สีเขียว "ฮวงจุ้ย" แห่งความมั่งคั่งและความคิดสร้างสรรค์

อ่าน 8,533

หากคุณต้องการให้ชีวิตเกิดความมั่งคั่ง ?สีเขียว? ช่วยคุณได้ นอกจากนั้นในศาสตร์ฮวงจุ้ยสีเขียวยังเป็นสีที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย ดังนั้นสีเขียวจึงทำให้เกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ เราเลยอยากแนะนำวิธีนำ ?สีเขียว? เข้ามาใช้ในบ้านมาดูกันว่าจะวางไว้ตรงไหนกันดี (เรื่องแบบนี้ขึ้นกับความเชื่อของแต่ละคนนะคะ)

ต้นไม้สีเขียวบนโต๊ะทำงาน

ต้นไม้บนโต๊ะทำงาน นอกจากจะช่วยประดับตกแต่งให้โต๊ะทำงานดูสวยงามมากขึ้นแล้ว ยังช่วยทำให้มีสีเขียวของธรรมชาติอยู่ใกล้ตัว เวลาที่อยากจะพักสายตายามอ่อนล้า อีกทั้งยังมีคนวัยทำงานไม่น้อยโหยหาที่จะใกล้ชิดธรรมชาติ ฉะนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มักจะเหนื่อยล้าสายตาจากการที่ทำงานบนหน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน ต้นไม้ช่วยทำให้ความคิดของคุณลื่นไหล ไม่ตีบตัน มันจะช่วยให้คุณเกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ หรือเวียนหัวกับเอกสารกองโต ก็ลองเลือกต้นไม้บนโต๊ะทำงานมาประดับไว้ดูนะคะ

ของตกแต่งสีเขียวในห้องหรือหมอนอิงบนโซฟา

ใครจะลองตกแต่งห้องให้ผ่อนคลาย ลองเลือกใช้สีเขียวสีผนังทาด้วยสีเขียวอ่อนสดใส เสริมด้วยโซฟาสีครีมทั้งนี้หากรู้สึกว่าห้องดูตันและทึบไป ลองเปลี่ยนหมอนอิงบนโซฟาให้เป็นสีเขียวสดใสแบบผนังดูก็ได้ เท่านี้มุมนั่งเล่นของคนในครอบครัว และสีเขียวยังช่วยส่งเสริมเรื่องความสามัคคีของคนในครอบครัว อีกทั่งเป็นมุมที่สงบเหมาะแก่การพักผ่อนนั่งหย่อนใจแล้ว

กล่องไม้วางบนโต๊ะทำงาน

เนื่องจากสีเขียวเป็นตัวแทนของธาตุไม้ งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ หาแผนการตลาด ไอเดียใหม่ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยหน้าที่การงานในด้านนี้มีพลังของ ?ธาตุไม้? แฝงอยู่ การจัดตกแต่งโต๊ะทำงานโดยรอบควรเป็นของที่มีสีเขียวการหากล่องไม้มาวางบนโต๊ะทำงานหรือวางของประดับโต๊ะที่ทำจากไม้ เช่นกล่องไม้ เรือสำเภาไม้ ดินสอเหลาแหลม หรือจะใช้รูปป่าไม้ ใบไม้ ต้นไม้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง หากมีงบประมาณมากการใช้โต๊ะทำงานที่ทำจากไม้จริงๆ ก็จะยิ่งเสริมพลัง ธาตุไม้ ให้ดีขึ้นไปอีก

เนคไท ผ้าพันคอสีเขียว

หากคุณต้องใส่เสื้อเชิ้ตกับเนคไทไปทำงานทุกวันก็ลองหยิบเสื้อเชิ้ตเรียบๆ มาใส่ แล้วเลือกเนคไทสวยมีรสนิยมสักเส้นมาแมตช์ให้เข้ากันหรือเสื้อคอตตอนกับเสื้อลายดอกจะทำให้คุณรู้สึกมีพลังในวันที่เมฆฟ้าหม่นหมองได้ดีเลยทีเดียว

ผ้าเช็ดปากสีเขียว

การที่มีผ้าเช็ดปากวางอยู่บนโต๊ะอาหาร จะช่วยเสริมพลังชี่ให้ไหลเวียนอย่างสะดวก อีกทั่งหากคนในครอบครัวของคุณมีปากเสียงกัน สีเขียวจะช่วยเพิ่มเรื่องความสามัคคีหรือจะตกแต่งห้องอาหารด้วยดอกไม้สีสันสดใสก็ได้ เพื่อช่วยให้กระตุ้นให้เจริญอาหารและเพิ่มพลังชี่ให้มากขึ้น

ต้นไม้ช่วยเสริมพลังบวก

สำนักงานในบ้านที่อาจเต็มไปด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้า แนะนำให้สร้างสมดุลเพิ่มพลังบวกด้วยการวางต้นไม้ไว้ภายในบริเวณนั้นเพื่อเพิ่มสีสัน ช่วยให้ดูสบายตา เพราะสีเขียวเป็นพลังจากธรรมชาติจะช่วยคุณผ่อนคลายจากความเครียดได้ ช่วยเพิ่มบรรยากาศดีๆ ให้บริเวณโต๊ะทำงานอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com



บทความแนะนำ


ผู้ชายผู้หญิงเที่ยวน้ำตกประเทศไทยอุดมสมบูรณ์การศึกษาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก