตัวอย่าประมาท ดังนั้นควรมีโอกาสไปสร้างพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า หรือที่คนไทยเรียกว่าพระกริ่ง ซึ่งบารมี 12 ประการคุ้มครองดวงชะตา ที่วัดไตรมิตรและวัดเจ้าอาม หรือหาโอกาสบูชาเหรียญพระไภษัชเจ้าคุณธงชัยติดตัวเพื่อแก้เคราะห์คนที่เกิดใน 12 ราศีและแก้เคราะห์คนปีชง หรือไปกราบไหว้พระธาตุหริภุญชัย และหาโอกาสบูชาเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช วัดเจ้าอาม เป็นต้น

ราศีมังกร (วันที่ 16 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์)

ปีแห่งการพ้นเคราะห์ภัย ชีวิตจะมีความเจริญรุ่งโรจน์ และเป็นปีที่จะมีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีหลังตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคมเป็นต้นไป ชาวราศีมังกรจะมีความเจริญก้าวหน้าและมีความสุขความสำเร็จทุกประการ ด้านการงาน คนที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร ความสวยความงาม บุคคลในวงการบันเทิง รวมไปถึงงานบริการ จะประสบความสำเร็จ ประกอบกับดาวการงานโคจรเดินหน้าอย่างเป็นจังหวะที่ดีแปลว่าการงานจะมีการขยับขยายมาก โดยเฉพาะช่วงแรกคือ ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2558 มาจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2559 และช่วงจังหวะที่สอง คือเมื่อผ่านวันที่ 6 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป งานจะรุ่งโรจน์ก้าวหน้า ส่วนใครที่อยากเปลี่ยนหรือย้ายงานให้ทำภายในเดือนกุมภาพันธ์-สิงหาคม จะเป็นช่วงเวลาที่ดี ด้านการเงิน ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงเดือนสิงหาคม 2559 จะเกิดรายได้จากของที่เคยมีและสิ่งที่สะสมมา ด้านความรัก ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีความรักลึกซึ้ง โดยช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คนโสดจะเจอคนรู้ใจแต่หากยังไม่เจอต้องรอต่อไปอีก 5 ปี ด้านสุขภาพ ชาวราศีมังกรต้องระวัง ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุน้ำร้อนลวก ไฟไหม้ จึงควรหาพระกำแพงศอกมาไว้บูชา หรือหาโอกาสไปร่วมสร้างศาลปฏิบัติธรรม สร้างโบสถ์ สร้างวิหาร รวมไปถึงการหาไหว้สักการะหลวงพ่อโต, พระเจ้าตากสินมหาราช, หาโอกาสไปวัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา และไหว้พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า เป็นต้นราศีกุมภ์ (วันที่ 13 กุมภาพันธ์ - 13 มีนาคม )

ปีแห่งการเกิดปาฏิหาริย์ ดังนั้นต้องรีบสร้างบุญกุศลตั้งแต่ต้นปีจะทำให้เกิดปาฏิหาริย์ที่สมปรารถนา โดยประมาณเมื่อปลายปี 2557 มาจนถึง ปี 2559 ดาวประจำตัวของชาวราศีกุมภ์โคจรเป็นมรณะกับตัวเอง ทำให้เกิดความกดดัน ตึงเครียดแต่กลับมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น คือหากใครที่มีบุญเก่าดีบวกกับบุญใหม่ที่สร้างไว้จะช่วยเกื้อหนุนให้เจอแต่สิ่งดี ๆ ด้านการงาน ชาวราศีกุมภ์จะมีเคราะห์มีภัยตั้งแต่หลังวันที่ 7 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป จะมีเคราะห์ไปประมาณ 1 ปี หรือไปจนถึงกลางปี 2560 ดังนั้นอย่าคิดลงทุนขนาดใหญ่แต่ให้คิดลงทุนเฉพาะหน้าไปเรื่อย ๆ ก่อน ด้านการเงิน มีเกณฑ์ได้เงิน คือการซื้อ-ขาย มีโอกาสจะได้กำไรเงินทองไหลมาเทมา ในช่วงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ไปจนถึงวันที่ 6 สิงหาคม 2559 และหลังจากช่วงเวลาดังกล่าวจะมีแต่รายจ่ายเข้ามา ด้านความรัก ตั้งแต่ 11 กรกฎาคม 2558 จนถึงวันที่ 6 สิงหาคม 2559 คนโสดจะมีโอกาสเจอคู่ มีโอกาสแต่งงาน มีบุตร หากยังไม่เจอต้องรออีกประมาณ 6 ปีข้างหน้า ข้อแนะนำ ควรหาโอกาสบูชาพระเสาร์ทรงเสือ พระราหูทรงครุฑ และสักการะพระเจ้าตากสินมหาราช รวมไปถึงการไหว้พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า เป็นต้นราศีมีน (วันที่ 14 มีนาคม - 12 เมษายน)

ปีแห่งดวงชะตาผันผวน จึงเป็นปีแห่งการสร้างบุญสร้างกุศลให้พ้นภัยเพราะราหูเล็งดวงชะตา โดยชาวราศีมีนจะพ้นภัยพ้นเคราะห์พร้อมชาวราศีกันย์ในวันที่ 16 มกราคม 2559 ด้านการงาน คิดจะทำอะไรก็ต้องทำเต็มที่ไม่ต้องกลัวอุปสรรค โดยเฉพาะตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2559 สิ่งที่คิดที่ทำจะประสบความสำเร็จ และมีโอกาสประสบความสำเร็จ ด้านการเงิน ต้นปีมีแต่รายจ่ายแต่หลังจากวันที่ 19 กุมภาพันธ์ไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2559 ดาวการเงินจะมีภาระหนี้สิน จึงควรบริหารเรื่องการเงินให้ดีแล้วสภาพการเงินจะดีขึ้น ด้านความรัก หลังจากวันที่ 6 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป ความรัก มิตรภาพ จะดีขึ้นจากการทำดี คิดดี และมีโอกาสเจอคนรู้ใจ แต่ชาวราศีมีนเป็นคนอาภัพรักจึงต้องคิดเสมอว่าต้องรักตัวเองให้มาก ๆ เพราะเรื่องของความรักยากจะสมหวัง ด้านสุขภาพ ต้องระวังโรคที่มาจากเรื่องการกิน เช่น โรคอ้วน เบาหวาน เป็นต้น รวมถึงระวังเรื่องอุบัติเหตุตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงเดือนกันยายน จึงควรไปสักการะพระรอดหลวงหริภุญชัย สำเภาเงินสำเภาทอง รวมไปถึงการไหว้พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า เป็นต้น

ราศีใดในปี 2559 มีเกณฑ์ดวงร้ายกลายเป็นเฮง ได้แก่ ชาวราศีเมษ (วันที่ 13 เมษายน - 13 พฤษภาคม), ราศีพิจิก (วันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม) จะมีมุมร้ายที่น่ากลัว กดดันตึงเครียด แต่หากคนที่เกิดใน 2 ราศีนี้ สร้างบุญกุศลมาจะเกิดปาฏิหาริย์กลับกลายเป็นดีได้ แต่ไม่ใช่ว่าร้ายจะหายไป ยังคงมีวิบากกรรมอยู่ แต่เป็นเพียงมีโอกาสมีโชคลาภ พอลืมตาอ้าปากได้จากความขยัน อดทน เพราะจะมีเกณฑ์ทำมาค้าขึ้น เงินทองไหลมาเทมา ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2559 จะมีโอกาสเฮง

โอ้โห เรียกได้ว่าเจาะลึกกันทุกเรื่องจริง ๆ จัดเต็มเอาใจทั้ง 12 ราศีแบบนี้ หวังว่าจะถูกใจ เฮง เฮง เฮง กันทุกคนเลยนะคะ ^^



บทความแนะนำ


นาทีระทึกห้างสรรพสินค้าบันไดเลื่อนWindows2015TheWolfpackเทคโนโลยีTheWolfpackทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก