แบ่งปัน สูตร ขนมเปี๊ยะกุหลาบไข่เค็ม "สูตรเนยขาว"

อ่าน 5,488

แป้งชั้นนอก

แป้งเค้ก 240 กรัมน้ำตาลไอซิ่ง 1 ช้อนโต๊ะเนยขาว 70 กรัมน้ำเย็นจัด 1/2 ถ้วยเกลือป่น 1/2 ช้อนชา

วิธีทำ

1. ร่อนแป้งเค้ก และเติมน้ำตาลไอซิ่ง พักไว้2. ละลายเกลือป่น กับน้ำเย็น คนพอเข้ากัน3. ผสมแป้ง กับเนยขาว และเติมน้ำเย็น นวดจนนุ่มไม่ติดมือ เป็นอันใช้ได้ตัดแบ่งแป้งให้เท่าๆกัน คลึงเป็นก้อนกลม พัก 15 นาที

แป้งชั้นใน

แป้งเค้ก 200 กรัมเนยขาว 100 กรัม

วิธีทำ

1. ร่อนแแป้ง แล้วผสมกับเนยขาว ให้เข้ากัน2. ตัดแบ่งแป้งให้เท่าๆกัน คลึงเป็นก้อนกลม พัก 15 นาที3. นำแป้งนอกมาคลึงให้แบน แล้วนำแป้งในมาวาง ห่อให้มิด4. นำมาคลึงให้เป็นวงรี แล้วม้วนเข้าหาตัว5. หันแนวตั้ง แล้วคลึงยาวอีกครั้ง แล้วม้วนเข้าหาตัว6.พอม้วนเสร็จจะได้รูปร่างอย่างนี้7. ตัดแบ่งครึ่ง !!8.พลิกให้เห็นลายดังภาพทีนี้รู้แล้วใช่ไหมว่าขนมเปี๊ยะที่เรากินกันทำไมมันเหมือนซ้อนกันหลายชั้น เค้าใช้เทคนิคนี้เอง9.รูปหลังจากปั้นสำเร็จ ตอนนี้ไส้ถั่วกับไข่เค็มก็อยู่ข้างในแล้วเป็นที่เรียบร้อย10.นำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 180 นาน 15 นาที11.พักให้เย็น แล้วนำไปอบควันเทียน อีก 1 คืน

----------------------------------------------------------------------------------

สูตรนี้ได้จากหนังสือ " Cake & Desserts " ของ แม่บ้านclub ค่ะ Smileyขอขอบคุณภาพประกอบ http://kimleng.net/ขอขอบคุณภาพประกอบ คุณ กรรณิกา เจริญพูล



บทความแนะนำ


เต่าทะเลกระเป๋าสตางค์ของขวัญวันเกิดวัฒนธรรมการเงินสภาพจิตใจเต่ายักษ์เลขเด็ดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก