ฮวงจุ้ยกับความสว่าง สัมพันธ์กันอย่างไร

อ่าน 4,899

เรื่องแสงสว่างกับทำเลที่ตั้งร้านค้าเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะบางธุรกิจแสงสว่างมากเกินไปอาจทำให้เกิดผลเสียหายแก่ผู้ประกอบการได้ แต่ในขณะที่บางธุรกิจจะต้องอาศัยความสว่างเสริมฮวงจุ้ย แล้วความสว่างมีข้อดีเสียอย่างไร จัดการอย่างไรสำหรับเรื่องแสงสว่าง Horoscope thaiza จะแนะนำลองอ่านกัน

ความสว่างของพื้นที่ภายในร้านค้าเป็นสิ่งสำคัญ ตามหลักของฮวงจุ้ยระบุว่า หากไม่มีแสงสว่าง กระแสแห่งพลังจะไม่เข้ามาในร้านค้า เพราะฮวงจุ้ยเชื่อว่ากระแสแห่งพลังจะเข้าหาแสง ฉะนั้นถ้าพื้นที่ภายในมืดจะไม่มีกระแสแห่งพลัง เมื่อไม่มีกระแสแห่งพลังก็หมายถึง การค้าขายไม่ดี ทำให้ไม่มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุน ร้านค้าบางร้านมีโคมแขวนเล็ก ๆ ที่หน้าร้านเพื่อต้องการกระแสแห่งพลังเข้ามาในร้านค้าตามความเชื่อ

ส่วนหลักความเป็นจริง การทำการค้าไม่ว่าจะเป็นการค้าอะไรก็ตามแต่ หากเป็นกิจการที่ถูกกฎหมาย และเป็นอาชีพที่ถูกหลักศีลธรรมอันดีของสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นการประกอบการในเวลากลางวันหรือกลางคืน แสงสว่างในร้านค้าจะช่วยให้คนมองเห็นได้ง่ายเป็นสัญญาณบอกลูกค้าว่าร้านกำลังเปิดดำเนินการอยู่

และเมื่อเวลาลูกค้าเดินเข้ามาซื้อสินค้า หรือรับบริการ จะมีความรู้สึกปลอดภัย น่าดึงดูดใจให้เข้ามา ตลอดจนรู้สึกถึงความน่าเชื่อถืออีกด้วย สำหรับเรื่องความสว่างของแสงอาทิตย์ในเวลากลางวันที่สาดส่องเข้ามาทางหน้าร้านค้านั้น ผู้ประกอบการเองควรจะใส่ใจให้มากด้วย เพราะถ้าแสงส่องทั้งวันร้านค้าจะต้องมีผ้าใบในการบังแสง ซึ่งอาจจะรบกวนสายตาทำให้การมองของลูกค้าไม่ชัดเจน สินค้าบางชนิดอาจเสื่อมอายุเร็ว รวมทั้งอาจทำให้สีหมองลง รวมทั้งจะส่งผลให้การเดินเข้ามาอุดหนุนกิจการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายลดลงตามไปด้วย

โลกจะหมุนรอบดวงอาทิตย์เป็นวงรีและไม่อยู่ในระนาบเดียว การหมุนรอบแบบนี้จะส่งผลให้ร้านค้าได้รับผลจากแสงสว่างในแต่ละเวลา ในหนึ่งปีต่างกัน กล่าวคือบางฤดูกาลอาจมีแสงแดดส่องตอนเช้าแต่บางฤดูกาลกลับไม่มี ขณะที่บางฤดูกาลอาจมีแสงแดดส่องตอนบ่ายดังนั้นผู้ประกอบการใดก่อนที่จะตัดสินใจเลือกทำเลร้านค้าควรตระหนักเรื่องแสงสว่างเป็นปัจจัยแรก ๆ



บทความแนะนำ


ดป๊อบนิธิภาพยนตร์แอ็คชั่นดราม่าNoEscapeประเทศไทยเป้ยปานวาพบโครงกระดูกข่าวด่วนข่าวบันเทิงวันนี้ขอนแก่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก