เทคนิคการดูความรักจากลายมือ

อ่าน 6,097

เวลาที่เราไปพบเจอใครใหม่ ๆ ซึ่งก็ดูมีทีท่าว่าเคมีจะตรงกัน ก็ไม่แปลกอะไรที่เราอยากจะเช็คสักหน่อยว่า เรื่องราวความรักจะเป็นอย่างไรศาสตร์ง่าย ๆ อย่างหนึ่งก็คือการดูลายมือนี่เอง การดูลายมือเป็นศาสตร์เก่าแก่ ที่ใช้กันมานานแล้ว ไม่เพียงแค่ความบันเทิงเท่านั้น แต่มันยังมีคำทำนาย ที่หลาย ๆ ข้อ ก็ตรงเสียด้วย การหัดดูลายมือแบบง่าย เช่น เรื่องความรัก ความสัมพันธ์ การแต่งงาน ก็มีเทคนิคอยู่ไม่มากนักถ้าอยากจะลอง ก็ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลย

1. เริ่มจากว่า เราจะดูกันที่มือไหนดี คำตอบคือทั้งสองมือ ตามหลักการแล้วเราจะจำแนกการดูลายมือออกเป็น มือที่ถนัดและมือที่ไม่ถนัด คนส่วนใหญ่ถนัดมือขวา ดังนั้นมือซ้ายจึงกลายเป็นมือที่ไม่ถนัดหรือหากใครถนัดซ้ายมือขวาก็คือมือที่ไม่ถนัด มือที่ไม่ถนัดเราใช้ดูบุคลิกลักษณะและความน่าจะเป็นในเรื่องต่าง ๆ ส่วนมือที่ถนัดดูโอกาสของการเกิดขึ้นในสิ่งต่าง ๆ ดังนั้นเส้นที่อยู่บนมือทั้งสองข้างจึงถูกตีความแตกต่างกัน

2. ต่อมาดูขนาดของมือขนาดของมือจะมีความสัมพันธ์กับตัวเรา โดยทั่ว ๆ ไปคนที่มือใหญ่จะเป็นคิดมากกว่าทำส่วนคนที่มือเล็กจะทำมากกว่าคิด คือก่อนจะลงมือทำอะไรมักจะไม่ค่อยคิดมาก รูปร่างของมือจะแบ่งออกเป็น 4 แบบ ซึ่งจะมีความเกี่ยวข้องกับธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ ดังนี้

- ความยาวของฝ่ามือ ถ้าผ่ามือมีความยาวในแนวตั้งและแนวนอน พอเหมาะพอดีกันเรียกว่ามือเหลี่ยม- ถ้ามือยาว หมายถึง ฝ่ามือด้านตั้ง มีความยาวกว่าแนวนอน

3. นิ้วมือ พิจารณาตามความยาวของนิ้วกลาง เปรียบเทียบกับความยาวของฝ่ามือถ้านิ้วสั้นก็หมายถึงนิ้วกลางมีความยาวไม่ถึง 3 ใน 4 ของความยาวฝ่ามือเมื่อทราบจุดนี้แล้วมาดูความหมายของ ดิน น้ำ ลม ไฟ กันต่อ

- ดิน มือที่จัดอยู่ในกลุ่มนี้ คือ มือเหลี่ยม นิ้วสั้น ผิวหนา มือหยาบ เส้นลายมือลึก และชัดเจนบ่งบอกว่าเป็นคนเข้มแข็งรักธรรมชาติชอบกิจกรรมกลางแจ้ง แต่ในเรื่องของความรักจะไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็เป็นคนซื่อสัตย์ซื่อตรง

- น้ำ กลุ่มนี้จะมือยาวนิ้วยาวเส้นลายมือเยอะแต่ไม่ค่อยชัดมือนุ่มชื้น เป็นมือของคนมีความคิดสร้างสรรค์อารมณ์อ่อนไหวในเรื่องของความรักจะละเอียดอ่อน อ่อนไหว ไร้เดียงสา และต้องการการใส่ใจดูแล

- ลม มือของคนกลุ่มนี้จะเป็นมือเหลี่ยมนิ้วเรียวยาว เส้นลายมือชัดเป็นคนฉลาด ชอบสังคมไม่ค่อยจะต้องการการพักผ่อน ชอบความเปลี่ยนแปลงและชอบสิ่งเร้าในเรื่องของความรักพวกเขาจะให้ความสำคัญกับเรื่องของจิตใจมากกว่าสิ่งอื่นใด

- ไฟ ลักษณะของมือจะเป็นมือยาว แต่นิ้วสั้นเส้นลายมือเยอะและเด่นชัดมือแข็งแรงและอุ่นมือแบบนี้ ชอบความเสี่ยงชอบพบปะผู้คนหลากหลายในเรื่องความรักจะเป็นคนคิดบวก มีความเชื่อมั่นสูงและชอบเป็นผู้นำ

4. จุดต่อไปคือดูนิ้วโป้ง หรือนิ้วหัวแม่มือว่ามีความยืดหยุ่นมากแค่ไหนถ้านิ้วโป้งมีความยืดหยุ่นมากก็ยิ่งหมายถึงเป็นคนที่ปรับตัวได้ง่ายแต่ถ้านิ้วโป้งแข็งจะเป็นคนที่ปรับตัวได้ไม่ดีสักเท่าไหร่ นอกจากนี้ให้ดูความอ้วนของนิ้วโป้งด้วยถ้านิ้วผอม ดูมีเอวจะมีมนุษย์สัมพันธ์ดีเข้ากับคนอื่นได้ความยาวของนิ้วโป้งสัมพันธ์กับความซื่อสัตย์ถ้านิ้วโป้งยาวก็คือมีความซื่อสัตย์ทั้งกับตัวเองและคนอื่น

5. มาดูเส้นลายมือกันบ้าง บนฝ่ามือ จะมีเส้นลายมือหลัก ๆ อยู่ 3 เส้น คือเส้นหัวใจเส้นสมองและเส้นชีวิต

- เส้นหัวใจ ใช้ดูเรื่องของความรักถ้าเส้นหัวใจอยู่สูงเป็นคนที่อารมณ์ร้อนและมีแนวโน้มจะเป็นคนขี้อิจฉาถ้าเส้นหัวใจเป็นเส้นตรง ๆ จะเป็นที่ควบคุมอารมณ์ได้ดีแต่ถ้าเส้นหัวใจโค้งขึ้นไปที่นิ้วกลางเป็นคนอบอุ่นมีเหตุผลรักษาความสัมพันธ์กับคนอื่นได้ดีแต่ถ้าเส้นหัวใจขาดจะเป็นคนที่ต้องพบเจอเรื่องเศร้าในเรื่องความรัก

- เส้นสมอง บอกถึงความฉลาด ระยะห่างระหว่างเส้นสมองกับเส้นชีวิต จะบอกได้ว่าคน ๆ นั้นมีความละเอียดรอบคอบแค่ไหนถ้าเส้นสมองและเส้นชีวิตเริ่มที่จุดเดียวกันแสดงว่าเป็นคนละเอียดรอบคอบบางครั้งอาจจะขี้กลัวแต่ถ้าสองเส้นนี้ แยกจากกันแสดงว่าเป็นคนกล้าเสี่ยงและมีความเชื่อมั่นสูง

- เส้นชีวิต บอกเรื่องของความสัมพันธ์บอกเรื่องความรักได้หากเส้นชีวิตอยู่ห่างจากนิ้วหัวแม่มือแสดงว่าเป็นคนที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความรัก แต่ถ้าเส้นชีวิตยิ่งเข้าใกล้นิ้วโป้งมากเท่าไหร่ก็หมายถึงเขาหรือเธอ ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับความรักมากเท่าไหร่นัก

เราสามารถดูเรื่องของความรักและการแต่งงานได้จากเส้นลายมืออีกเส้นหนึ่ง ซึ่งจะอยู่เหนือเส้นหัวใจ ถ้าเส้นนี้เป็นเส้นบาง ๆ ไม่คมชัดหมายถึงความสัมพันธ์ที่ฉาบฉวยไม่ลึกซึ้ง แต่ถ้าเส้นทั้งยาวทั้งชัด ก็หมายถึงการมีชีวิตแต่งงานที่มีความสุข

6. เนินต่าง ๆ บนฝ่ามือ บนฝ่ามือเรามีเนินต่าง ๆ อยู่หลายเนินซึ่งมีความเกี่ยวพันธ์กับดวงดาวเนินที่มีการพูดถึงมากที่สุด คือเนินวีนัสเพราะเกี่ยวข้องกับความรัก เนินนี้จะอยู่ใกล้นิ้วหัวแม่มือ เป็นเนินที่เส้นชีวิตโค้งเข้ามาหาถ้าเนินนี้ อวบ นูน มีเนื้อ ก็หมายถึงการมีความสุขในเรื่องของความรักและถ้าเนินนี้มีเส้นขึ้นมาเด่นชัดแสดงว่าเป็นคนมีสเน่ห์แต่ถ้ามีเส้นหลายเส้นชี้ไปคนละทิศคนละทางแสดงว่ามียุ่งยากความซับซ้อนในเรื่องความรัก

เรียบเรียงข้อมูลจาก https://cafeastrology.com



บทความแนะนำ


มหาวิทยาลัยเรียนต่อในประเทศรับตรงระบบพิเศษโลตัสเทสโก้ดวงการงานเพื่อนร่วมงานเสริมดวงโปรโมชั่นม.มหาสารคามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก